เป็นมือใหม่ค่ะ ไม่เคยเปิดพอร์ตหุ้นมาก่อนก็เลยเลือกที่จะเปิดกับโบรคที่ไม่คิดขั้นต่ำค่ะ ในที่สุดก็ตัดสินใจเปิด Cash balance กับ Tisco เพราะไม่คิดขั้นต่ำ และบล. อยู่แถวบ้านเราด้วย ซึ่งตอนนี้เรากรอกข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตไปแล้วค่ะ แล้วเราก็จะได้ username กับ password มา แต่เรายังไม่ได้ส่งเอกสารอะไรเลยนะคะ เจ้าหน้าที่ก็ส่งแบบฟอร์มมาให้ทางอีเมล์ ทีนี้ สิ่งที่เราไม่แน่ใจก็คือ
- เราต้องกรอกแบบฟอร์มที่เจ้าหน้าที่ส่งมา แล้วไปยื่นที่บล.เองใช่มั้ยคะ หรือว่าเจ้าหน้าที่เค้าจะติดต่อมาเองอีกทีคะ
- username กับ password ที่เราได้มาตอนนี้ สามารถทำอะไรได้บ้าง เข้าไปดูข้อมูลได้อย่างเดียวใช่่มั้ยคะ
- เรา log in เข้าระบบ Tisco e-trade ผ่าน google chrome แต่มันขึ้นเป็นหน้าขาวๆ ว่างๆ แต่พอลอง log in ผ่าน IE แล้วเข้าระบบได้ แต่หน้าตามันไม่ใช่ streaming pro อ่ะค่ะ แต่เห็นบางรีวิวบอกว่าใช้ streaming pro ผ่านทาง Tisco เราก็เลยงงๆ
- เวลาจะโอนเงินเข้าพอร์ต ต้องไปโอนที่ธนาคารแล้วมาแจ้งโบรกเกอร์ทางเว็บใช่มั้ยคะ เราอ่านตามคำแนะนำในเว็บบอกไว้ตามนี้ค่ะ
2. แจ้งการฝากเงิน
หลังจากที่ท่านได้ฝากเงินเข้าบัญชีของบริษัทแล้ว ท่านต้องแจ้งให้บริษัททราบโดยทันทีเพื่อให้ทางบริษัทปรับวงเงินซื้อขายหลักทรัพย์ของท่าน โดยท่านสามารถแจ้งการฝากเงินผ่านเว็บไซต์ได้ดังนี้
ไปที่หน้า "ซื้อขายหลักทรัพย์"
คลิก "โอนเงิน/หลักทรัพย์"
คลิก "ฝากเงิน/เช็ค"
กรอกข้อมูลลงในใบแจ้งการฝากเงิน/เช็คและคลิก "ส่งข้อมูล"
เมื่อบริษัทได้รับใบแจ้งการฝากเงินและได้รับการยืนยันจากธนาคารแล้ว บริษัทจะปรับวงเงินซื้อขายให้ท่านทันที
เราเข้าใจว่าน่าจะเป็นคำสั่งบนแถบสีฟ้าๆ ตรงนั้น แต่ปัญหาคือ ทั้งแถบนั้นเราไม่สามารถคลิกเข้าไปได้เลยค่ะนอกจากหน้า home ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้รึเปล่าคะ เรากลัวว่าหลังจากเปิดบัญชีไปแล้วจะมีปัญหาเอาเงินเข้าไม่ได้ หรือว่าเทรดไม่ได้น่ะค่ะ
รบกวนผู้ที่มีประสบการณ์การเปิดพอร์ตกับ Tisco มาก่อน ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ อาจจะดูกังวลเยอะไปนิดนึงค่ะ แบบว่าเป็นพอร์ตแรกในชีวิตเลย ขอบคุณค่ะ
เปิดพอร์ตกับ Tisco ใครมีประสบการณ์ช่วยหน่อยค่ะ
- เราต้องกรอกแบบฟอร์มที่เจ้าหน้าที่ส่งมา แล้วไปยื่นที่บล.เองใช่มั้ยคะ หรือว่าเจ้าหน้าที่เค้าจะติดต่อมาเองอีกทีคะ
- username กับ password ที่เราได้มาตอนนี้ สามารถทำอะไรได้บ้าง เข้าไปดูข้อมูลได้อย่างเดียวใช่่มั้ยคะ
- เรา log in เข้าระบบ Tisco e-trade ผ่าน google chrome แต่มันขึ้นเป็นหน้าขาวๆ ว่างๆ แต่พอลอง log in ผ่าน IE แล้วเข้าระบบได้ แต่หน้าตามันไม่ใช่ streaming pro อ่ะค่ะ แต่เห็นบางรีวิวบอกว่าใช้ streaming pro ผ่านทาง Tisco เราก็เลยงงๆ
- เวลาจะโอนเงินเข้าพอร์ต ต้องไปโอนที่ธนาคารแล้วมาแจ้งโบรกเกอร์ทางเว็บใช่มั้ยคะ เราอ่านตามคำแนะนำในเว็บบอกไว้ตามนี้ค่ะ
2. แจ้งการฝากเงิน
หลังจากที่ท่านได้ฝากเงินเข้าบัญชีของบริษัทแล้ว ท่านต้องแจ้งให้บริษัททราบโดยทันทีเพื่อให้ทางบริษัทปรับวงเงินซื้อขายหลักทรัพย์ของท่าน โดยท่านสามารถแจ้งการฝากเงินผ่านเว็บไซต์ได้ดังนี้
ไปที่หน้า "ซื้อขายหลักทรัพย์"
คลิก "โอนเงิน/หลักทรัพย์"
คลิก "ฝากเงิน/เช็ค"
กรอกข้อมูลลงในใบแจ้งการฝากเงิน/เช็คและคลิก "ส่งข้อมูล"
เมื่อบริษัทได้รับใบแจ้งการฝากเงินและได้รับการยืนยันจากธนาคารแล้ว บริษัทจะปรับวงเงินซื้อขายให้ท่านทันที
เราเข้าใจว่าน่าจะเป็นคำสั่งบนแถบสีฟ้าๆ ตรงนั้น แต่ปัญหาคือ ทั้งแถบนั้นเราไม่สามารถคลิกเข้าไปได้เลยค่ะนอกจากหน้า home ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้รึเปล่าคะ เรากลัวว่าหลังจากเปิดบัญชีไปแล้วจะมีปัญหาเอาเงินเข้าไม่ได้ หรือว่าเทรดไม่ได้น่ะค่ะ
รบกวนผู้ที่มีประสบการณ์การเปิดพอร์ตกับ Tisco มาก่อน ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ อาจจะดูกังวลเยอะไปนิดนึงค่ะ แบบว่าเป็นพอร์ตแรกในชีวิตเลย ขอบคุณค่ะ