เคลม iPhone 5 กับ AIS

กระทู้สนทนา
วันนี้นำ iPhone 5 ไปเคลมที่ AIS  Shop Siamparagon มาค่ะ ด้วยอาการเครื่องมี Dead Pixel (อีกแล้ว) ซึ่งเครื่องก่อนหน้านี้ก็มี Dead Pixel แต่ก็สามารถเคลมได้ตามปกติ แต่วันนี้เมื่อถึงคิวของดิฉันซึ่งคุณภัทรกรเป็นผู้ให้บริการ คุณภัทรกรก็สอบถามอาการความผิดปกติของเครื่อง ดิชั้นแจ้งไปว่าพบว่ามี Dead Pixel อยู่บนหน้าจอ คุณภัทรกรจึงให้ดิฉันชี้จุดที่มี Dead Pixel ให้ดู เมื่อคุณภัทรกรเห็น Dead Pixel แล้ว คุณภัทรกรก็นำ IMEI ไปค้นหาข้อมูลในระบบแต่เหมือนว่าจะไม่พบจึงมาสอบถามดิฉันว่าซื้อเครื่องมาจากที่ไหน ดิฉันก็ตอบไปว่าซึ้อเครื่องมาจาก AIS จากนั้นคุณภัทรกรก็นำ IMEI เครื่องให้น้องผู้หญิงอีกคนช่วยเชคซึ่งน้องผู้หญิงอีกคนบอกกับคุณภัทรกรว่าเค้า (ซึ่งคงหมายถึงดิฉัน) เพิ่งนำเครื่องมาเคลมไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วด้วยอาการเดียวกัน

                จากนั้นคุณภัทรกรจึงไปตาม คุณณัชชาซึ่งเป็นผู้จัดการสาขามาพบกับดิฉัน คุณณัชชาแจ้งว่าต้องส่งเครื่องเข้า Service Center เพื่อตรวจสอบ เนื่องจากอาการไม่ชัดเจน ดิฉันจึงถามไปว่าไม่ชัดเจนอย่างไร คุณณัชชาแจ้งว่าจุดที่มี Dead Pixel นั้นเล็กมาก (Dead Pixel 1 จุดมันก็ต้องเล็กอยู่แล้วสิ ยิ่งเป็น Retina Display) ด้วย ซึ่งในกรณีนี้อาจเป็นฝุ่นก็ได้ โดยคุณณัชชาแจ้งต่ออีกว่า Apple ไม่รับเคลมในกรณีที่มีฝุ่นในหน้าจอ (ขอโทษนะคะดิฉันเคยนำเครื่อง iPhone 3gs ไปเคลมกับศูนย์ทรูเนื่องจากมีฝุ่นในหน้าจอก็สามารถเคลมได้ นี่แสดงว่ามาตรฐาน Apple ของศูนย์​ AIS กับศูนย์ทรูใช้คนละมารตฐานกันเหรอค่ะ ซึ่งดิฉันยืนยันได้เลยค่ะว่าไม่ใช่ฝุ่นแน่นอน เนื่องจากเป็น Dead Pixel ที่ Subpixel สีเขียว หากสีที่ Pixel นี้เป็นสีที่ไม่ใช้สีเขียวผสมเช่นแดงสดหรือน้ำเงินก็จะมองไม่เห็น ซึ่งถ้าเป็นฝุ่นจะต้องเห็นตลอดเวลา) เมื่อได้ฟังดังนั้นดิฉันจึงขอรายละเอียดการรับประกันจากคุณณัชชา ซึ่งคุณภัทรกรเป็นผู้ไปนำมาให้

                หลังจากได้รายละเอียดการรับประกันมาแล้วทางคุณภัทรกรแจ้งว่าในรายละเอียดการรับประกันไม่ได้กล่าวถึง Dead Pixel (อ้าวแล้วไอ้ที่เคลมก่อนหน้านี้มันคืออะไรตอนนี้เริ่มโกรธแล้วค่ะ) เลยขอใบรับประกันมาอ่านอย่างละเอียดซึ่งในใบรับประกันไม่ได้กล่าวถึง Dead Pixel จริงๆ ค่ะ แต่กล่าวไว้ว่า "กรณีที่มีข้อบกพร่องด้านวัสดุและฝีมือการผลิต" ชัดเจนค่ะ Dead Pixel เป็นข้อบกพร่องด้านวัสดุและฝีมือการผลิตแน่นอน ดิฉันจึงชี้ให้คุณณัชชาและคุณภัทรกรอ่านข้อความดังกล่าว

                คุณณัชชาจึงแจ้งดิชั้นว่าต้องเป็นจุดใหญ่ที่เห็นชัดเจนค่ะ ดิฉันจึงถามคุณณัชชาว่าแล้วคุณณัชชากับคุณภัทรกรเห็นอย่างที่ดิชั้นเห็นหรือไม่ คุณณัชชาและคุณภัทรบอกว่ามองเห็นค่ะ แต่อย่างไรก็ต้องส่งให้ Service Center เช็คอีกที เพราะที่ Service Center มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจสอบ Dead Pixel โดยเฉพาะ (เอ่อ… ขอโทษนะค่ะถ้า Service Center มีอุปกรณ์ที่เชคได้ดีขนาดนั้นทำไมไม่เชคให้ดีก่อนนำเครื่องมาให้ลูกค่าคะ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเคลม แล้วเครื่องก่อนหน้านี้ก็มี Dead Pixel 1 จุดเช่นเดียวกันทำมัยจึงเคลมได้ทันที)

                ดิฉันจึงตัดสินใจนำเครื่องกลับมาก่อนเนื่องจากการส่ง Service Center ต้องใช้ระยะเวลาถึง 7 วันโดยไม่มีเครื่องสำรองไดๆ ให้ลูกค้า ตอนนี้ก็ลังเลอยู่ว่าจะส่งเข้า Service Center หรือขายดี เพราะรู้สึกไม่ประทับใจกับบริการของ AIS แถมคุณภัทรกรยังบอกว่าถึงลูกค้าเคลมไปเครื่องใหม่ก็น่าจะมีอยู่ดีเพราะน่าจะมีเกือบทุกเครื่อง....หลิ่วตา

PS. โดยส่วนตัวใช้สินค้าของ Apple มาหลายตัวโดยเฉพาะสินค้าตระกูล i ซึ่งไม่เคยมีปัญหามาก่อน จนมาเจอ  iPhone 5 นี่แหละค่ะที่มีปัญหาเยอะมาก ตอนแรกตั้งใจจะซื้อกับ Apple Online Store แต่ว่าด้วยความรีบจึงไปคว้าเอา iPhone 5 by AIS มาซะได้ T____T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่