เหตุเกิดจากเรามาเที่ยวอเมริกาอยู่นานประมาณ2เดือน ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่อเมริกาอยู่แล้วเปิดใช้บริการAIS โรมมิ่ง
และเมื่อประมาณ2อาทิตย์ที่แล้วมือถือน่าจะกดไปโดนเบอร์ใครซักคนแล้วโทรออกเป็นเบอร์084xxxxxx เป็นเวลา40นาที
เราก็ไม่ได้คิดมากคิดว่ามันไม่สามารถโทรไปเมืองไทยได้เอง เพราะเราไม่ได้กด+66 เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์AISขอคำปรึกษา
เจอพนักงานผู้ชายตอบว่าเชคไม่ได้ และตอบไม่ค่อยตรงคำถาม งงๆมึนๆ เลยวางสายไป
เราได้เชคค่าโทรก่อนตัดรอบบิลจากมือถือ มีปรากฎว่ามียอดเงินที่เราใช้ไปงอกออกมาประมาณ4,000 กว่าบาท
มันขึ้นว่ายอดโทรโรมมิ่ง
....และวันรุ่งขึ้นก็โทรไปใหม่ เจอพนักงานผู้หญิงอีกคน บอกว่าเชคไม่ได้
(เราเลยตอบกลับไปว่ายอดมันขึ้นในมือถือแล้วทำไมจะเชคไม่ได้? บอกแต่ว่าต้องรอบิลออกก่อน)
สรุปไม่ยอมเชคให้แต่พอบังคับใช้เชคจริงๆก็เชคได้ ว่าโทรไปหาเบอร์084xxxxกลับเมืองไทย!!!!
ทั้งหมดเป็นเวลา42นาที ซึ่งพอเรามาดูในมือถือมันไม่ได้มีรหัสประเทศ+66 แต่สามารถโทรกลับไปเมืองไทยได้ไง!
คิดว่าน่าจะอยู่ในกระเป๋าแล้วมันน่าจะกดไปโดนมือถือเลยโทรออกเอง ตอนนี้เรายังอยู่อเมริกา
แล้วเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์AIS แต่เจอพนักงานสวนกลับหาลูกค้าว่า มือถือโทรออกเองไม่ได้หรอกนะคะ แล้วพูดต่อว่าถ้ามีอะไรก็กลับมาเครียร์ที่เมืองไทย
พอเจอแบบนี้พนักงานตอบคำถามและแก้ปัญหาได้ง่อยมาก รู้สึกแย่ (ใครจะกลับไปเครียร์ค่ามือถือที่เมืองไทยทั้งๆที่มีแผนจะต้องอยู่ต่ออีก2เดือน แล้วไม่เคยได้รับเมทเสทหรือมีคนโทรมาอัตโนมัติรึไง พูดมาแบบไม่ได้คิด ตอบมาแบบนี้เปลี่ยนเครือข่ายดีกว่ามั๊ย พอโดนโวยไป คราวนี้พนักงานไม่เถียง แต่เปลี่ยนเป็นเงียบแทน ไม่พูดไม่ตอบ และปล่อยให้เราเป็นคนวางสายไป แย่)
เราก็พยามโทรติดต่อคอลเซนเตอร์AISจากอเมริกา อีกเกือบๆ10รอบ เพราะวันดีคืนดีมือถือโดนตัดสัญญาณ เพราะบิลออกมาแล้วห้าพันกว่าบาท! จากที่เคยโทรหาคอล์เซ็นเตอร์aisได้ก็โทรไม่ได้เเหมืิอนสันญาณมือถือโดนตัด พอโทรออก บอกแต่ว่าต้องเติมเงิน ทั้งๆที่จ่ายรายเดือน
โทรไปจนเจอพนักงานที่บอกว่าจะช่วยเราแค่คนเดียวเองคือคุณอภิญญา ขอบคุณมากที่ช่วยค่ะ และบอกว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบหลังบิลออกให้ และเจอคนพูดจารู้เรื่องแค่2คน แต่ก็ต้องรอส่งเรื่องตรวจสอบยังไม่เสร็จซักที สรุปมาจนวันนี้รอบิลออกแล้วโทรไปอีกรอบก็ยังต้องส่งเรื่องตรวจสอบไม่ทราบว่าเวลา
ต้องการจะถ่วงเวลาให้บิลเดือนหน้าออกและ จะได้ตัดสันญาณมือถือไปเลยรึเปล่า
ให้เราต้องจ่ายเงินด้วยการที่เราไม่ได้กด+66แล้วโทรกลับไปเมืองไทยเหรอ? ใช่เรื่องมั๊ยที่จะต้องเสียเงินเกือบๆ4พันที่เกินมา ทั้งๆที่โทรไปหาใครก็ไม่รู้ แล้วก็มันสำคัญมากที่ต้องกลับไปเครียที่เมืองไทย ไม่งั้นจ่ายค่าเครื่องบินไปกลับให้มั๊ยคะ จะได้กลับไปเครียให้ ขอบคุณที่บอกว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้นะคะ แต่เรื่องก็เงียบไปเลย เจอแบบนี้ย้ายค่ายดีกว่าค่ะ
