เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ รถที่บ้าน มิตซูฯ สตราด้า ปี 02 เครื่อง 2.8 4M40 ถูกจอดทิ้งไว้ 1 ปีเต็ม
อยากเอามาใช้เลยไปหามัน พอสตาร์ท ย่อมไม่ติด ก็ไม่แปลกใจ จัดการเติมน้ำมัน และพ่วงแบตกับรถอีกคันเพื่อสตาร์ท
มีเสียงดัง แตร๊กกกกกกก ลากยาวๆ ยังไม่ติด เลยลองปั๊มแย็กที่กรองดีเซลดูนิดนึง แล้วสตาร์ทอีกครั้ง ==> เครื่องติด
ติดเครื่องทิ้งไว้สัก 20 นาที น้ำมันหมด เครื่องดับ จัดการเติมน้ำมันอีกครั้ง แล้วสตาร์ทใหม่ ==> ไม่ติดและดัง แตร๊กกกกกกก อีกแล้วครับ
เอาสายพ่วงแบตมาพ่วงอีกชุด สตาร์ทใหม่ แย็กไปด้วย ==> เครื่องติด เย้
ขับออกไปปั๊มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมันใช้เวลาประมาณ 20 นาที พอเลี้ยวเข้าปั๊มเท่านั้นแหละ เครื่องดับเฉยเลย แต่น้ำมันยังไม่หมด
โชคดีที่มาดับในปั๊ม เลยเรียกช่างในปั๊มมาช่วยดู ช่างเอาแบตอีกลูกมาพ่วง ==> ไม่ติด มีเงียบและเสียง แตร๊กกกกกก สลับกัน
สุดท้ายช่างเลยยกแบตรถผม ไปชาร์จสัก 30 นาที จริงๆจะชาร์จนานกว่านี้แต่ผมรีบเลยบอกเอาเร็วๆ
พอเอาแบตใส่คืน ช่างก็สตาร์ทให้ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้อยู่ตรงนั้นเลยไม่รุ็ว่าช่างสตาร์ทอย่างไร ==> เครื่องติด วิ่งกลับบ้านได้
ซัดไป 90-110 ดู เครื่องเดินเรียบดี ไม่มีสะดุดหรือเขกใดๆ สังเกตุว่า ไฟเลี้ยวกระพริบดีขึ้น(ตอนแรกกระพริบรัวๆ)คิดเอาเองว่าไฟคงเดินดีขึ้น
ถึงหน้าบ้าน ก็ดับเครื่อง ด้วยความดีใจ ทดลองสตาร์ทดูว่าเป็นอย่างไร ปรากฏ ==> ดังแตร๊กกกกอีกแล้วครับท่าน TToTT
ช่วยหาจำเลยให้หน่อยครับ จะเป็น ไดสตาร์ท , ไดชาร์จ , แบตฯ(ก.ค. 54 120A) , กรองดีเซล , หัวเผา , หัวฉีด หรืออื่นๆตัวไหนครับ ?
รบกวนด้วยครับ
หมายเหตุ : ทุกๆครั้งที่ดัง แตร๊กกกกก นี่มีไฟโชว์หน้าปัทมื+นาฬิกาทำงานนะครับ เหมือนมีไฟอยู่ในหม้อแบต
รถจอดทิ้งไว้ 1 ปี พอสตาร์ทแล้วดัง "แตร๊กกกก" และไม่ติด ช่วยหาจำเลยทีครับ
อยากเอามาใช้เลยไปหามัน พอสตาร์ท ย่อมไม่ติด ก็ไม่แปลกใจ จัดการเติมน้ำมัน และพ่วงแบตกับรถอีกคันเพื่อสตาร์ท
มีเสียงดัง แตร๊กกกกกกก ลากยาวๆ ยังไม่ติด เลยลองปั๊มแย็กที่กรองดีเซลดูนิดนึง แล้วสตาร์ทอีกครั้ง ==> เครื่องติด
ติดเครื่องทิ้งไว้สัก 20 นาที น้ำมันหมด เครื่องดับ จัดการเติมน้ำมันอีกครั้ง แล้วสตาร์ทใหม่ ==> ไม่ติดและดัง แตร๊กกกกกกก อีกแล้วครับ
เอาสายพ่วงแบตมาพ่วงอีกชุด สตาร์ทใหม่ แย็กไปด้วย ==> เครื่องติด เย้
ขับออกไปปั๊มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมันใช้เวลาประมาณ 20 นาที พอเลี้ยวเข้าปั๊มเท่านั้นแหละ เครื่องดับเฉยเลย แต่น้ำมันยังไม่หมด
โชคดีที่มาดับในปั๊ม เลยเรียกช่างในปั๊มมาช่วยดู ช่างเอาแบตอีกลูกมาพ่วง ==> ไม่ติด มีเงียบและเสียง แตร๊กกกกกก สลับกัน
สุดท้ายช่างเลยยกแบตรถผม ไปชาร์จสัก 30 นาที จริงๆจะชาร์จนานกว่านี้แต่ผมรีบเลยบอกเอาเร็วๆ
พอเอาแบตใส่คืน ช่างก็สตาร์ทให้ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้อยู่ตรงนั้นเลยไม่รุ็ว่าช่างสตาร์ทอย่างไร ==> เครื่องติด วิ่งกลับบ้านได้
ซัดไป 90-110 ดู เครื่องเดินเรียบดี ไม่มีสะดุดหรือเขกใดๆ สังเกตุว่า ไฟเลี้ยวกระพริบดีขึ้น(ตอนแรกกระพริบรัวๆ)คิดเอาเองว่าไฟคงเดินดีขึ้น
ถึงหน้าบ้าน ก็ดับเครื่อง ด้วยความดีใจ ทดลองสตาร์ทดูว่าเป็นอย่างไร ปรากฏ ==> ดังแตร๊กกกกอีกแล้วครับท่าน TToTT
ช่วยหาจำเลยให้หน่อยครับ จะเป็น ไดสตาร์ท , ไดชาร์จ , แบตฯ(ก.ค. 54 120A) , กรองดีเซล , หัวเผา , หัวฉีด หรืออื่นๆตัวไหนครับ ?
รบกวนด้วยครับ
หมายเหตุ : ทุกๆครั้งที่ดัง แตร๊กกกกก นี่มีไฟโชว์หน้าปัทมื+นาฬิกาทำงานนะครับ เหมือนมีไฟอยู่ในหม้อแบต