ผมจ่ายรายเดือนเพื่อ TRUE MOVE H 3G ตามชื่อเครือข่าย แต่ต้องใช้งาน TRUE E ตลอดเวลาเผลอ แถมมีบริการตัดสายตลอด

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อครับ ผมย้ายเครือข่ายมากจาก AIS 1-2-call มาใช้งาน True move H แบบเติมเงินมา 1 ปีกว่าๆ เพื่อทางเลือกการใช้งานเครือข่าย 3G ที่มีบริการในเขตที่ผมทำงาน/อาศัยอยู่ และเขตต่างๆที่มามากกว่าเจ้าอื่นในขณะนั้น

ตลอดการใช้งานมาร่วม 1 ปี แรกๆผมเจอปัญหาคือถ้าหากใช้งานเลือกเครือข่ายอัตโนมัติแล้ว มือถือ (ทุกเครื่องที่ใช้มา) จะแอบไปจับ TRUE E ตลอด

ซึ่งผมและหลายๆคนรู้ๆกันนะครับว่า Edge เจ้านี้ช้ามากๆได้โลห์ ทั้งๆที่พื้นที่นั้น TRUE H มีสัญญาณเต็ม ซึ่งผมเคยรับฟังมีข้อเท็จจริงจากทรูว่า ถ้าหากพื้นที่นั้น TRUE H ไม่มีสัญญาณ จะสามารถรับสัญญาณโรมมิ่งกับ TRUE E 2G ได้ ทำให้การเชื่อมต่อไม่ขาดหาย (โทรยังได้ แต่เน็ตเน่า) ผมเลยใช้วิธีการเลือกสัญญาณเอง และเมื่อก่อนนี้ใช้มือถือ android ที่สามารถเลือก WCDMA Only ได้ จึงไม่มีปัญหาเท่าไหร่

ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปัญหาของผมเริ่มเห็นได้ชัดเจนครับ เมื่อผมเปลี่ยนจาก android มาเป็น iPhone ผมขอบอกเนิ่นๆตรงนี้ครับ ผมไม่ขอยกสาเหตุนี้ให้ว่ามาจาก device (android/iPhone) นะครับ ผมขอยกสาเหตุมาจาก opertor (TRUE) เต็มๆ ต่อนะครับ ผมเปลี่ยนมาใช้งาน iPhone 4 ซึ่งทุกท่านคงทราบนะครับว่า iPhone นั้น ไม่มีการระบุในการเลือกใช้สัญญาณ WCDMA + GSM หรือว่า WCDMA only ได้ (ผมไม่แน่ใจว่าถ้าเจลเบรกแล้วเลือกได้มั้ยครับเพราะผมไม่ได้เจล) ทีนี้แหละครับ อุปสรรคในการติดต่อสื่อสารผมทั้ง voice / data เริ่มขึ้นจากนี้แล้ว เพราะว่าเหมือนถูกเครือข่ายแอบถีบไปให้ใช้ในช่อง TRUE E 2G ตลอดขณะที่ผมเผลอ ตั้งมาทำการเลือกสัญญาณเองอีกครั้งดังภาพ (52000 นั้นคือ TRUE H นะครับ) โดยเลือกที่ TRUE แล้ว เลือก 52000 อีกครั้ง ถึงจะขึ้น TRUE H แล้วได้ใช้งาน data ในความเร็ว 3G ได้



ในที่สุดผมมารู้เอาว่าการรู้มากแบบนี้ของผมมันสร้างปัญหาอย่างยิ่งในการใช้สายโทร และรับสาย เพราะขณะที่โทรอยู่นั้น ถ้าหากเครือข่ายเกิดถีบเราออกจาก TRUE H 3G ไป TRUE E 2G สายจะถูกตัดทันที หรือไม่ก็อีกสักแปปจะเริ่มไม่ได้ยินเสียงเรา หรือคู่สายสนทนา แล้วต้องทำใจตัดสายทั้ง (เข้าใจว่าถ้าหากสายหลุดเค้าไม่คิดค่าโทร ถ้าเรากดสายทิ้งก็คิดตามปกติ) แล้วโทรใหม่ ส่วนใหญจะเกิดกับสายที่โทรเข้ามากกว่า พอสายหลุด ผมก็ต้องโทรกลับ เป็นประจำนะครับ แจ้งศูนย์ ไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง อาการเดิมยังไม่หาย และล่าสุดปัญหาสัญญาณแกว่งตลอดครับ แกว่งไปแกว่งมาระหว่าง TRUE E ไป TRUE H ไป TRUE E ตลอดๆ ผลก็สายหลุดสิครับ หลุดตลอด จนเป็นอุปสรรคการทำงาน เคยถูกตำหนิอย่างรุนแรงด้วย เพราะติดต่อสื่อสารไม่คล่องเลย เพราะผมใช้ TRUE อยู่คนสองคนในกลุ่มงาน คนอื่นใช้ DTAC , AIS กันไม่เจอ เผลอๆไม่มีสัญญาณเลย และหลังจากมกราคมมานี้ผมไม่เคยเห็น TRUE H , TRUE E สัญญาณเต็มเลย ครึ่งๆ , 3ขีด ,4 ขีดตลอด (เขตเมืองทุ่งสง , นครศรีธรรมราช) ภาพข้างล้างคนละวัน และช่วงเวลาที่ผมเก็บรูปหน้าจอครับ











