ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการทวงเงินคืนจากบริษัทเกมหน่อยครับ

เรื่องเริ่มต้นด้วยค่ายเกมค่ายหนึ่งได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์แต่เกมกลับมีปัญหาและไปไม่รอด ( บัคเยอะมากจนแก้ไม่ไหว )

เริ่มต้นด้วยประกาศ ( ขออนุญาติเซ็นเซอร์ชื่อบริษัทและชื่อเกมนะครับ )

  เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ได้มีการประกาศนโยบายด่วน ส่งตรงจากคุณ ................ CEO ของบริษัท ........... ค่ายเกมผู้ให้บริการเกม ........... ว่าด้วยการเพิ่ม Cash ให้ตามจำนวนที่เติมจริงทั้งหมดนับตั้งแต่วันที่เริ่มเปิดให้บริการเติมเงินวันแรก โดยจะมอบในวันที่มีการอัพเดทแพทช์ใหญ่เปิดตัวระบบเกม Guild War ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกแห่งวงการเกมออนไลน์ไทย ที่มีการรับประกันความพอใจ 100% เพื่อเป็นการตอบแทน และขอบคุณให้กับเกมเมอร์ที่ได้ให้การสนับสนุนเกมมาโดยตลอด

        สืบเนื่องจากการเดินทางเข้าร่วมการประชุมร่วมกัน ระหว่างผู้บริหาร ........... และ บริษัท ........ (บริษัทผู้พัฒนาเกม .............. ) ณ ประเทศเกาหลี ได้มีผลสรุปออกมาแล้วว่า ผู้พัฒนาฯ จะเร่งพัฒนาเพื่อการอัพเดทระบบซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเกมออนไลน์ ที่เหล่าเกมเมอร์เรียกร้องมากที่สุด อย่างเช่น ระบบสงครามในรูปแบบ Guild War ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2555 ด้วยเหตุนี้คุณ ................. จึงได้ประกาศนโยบายที่จะมอบเงิน Cash ให้กับทุกไอดีตามจำนวนที่เติมจริง นับตั้งแต่วันที่เปิดให้บริการเติมเงินวันแรก (8 กุมภาพันธ์ 2555) จนถึงวันที่มีการอัพเดทแพทช์ Guild War ให้กับผู้เล่นทุกท่านอย่างครบถ้วนในวันที่ทำการอัพเดทแพทช์ดังกล่าว โดยจะไม่มีการหักลบใดๆ  และที่สำคัญยังยืนยันที่จะไม่ Reset ตัวละคร หรือไอเท็มต่างๆ ที่ซื้อจาก Item Shop ไปแล้วอย่างแน่นอน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจถึงอนาคตของเกม ............... ให้กับผู้เล่นทุกท่าน

        สุดท้ายนี้ ทางคุณ .............. และทีมงานบริษัท .............. ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นในช่วงที่ผ่านมา และขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในการให้บริการของทางบริษัทตลอดมา ทั้งนี้ ทางทีมงานขอให้สัญญาว่าเราจะดำเนินการประสานงาน รวมถึงนำความคิดเห็นของผู้เล่นไทยส่งต่อไปถึงบริษัทผู้พัฒนาฯ เพื่อการปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ของตัวเกม ............... อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ได้ผลงานเกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยม และสมบูรณ์ที่สุด เพื่อตอบแทนทุกกำลังใจและการสนับสนุนที่เหล่าเกมเมอร์ได้มอบให้กับเราตลอดมา

และต่อจากนั้นอีกไม่นาน


แถลงการณ์ ............... ขอเวลาปิดเซิร์ฟพัฒนาเกมเป็นการชั่วคราว

        เรียน พี่น้องชาว ........... ทุกท่านโปรดทราบ

        สืบเนื่องจากที่ทางผู้ให้บริการเกม............... เซิร์ฟเวอร์ของประเทศเกาหลี ได้มีประกาศแจ้งผู้เล่นเรื่องการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเป็นการชั่วคราว เพื่อเร่งแก้ไขบั๊ก, เพิ่มความเสถียรของระบบต่างๆ รวมไปถึงเร่งพัฒนาฟีเจอร์หลักของเกม ............. ให้มีความพร้อมมากที่สุด ก่อนจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นใหม่ที่สมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง

