แนวทางการสร้าง....ถนนของจักรยาน ในกรุงเทพ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ...
จริงๆ แล้วผมก็เป็นแฟนบอลอังกฤษ เล่นกอล์ฟ แต่ก็ขี่จักรยานเป็นการออกกำลังกาย
สลับกับการวิ่งมินิมาราธอนมานานมากแล้ว

จักรยานที่ใช้ เป็น TREK 6000 ไฮบริดสมบูรณ์แบบครับ คือเปลี่ยนยางเป็นยางวิ่งถนนเรียบ
เวลาขี่ออกกำลังก็เอาตะกร้าหน้าออก เวลาจ่ายกับข้าวก็เอามาใส่ ...hybrid นี่ครับ

เส้นทางที่ขี่ประจำก็คือ ออกจากบางกะปิไปถนนศรีนครินทร์ เข้าถนนเลียบมอเตอร์เวย์ขาออก อ้อมเข้าเลียบวงแหวน มาเข้าถนนสุขาภิบาล 3
ได้ 22 กม.

ที่เล่ามาก็เพราะเมื่อวานฟังว่าที่ผู้ว่า กทม.แสดงนโยบายเกี่ยวกับจักรยานแล้ว...ไม่เข้าตาเลยสักคน
ยิ่งที่บอกว่า จะขี่จักรยานไปลงคะแนนนี่ ...ง่าวจริง

ปัญหาทุกวันนี้สำหรับจักรยานก็คือ เราไม่มีถนนของตัวเอง เราไปเบียดเอาถนน ทางเท้า มาเป็นถนนจักรยาน
ถ้าคิดได้แค่นี้ เปลืองสีมาตีเส้น เปลืองงบที่ทำทางลาดขึ้นและลงทางเท้าเปล่าๆ ครับ
1. ลำพังถนนก็ไม่พอให้รถวิ่งอยู่แล้ว เฉพาะรถปกติก็แย่งกันจะตาย ยังไม่รวมรถคันแรกอีก
2. ทางเท้า กทม. เป็นที่รวมของทุกอย่าง ป้ายรถเมล์ ป้ายโฆษณา ตู้โทรศัพท์ ท่อดับเพลิง ที่วางของหาบเร่ บันไดของสะพานลอย ทางวิ่งมอไซย้อนทาง หรือตามทางเวลารถติด ตอนนี้ก็รวมเอาป้ายหาเสียงเข้าไปอีก
3. ถ้าคุณขี่จักรยานเพื่อการออกกำลังกายจริงๆ คุณจะรู้ว่า ทางเท้าขี่ทำเวลาไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่