ตลอด 1 ปี ผมเฝ้ารอการเปลี่ยนแปลงที่ดี แต่หลังๆนี้ฮวบเอามากๆ อย่างรับไม่ได้ และผมเองได้สร้างข้อผูกมัดกับเครือข่ายนี้โดยไปจดทะเบียนรายเดือนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ผมต้องถูกขังในเครือข่ายนี้อาจจะ 3-4 เดือนนับจากนี้ ถึงจะย้ายค่ายได้ แต่ผมได้แจ้งอุปสรรคในการรับบริการผ่าน 1331 ตลอด เค้าก็รับฟังเท่านั้น ผมไม่ได้รับการแก้ไขเลยเท่าที่ผ่านมาปัญหายังเกิดขึ้นทุกวัน ขึ้นกับว่าบ่อยๆ หรือวันละ 2-3 ครั้ง (ปกติผมรับสายจากเพื่อนร่วมงานและเจ้านายวันละหลายสิบสาย)

ถามว่า device ผมมีปัญหามั้ย ผมเริ่มจาก reset แล้ว เปลี่ยนซิมไปใช้เครื่องอื่นที่รองรับ micro sim แล้วยังเจอในเครื่องอื่น และเอาซิมเครือข่ายอื่นมาใช้เครื่องนี้แล้วไม่เจอปัญหานี้ เข้าใจว่าเครือข่ายอื่นเค้าไม่ได้ โรมมิ่ง เต้นๆ ไปมาแบบ TRUE H ไป TRUE E บ่อยๆ เลยไม่เจอ

ผมตั้งกระทู้เพื่อมารายงานปัญหานี้กับ pantip อีกช่องทางและในวันนี้ผมกำลังจะจ่ายบิลรายเดือนบิลแรกกับทรู จากที่เคยอิสระๆอยู่กับเติมงานมาหลายปีกับค่าย AIS ย้ายมาเติมเงินอิสระๆ กับ TRUE move h จนต้องทนจ่ายบิลอีก 3-4 งวดกว่าจะย้ายค่ายได้ เพราะผมเป็นผู้บริโภคที่เลือกได้ครับ ปีที่แล้ว ผมย้ายออกจาก AIS เพราะเครือข่าย 3G ไม่ครอบคลุมเลยมา TRUE MOVE H ที่ครอบคลุมกว่า แต่ปัจจุบันนี้ แถบๆนี้ มี DTAC บริการ 3G แล้ว และยังมี AIS ที่มีบริการ Double Surf 2 เครือข่าย data 3 G ระหว่าง TOT ได้ถ้าในพื้นที่นั้นไม่มี AIS 3G เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ หรือ TOT 3G ที่มีบริการ 3G ด้วย และโรมมิ่ง voice กับ AIS อีกด้วย ตอนนี้ตัวเลือกผมมากพอให้ตัดสินใจแล้ว ไม่ใช่มีเพียง True move H เพียงเจ้าเดียวอย่างปีก่อน

ถ้าหากปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขผมคงเสียเงิน 99 บาท ย้ายค่ายออกไปแน่นอนครับ นับจากนี้อีก 3-4 เดือน ถ้ายังเป็นแบบนี้ ผมต้องรับปัญหาการติดต่อที่ห่วยๆ ไม่สะดวกในการทำงานจากการที่สายถูกตัดตลอด ไม่ได้ยินเสียงคู่สนทนาบ้าง หรือในกรณีที่ data ถูกถีบไป 2G เวลาเผลอ ทั้งๆที่จ่ายเงินให้เครือข่าย 3G ทุกบาท ถ้าเริ่มแรกผมคงไม่ย้ายจาก AIS มาเพราะ 2G หรอก Edge ของ AIS ทำได้ดีมากๆ แต่ตอนถูกถีบมาใช้ Edge ของทรูผมไม่ปลื้มมาตั้งแต่สมัย 4-5 ปีที่แล้ว ยอมเปลี่ยนมาใช้ AIS กับเบอร์ใหม่ ซึ่งตอนนี้จะเปลี่ยนเบอร์ไม่ได้เพราะผมทำงานแล้วคงไม่สะดวกในการเปลี่ยน ซ้ำเบอร์ผมเป็นเบอร์เรียงด้วย

ฝากปัญหานี้ให้ คุณ intelligent ทราบนะครับ และฝากปัญหานี้ให้เพื่อนสมาชิกทราบนะครับ เป็นทางเลือกในการ เลือกผู้ให้บริการ ตอนนี้มีตัวเลือกเยอะขึ้นจากเดิม 3G มีเจ้านี้ที่ทำก่อน ตอนนี้ไหนจะประมูล 2100 MHz แล้ว และยังมีเจ้าอื่นแข่งๆกันขยายสัญญาณกันแล้วด้วย กระทู้อาจจะยาวหน่อยขออภัยด้วย ผมคงไม่เอาเวลามาทิ้งนั่งพิมพ์อะไรกว่า 5 พันตัวอักษรให้เสียเวลาหรอกครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่าน . . .

**แก้ไข ลดขนาดภาพ เพื่อความสะดวกในการอ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
และขอรับเรื่องตรวจสอบให้อีกทางครับ

รบกวนขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบดังนี้นะครับ

1. หมายเลขที่ใช้บริการ
2. ที่อยู่ที่ใช้งานโดยละเอียด เช่น บ้านเลขที่ ซอย แขวง เขต สถานที่ใกล้เคียงที่สำคัญๆ เป็นต้น
3. ระดับขีดสัญญาณที่รับได้
4. เบอร์ติดต่อกลับที่สะดวกครับ

Copy ลิ้งค์กระทู้นี้ให้ผมด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่