        ทางทีมงาน ............... ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทย ได้มีการประชุมร่วมกับบริษัท ....... ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกม ........... และได้ข้อสรุปร่วมกันว่า เพื่อให้ทีมผู้พัฒนาสามารถดำเนินการพัฒนาเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และรวดเร็วยิ่งขึ้น เห็นควรให้มีการปิดปรับปรุงในเซิร์ฟเวอร์ไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยหลังจากที่เปิดเซิฟเวอร์ครั้งหน้าจะมีการพัฒนาระบบเกมดังต่อไปนี้
แผนที่ใหม่และดันเจี้ยนใหม่สำหรับเลเวล 45 / 50
ระบบเควสประจำวัน
Arena System (War)
ระบบ ...... Merchant
ระบบตั้งร้านขายของ
ระบบจัดปาร์ตี้
ระบบประวัติการทำเควส
เพิ่มไอเทมในชอปจำนวนมาก
ระบบอื่นๆ และปรับปรุงระบบเดิมเพื่อให้สะดวกสบายมากขึ้น
กำหนดการพัฒนาอย่างช้าสุดส่งมอบไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค. นี้

        สุดท้ายนี้ ทีมงาน ........... ขอแสดงความเสียใจในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณสำหรับกระแสตอบรับจากพี่น้องเกมเมอร์ชาว ....... ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความคิดเห็นต่างๆ ของผู้รักเกมนี้จะได้รับการรวบรวมเพื่อส่งต่อไปถึงทีมผู้พัฒนาอย่างแน่นอน  นอกเหนือจากนี้ ทางบริษัท .............. ขอยืนยันว่าการปิดปรับปรุงครั้งนี้ เป็นเพียงการปิดปรับปรุงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง จะส่งผลดีต่อเกมเมอร์ชาวไทยให้ได้สัมผัสกับ ............... รูปแบบใหม่ที่สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน และทางบริษัทฯจะยังคงรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้กับผู้เล่นทุกท่าน ว่าจะทำการมอบเงิน Cash ให้กับทุกไอดีตามจำนวนที่เติมจริง (ไม่หักส่วนที่ยังไม่ได้ถูกใช้งาน) นับตั้งแต่วันที่เปิดให้บริการเติมเงินวันแรก (8 กุมภาพันธ์ 2555) จนถึงวันที่มีการอัพเดทแพทช์ Guild War (เปิดเซิฟเวอร์ครั้งต่อไป) ให้กับผู้เล่นทุกท่านอย่างครบถ้วน โดยส่งมอบในวันที่ทำการอัพเดทแพทช์ดังกล่าว และไม่มีการหักลบใดๆ รวมถึงการจัดไอเทมชุดพิเศษให้พี่น้องที่เล่นอยู่ในขณะนี้เมื่อเซิฟเวอร์กลับมาเปิดอืกครั้งหนึ่ง และที่สำคัญยังยืนยันที่จะไม่ Reset ตัวละคร หรือไอเท็มต่างๆ ที่ซื้อจาก Item Shop ไปแล้วอย่างแน่นอนค่ะ  

         สำหรับกำหนดการปิดเซิร์ฟเวอร์ชั่วคราวนั้น มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ปิดระบบเติมเงินในวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2555 เวลา 12.00 น.
ปิดเซิร์ฟเวอร์เกมในวันพุธที่ 7 มีนาคม 2555 เวลา 10.00 น.
เปิดให้บริการเว็บไซต์, เว็บบอร์ด และแฟนเพจตามปกติ
กำหนดการเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ จะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

        แล้วพบกันใหม่อีกครั้ง ไม่นานเกินรอค่ะ ทีมงานทั้งไทยและเกาหลีทุกคนขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้


....................................................................................................................................................................................

จนถึงตอนนี้ความคืบหน้าและกำหนดการใดๆก็ยังไม่มี คือสรุปได้ว่าไม่รู้ชาติไหนมันจะเปิด ทำให้ผมไม่ต้องการเงิน 2 เท่าที่ได้ในเกมแล้วแต่ต้องการคืนเป็นเงินสดทั้งหมดที่ผมเติมเข้าไปจะทำได้หรือไม่ เพราะมีเพื่อนคนนึงเคยโพสบอกว่าเค้าเคยได้คืนเป็นการโอนเงินคืนเมื่อเกมปิดในกรณีคล้ายๆกัน คนละเกมกันแต่ค่ายเดียวกันก่อนหน้านั้นไม่นานมาก และตอนนี้ผมได้ส่งข้อความส่วนตัวไปถึง CEO ของค่ายเกมค่ายนี้แล้วว่าต้องการเงินสดคืนไม่รอเกมเปิดแล้วเพราะคุณผิดสัญาว่าจะเปิด ก.ค. 2555 แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดการใดๆ แต่ยังไม่มีการตอบกลับผมควรต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ได้เงินของผมคืนเพราะผมไม่อยากเล่นเกมขอค่ายนี้อีกต่อไปแล้ว ขอบคุณร่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่