เบื่อหน่ายกับการบริการของ ประกันสังคมจริง ๆ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ อมยิ้ม17

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นผู้ประกันตน มาตรา 39  (คือจ่ายเอง)  

เดือนนี้ก็จ่ายไปกับ 7-11 เหมือนเดิม ก็งง ๆ ว่า
จากเดิม 336 บาท ต้องมาจ่าย 432 บาท
ผมก็คิดว่า คงหมดระยะที่เขาลดให้แล้ว

พอเจอแม่ก็คุยกับแม่ ซึ่งก็ประกันตน มาตรา 39 เช่นกัน
แม่บอกว่าจ่ายไป 336 บาท

ผมก็เลยโทรไปที่สายด่วนประกันสังคม 1506
ด่วนมากครับ ได้คำตอบใช้เวลา 17 นาที
ยิ่งใช้โปรรายปี นาทีละ 2 บาท  ร้องไห้

ผมก็ถามไปว่า ตกลง ประจำเดือน มกราคม 56 ตกลงเสียเท่าไหร่
ก็ได้คำตอบว่า 336 บาท เขาบอกว่าคนที่ไปเสียที่ 7-11 และ เคาเตอร์ธนาคาร
ก่อนวันที่ 14 ก.พ. (ก่อนวาเลนไทน์เสียด้วย) ยอดจะผิด

ถ้าอยากได้เงิน 96 บาท คืน ต้องไปประกันสังคม พร้อมกรอกใบแมวอะไรไม่รู้ พร้อมใบเสร็จ

เอาเงินคืน 96 บาท ต้องไปทำเรื่อง 55555  แย่
พอผมจะ complain  ว่าทำไม ไม่ทำเรื่องหักกับเดือน ก.พ. 56 ที่จะจ่ายไปเลยละ

กลับได้รับคำตอบว่า

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปล. อยากรู้ว่าถ้าผมไม่ไปทำเรื่องขอคืนเงิน เงินส่วนนั้นจะไปไหน ถ้าเอาไปใช้ในทางที่ถูก
เอาไปเถอะ ยกให้กันได้ ไม่มีปัญหา จนอยู่แล้ว จะจนอีกหน่อยก็คงไม่เป็นไร
ปล.2 จะมีสักกี่คนที่จ่ายเงินเกินไปแล้วรู้
ปล.3 ปีนี้จะป่วยหนัก ให้คุ้มค่าประกันเลย (จะดีไหมเน้อ 5555)  เค้าล้อเล่น

สุดท้าย

จริง ๆ ไม่มีอะไรหรอก เงิน 96 บาท + 34 ค่าโทรศัพท์ ชั่งมันเถอะ
แต่โมโหอะ ฟังผมบ่น พร้อมกับขอเสนอแนะสักนิด ไม่เกิน 1 นาที
ทุกอย่างก็จบแล้ว

แต่ตอนนี้เย็นลงแล้วครับ เพราะจะห้าโมงแล้ว เมื่อกี้โทรตอนบ่าย มันร้อน

ไปละครับ ใครที่จ่ายเกินไป ไปทำเรื่องคืนด้วยนะครับ ตั้ง 96 บาท (ค่ารถไปไม่รู้จะคุ้มหรือเปล่า ความผิดก็ไม่ใช่ของเรา)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่