ร้านค้าออนไลน์เจอลูกค้าต่อราคาสินค้า มีวิธีลดราคา หรือแก้ปัญหายังไงบ้างคะ

กระทู้สนทนา
ตั้งกระทู้พูดคุยเห็นห้องนี้เงียบๆ ...ช่วงนี้แปลกๆ ขายของก้อยาก เจอข่าวแย่ๆของการสั่งซื้อของทางเน็ท แล้วมาเจอลูกค้าจอมต่อราคาเล่นเอาแม่ค้าทำตัวไม่ถูก ...คือบางคนอาจจะมองว่า เฮ้ย ขายของอย่าเข้มงวดมาก เขาต่อก้อยอมไปเหอะดีกว่าขายไม่ได้ ...แต่เราอยากทำตัวมีระบบ ราคาสินค้าที่ระบุไว้นั้นคือราคาขาย ไม่ใช่ราคาที่ตั้งไว้เพื่อยืดหนุ่นให้ต่อราคา ถ้าอยากได้ของชิ้นนี้ราคาถูกว่าก้อเสริชดูว่าร้านไหนถูกกว่า ทำการสั่งซื้อร้านนั้น แต่มาสั่งซื้อร้านเราแล้วมาต่อราคาให้เหตุผลว่า ร้านอื่นเขาขายอีกราคานึงลดให้เท่าร้านนั้นได้ไหม ( อ้าวทำไมไม่สั่งร้านนั้นหละ งง )  กับประเภทต่อราคาซื้อของเช่นราคา 440 บาท ขอลดราคาบอกว่าเบี้ยน้อยหอยน้อย ลดอีกได้ไหมส่งฟรีก้อได้ ( 30 บาท กาแฟสดเกือบ 1 แก้ว , ชาเย็นตั้ง 2 ถุง )  เราก้อต้องอธิบายว่าราคานี้ไม่ลดแล้วเพราะพี่ขายราคานี้มานาน ตอนนี้ของราคาขึ้นพี่ยังไม่ขึ้นราคาเลย บลาๆๆ...กับซื้อหลักพันต่อแล้วต่ออีกกัดฟันลดให้ 100 บาทส่งฟรี ems มาหัวเราะใส่เราว่า หาาาา ลดตั้งร้อยนึงเนี่ยนะ ....อืมมม ลดตั้ง 100 บวกส่ง ems อีก 50+บาท ตามน้ำหนักของที่แม่ค้าต้องรับภาระค่าใช้จ่าย ลูกค้ามองไม่เห็นตัวเงิน.... คือการลดราคาแบบนี้พอลูกค้าบอกลดให้ได้เท่าไหร่ ตัวเลขของการคาดหวังเรื่องราคาของลูกค้ามันย่อมต่างกันกับคนขาย พอพูดออกไป เฮ้ยลดน้อย ผิดหวังไม่เอาแล้ว (คงให้เราลดราคา 50%) เรายอมไม่ขายเพราะสินค้าเราไม่บูดไม่เน่า อายุสินค้าได้อีกหลายปี เราเลยยึดหลักในใจว่าจะไม่ลดราคา เพราะมีโปรจัดส่งฟรีเมื่อยอดถึงที่กำหนด มีของแถมให้เพื่อซื้อยอด xxxx

วันนี้เจอลุกค้าที่ฝากพรีออเดอร์สั่งของราคาสูง เขาจะสั่งของเพิ่ม เขาถามว่าสินค้า A ลดราคาอีกได้ไหม จะซื้อสินค้า B ด้วย เราบอกว่าขอไม่ลดแต่จะแถมสินค้ายี่ห้อนี้ให้สนนของแถมก้อสูงเกือบ 1000 บาท (เราได้ฟรีมาหนะ)  เราว่าเขาน่าจะโอเคเพราะแถมของดี แต่เขากลับไม่เอาซะงั้น ถ้าให้เราลดเหรอเราก้อคงลดราคาให้ไม่เกิน 100 บาทอะ (ฮ่า ) เรากลัวมากเรื่องความคาดหวังเรื่องลดราคาของ

แม่ค้าพ่อค้าคนอื่นๆ ใช้มาตรฐานอะไรในการลดราคากันบ้างคะ จัดการยังไงเมื่อลุกค้าต่อราคา
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  E-commerce งานขาย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่