กระทู้เตือนภัยสำหรับใครที่จะไปเมืองนอกที่ใช้AISและเบิดโรมมิ่ง กับการแก้ปัญหาที่แย่ๆ ของCall center AIS
และเมื่อประมาณ2อาทิตย์ที่แล้วมือถือน่าจะกดไปโดนเบอร์ใครซักคนแล้วโทรออกเป็นเบอร์084xxxxxx เป็นเวลา40นาที
เราก็ไม่ได้คิดมากคิดว่ามันไม่สามารถโทรไปเมืองไทยได้เอง เพราะเราไม่ได้กด+66 เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์AISขอคำปรึกษา
เจอพนักงานผู้ชายตอบว่าเชคไม่ได้ และตอบไม่ค่อยตรงคำถาม งงๆมึนๆ เลยวางสายไป
เราได้เชคค่าโทรก่อนตัดรอบบิลจากมือถือ มีปรากฎว่ามียอดเงินที่เราใช้ไปงอกออกมาประมาณ4,000 กว่าบาท
มันขึ้นว่ายอดโทรโรมมิ่ง
....และวันรุ่งขึ้นก็โทรไปใหม่ เจอพนักงานผู้หญิงอีกคน บอกว่าเชคไม่ได้
(เราเลยตอบกลับไปว่ายอดมันขึ้นในมือถือแล้วทำไมจะเชคไม่ได้? บอกแต่ว่าต้องรอบิลออกก่อน)
สรุปไม่ยอมเชคให้แต่พอบังคับใช้เชคจริงๆก็เชคได้ ว่าโทรไปหาเบอร์084xxxxกลับเมืองไทย!!!!
ทั้งหมดเป็นเวลา42นาที ซึ่งพอเรามาดูในมือถือมันไม่ได้มีรหัสประเทศ+66 แต่สามารถโทรกลับไปเมืองไทยได้ไง!
คิดว่าน่าจะอยู่ในกระเป๋าแล้วมันน่าจะกดไปโดนมือถือเลยโทรออกเอง ตอนนี้เรายังอยู่อเมริกา
แล้วเราโทรไปคอลเซ็นเตอร์AIS แต่เจอพนักงานสวนกลับหาลูกค้าว่า มือถือโทรออกเองไม่ได้หรอกนะคะ แล้วพูดต่อว่าถ้ามีอะไรก็กลับมาเครียร์ที่เมืองไทย
พอเจอแบบนี้พนักงานตอบคำถามและแก้ปัญหาได้ง่อยมาก รู้สึกแย่ (ใครจะกลับไปเครียร์ค่ามือถือที่เมืองไทยทั้งๆที่มีแผนจะต้องอยู่ต่ออีก2เดือน แล้วไม่เคยได้รับเมทเสทหรือมีคนโทรมาอัตโนมัติรึไง พูดมาแบบไม่ได้คิด ตอบมาแบบนี้เปลี่ยนเครือข่ายดีกว่ามั๊ย พอโดนโวยไป คราวนี้พนักงานไม่เถียง แต่เปลี่ยนเป็นเงียบแทน ไม่พูดไม่ตอบ และปล่อยให้เราเป็นคนวางสายไป แย่)
เราก็พยามโทรติดต่อคอลเซนเตอร์AISจากอเมริกา อีกเกือบๆ10รอบ เพราะวันดีคืนดีมือถือโดนตัดสัญญาณ เพราะบิลออกมาแล้วห้าพันกว่าบาท! จากที่เคยโทรหาคอล์เซ็นเตอร์aisได้ก็โทรไม่ได้เเหมืิอนสันญาณมือถือโดนตัด พอโทรออก บอกแต่ว่าต้องเติมเงิน ทั้งๆที่จ่ายรายเดือน
โทรไปจนเจอพนักงานที่บอกว่าจะช่วยเราแค่คนเดียวเองคือคุณอภิญญา ขอบคุณมากที่ช่วยค่ะ และบอกว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบหลังบิลออกให้ และเจอคนพูดจารู้เรื่องแค่2คน แต่ก็ต้องรอส่งเรื่องตรวจสอบยังไม่เสร็จซักที สรุปมาจนวันนี้รอบิลออกแล้วโทรไปอีกรอบก็ยังต้องส่งเรื่องตรวจสอบไม่ทราบว่าเวลา
ต้องการจะถ่วงเวลาให้บิลเดือนหน้าออกและ จะได้ตัดสันญาณมือถือไปเลยรึเปล่า
ให้เราต้องจ่ายเงินด้วยการที่เราไม่ได้กด+66แล้วโทรกลับไปเมืองไทยเหรอ? ใช่เรื่องมั๊ยที่จะต้องเสียเงินเกือบๆ4พันที่เกินมา ทั้งๆที่โทรไปหาใครก็ไม่รู้ แล้วก็มันสำคัญมากที่ต้องกลับไปเครียที่เมืองไทย ไม่งั้นจ่ายค่าเครื่องบินไปกลับให้มั๊ยคะ จะได้กลับไปเครียให้ ขอบคุณที่บอกว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้นะคะ แต่เรื่องก็เงียบไปเลย เจอแบบนี้ย้ายค่ายดีกว่าค่ะ