คนส่วนใหญ่ มักจะบอกว่า ถ้าจะเติมน้ำมัน (ไม่ว่าจะ เบนซิน หรือ โซฮอลล์)
.. ถ้าอยากจะ "ขับเรื่อย ๆ ประหยัดตังค์ ให้เติม 91" (เดี๋ยวนี้ ไม่มีให้เติมแล้ว)
ถ้าอยาก "เหยียบแรง แซงทุกโค้ง" ให้เติม 95
ีคือ ผมรู้ว่า น้ำมัน 95 .. ดีกว่า 91 .. แต่มันดีกว่า "จนรู้สึกได้" ขนาดนั้นเลยหรอครับ ???
แล้วก็เรื่อง "คุณภาพน้ำมัน" .. ส่วนใหญ่ จะบอกว่า น้ำมันของ ปตท. "ห่วยแตก" ที่สุด
หลาย ๆ คน จึงชอบปั๊ม คาลเท็กซ์ หรือ เอสโซ่ มากกว่า .. เพราะ "คุณภาพ" ของน้ำมันดีกว่า ปตท. อย่างเห็นได้ชัด (โดยเฉพาะคนที่ขับรถสปอร์ต หรือ รถแพง ๆ หรู ๆ )
แต่ที่ คาลเท็กซ์ และ เอสโซ่ มีสาขาน้อย จนทุกวันนี้ แทบเกือบจะเจ๊งอยู่แล้ว .. เพราะไม่ยอมปรับปรุง "คุณภาพปั๊ม" เช่น การบริการ หรือ ความสะอาด , ร้านค้าปลีกในปั๊ม , ฯลฯ
ทั้ง ๆ ที่ คาลเท็กซ์ และ เอสโซ่ ต่างก็มีน้ำมันที่มี "คุณภาพ" มากกว่าน้ำมันของ ปตท.
พูดง่าย ๆ คือ ทั้ง คาลเท็กซ์ และ เอสโซ่ "บริหารงานผิดพลาด" ..
เลยทำให้ทุกวันนี้ ปตท. เป็นปั๊มน้ำมันอันดับ 1 และ ผูกขาดน้ำมันในประเทศแทน ทั้ง ๆ ที่ ปตท. มีน้ำมันที่คุณภาพ "ด้อยกว่า"
อย่างวันนี้เหมือนกัน .. ผมขับรถไปวิ่งงานกับเจ้านาย ..
เจ้านายบอกว่า .. เสียดายที่ไม่มีปั๊มคาลเท็กซ์ให้เติมแล้ว .. ไม่งั้นจะเติม คาลเท็กซ์ .. ไม่อยากเติม ปตท.
เจ้านายยังบอกผมอีกว่า .. ถ้าไม่เชื่อนะ .. ถ้าผมหาปั๊ม คาลเท็กซ์้ ได้นะ .. ลองขับรถไปเติมน้ำมันดู .. แล้วลองดู "ความรู้สึก" เวลาขับ ..
แล้วผมจะไม่อยากเติมน้ำมันของ ปตท. อีกเลย .. (แต่ผมไม่เคยเติม คาลเท็กซ์็ เลย .. เพราะไปที่ไหน ก็เจอแต่ปั๊ม ปตท. .. ปั๊มเอสโซ่ ก็พอเห็นผ่านตาอยู่บ้างนิดหน่อย .. แต่ผมไม่กล้าเข้าไปเติม .. เพราะสภาพปั๊ม อย่างกะ "ปั๊มร้าง")
ผมอยากจะรู้ว่า .. ข้อมูล ที่ผมว่ามา มันจริงหรอครับ ???
มันแตกต่างกันมาก "จนรู้สึกได้ จากหน้ามือ เป็นหลังเท้า" ขนาดนั้นเลยหรอครับ ???
ขอบคุณ ทุก ๆ ความเห็นมากครับ ..
เบนซิน 91 , 95 .. และ "คุณภาพน้ำมัน" มีผลต่อการขับขี่ "จนรู้สึกได้" จริงรึป่าวครับ ???
.. ถ้าอยากจะ "ขับเรื่อย ๆ ประหยัดตังค์ ให้เติม 91" (เดี๋ยวนี้ ไม่มีให้เติมแล้ว)
ถ้าอยาก "เหยียบแรง แซงทุกโค้ง" ให้เติม 95
ีคือ ผมรู้ว่า น้ำมัน 95 .. ดีกว่า 91 .. แต่มันดีกว่า "จนรู้สึกได้" ขนาดนั้นเลยหรอครับ ???
แล้วก็เรื่อง "คุณภาพน้ำมัน" .. ส่วนใหญ่ จะบอกว่า น้ำมันของ ปตท. "ห่วยแตก" ที่สุด
หลาย ๆ คน จึงชอบปั๊ม คาลเท็กซ์ หรือ เอสโซ่ มากกว่า .. เพราะ "คุณภาพ" ของน้ำมันดีกว่า ปตท. อย่างเห็นได้ชัด (โดยเฉพาะคนที่ขับรถสปอร์ต หรือ รถแพง ๆ หรู ๆ )
แต่ที่ คาลเท็กซ์ และ เอสโซ่ มีสาขาน้อย จนทุกวันนี้ แทบเกือบจะเจ๊งอยู่แล้ว .. เพราะไม่ยอมปรับปรุง "คุณภาพปั๊ม" เช่น การบริการ หรือ ความสะอาด , ร้านค้าปลีกในปั๊ม , ฯลฯ
ทั้ง ๆ ที่ คาลเท็กซ์ และ เอสโซ่ ต่างก็มีน้ำมันที่มี "คุณภาพ" มากกว่าน้ำมันของ ปตท.
พูดง่าย ๆ คือ ทั้ง คาลเท็กซ์ และ เอสโซ่ "บริหารงานผิดพลาด" ..
เลยทำให้ทุกวันนี้ ปตท. เป็นปั๊มน้ำมันอันดับ 1 และ ผูกขาดน้ำมันในประเทศแทน ทั้ง ๆ ที่ ปตท. มีน้ำมันที่คุณภาพ "ด้อยกว่า"
อย่างวันนี้เหมือนกัน .. ผมขับรถไปวิ่งงานกับเจ้านาย ..
เจ้านายบอกว่า .. เสียดายที่ไม่มีปั๊มคาลเท็กซ์ให้เติมแล้ว .. ไม่งั้นจะเติม คาลเท็กซ์ .. ไม่อยากเติม ปตท.
เจ้านายยังบอกผมอีกว่า .. ถ้าไม่เชื่อนะ .. ถ้าผมหาปั๊ม คาลเท็กซ์้ ได้นะ .. ลองขับรถไปเติมน้ำมันดู .. แล้วลองดู "ความรู้สึก" เวลาขับ ..
แล้วผมจะไม่อยากเติมน้ำมันของ ปตท. อีกเลย .. (แต่ผมไม่เคยเติม คาลเท็กซ์็ เลย .. เพราะไปที่ไหน ก็เจอแต่ปั๊ม ปตท. .. ปั๊มเอสโซ่ ก็พอเห็นผ่านตาอยู่บ้างนิดหน่อย .. แต่ผมไม่กล้าเข้าไปเติม .. เพราะสภาพปั๊ม อย่างกะ "ปั๊มร้าง")
ผมอยากจะรู้ว่า .. ข้อมูล ที่ผมว่ามา มันจริงหรอครับ ???
มันแตกต่างกันมาก "จนรู้สึกได้ จากหน้ามือ เป็นหลังเท้า" ขนาดนั้นเลยหรอครับ ???
ขอบคุณ ทุก ๆ ความเห็นมากครับ ..