สรุปจากนสพ.ศรีราชาสั้นๆนะ
คณะกรรมการแก้ปัญหาจราจรศรีราชา(นายอำเภอเป็นประธาน) ได้หารือกัน และปรับเปลี่ยนผังเดินรถ ตามข้อเสนอแนะ ซึ่งพตท.ศิริศักดิ์ สว.จราจรกล่าวว่า แผนนี้ตกผนึกเรียบร้อยแล้ว จะเริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ ๑๖กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
๑ ขาออกสุขุมวิท แยกไฟแดงวัดวังหิน เดิมห้ามเลี้ยวขวา ให้เลี้ยวขวาและกลับรถได้
๒ ขาออกสุขุมวิท แยกไฟแดงเก่า(เลยแยกอัสสัมนิดนึง) ให้กลับรถได้
๓ ขาออกสุขุมวิท แยกเซนต์ปอล เปิดให้เลี้ยวขวาและกลับรถได้
ยังมีรายละเอียดอื่นๆที่ไม่เข้าท่าหลายจุด แต่ยังดีที่มีการยกเลิกความคิดไป เช่นถนนหน้าร้านโจ๊กโต้ ซึ่งรถไม่ติด ก็จะเปิดวันเวย์ซะงั้น(ยกเลิกความคิดแล้ว)
อื่นๆที่เห็นด้วย เราขอไม่พูดถึง
ความเห็นเรา
ถนนที่เดิมให้รถห้ามเลี้ยวขวา เท่ากับในช่องทางขวาสุด รถจะไปตรงได้ไม่มีติดขัด
แต่พอเปิดให้รถเลี้ยวขวาและกลับรถ ก็เท่ากับเลนขวาสุดจะเป็นที่จอดรถรอเลี้ยว ทำให้ถนนเสียช่องการจราจรไปช่องหนึ่งทันที
รถทางตรงต้องเบี่ยงหลบวุ่นวายอีก แทนที่รถจะไม่ติด ก็กลายเป็นติดมากขึ้นไปอีก
รถที่กลับรถก็จะไปขวางทางรถตรงข้ามคือด้านขาเข้า รถขาเข้าก็จะติดมากขึ้น
ปกติจุดที่กลับรถได้ ก็อยู่ที่แยกเทศบาล(แยกAIAเก่า)เลยจากแยกอัสสัมชัญและโรบินสันแค่ประมาณกิโลเมตรเดียวเท่านั้น ไม่ได้ไกลเลย
บางแยกเลี้ยวขวาได้ เช่นที่แยกไฟแดงเก่า บางคนก็เลี้ยวขวาก่อนแล้วกลับรถก็มี ตรงนั้นรถไม่ติดแล้ว
ปัญหารถติดที่ศรีราชานี้เราว่าแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่ให้ตำรวจแทนที่จะคอยมาตั้งด่านลอยจับหมวกกันน๊อคหรืออยู่แต่ในป้อมติดแอร์(เคยเจอที่ป้อมเล็กๆแยกเซนต์ปอลตอนเย็นๆอัดไปได้ไงตั้งสามคน)
ขอเพียงตำรวจช่วยออกมาจัดการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนสักหน่อย แก้ไขการจอดรถใกล้แยก ห้ามจัดตลาดนัดริมถนนหรือจะให้จัดได้ก็ต้องมีจนท.ตำรวจคอยจัดการจราจร ไม่ใช่ให้ห้างโรบินสน,ตึกคอมจัดตลาดนัดริมถนนกันตามสบายตำรวจไม่ใส่ใจ รถจอดคนเดินเกะกะเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้รถติด
อื่นๆคิดว่ายอมรับได้ ขอบคุณ
ศรีราชา แก้รถติดถนนสุขุมวิท ด้วยการเปิดแยกให้กลับรถได้ คิดไปได้ยังไง
คณะกรรมการแก้ปัญหาจราจรศรีราชา(นายอำเภอเป็นประธาน) ได้หารือกัน และปรับเปลี่ยนผังเดินรถ ตามข้อเสนอแนะ ซึ่งพตท.ศิริศักดิ์ สว.จราจรกล่าวว่า แผนนี้ตกผนึกเรียบร้อยแล้ว จะเริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ ๑๖กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
๑ ขาออกสุขุมวิท แยกไฟแดงวัดวังหิน เดิมห้ามเลี้ยวขวา ให้เลี้ยวขวาและกลับรถได้
๒ ขาออกสุขุมวิท แยกไฟแดงเก่า(เลยแยกอัสสัมนิดนึง) ให้กลับรถได้
๓ ขาออกสุขุมวิท แยกเซนต์ปอล เปิดให้เลี้ยวขวาและกลับรถได้
ยังมีรายละเอียดอื่นๆที่ไม่เข้าท่าหลายจุด แต่ยังดีที่มีการยกเลิกความคิดไป เช่นถนนหน้าร้านโจ๊กโต้ ซึ่งรถไม่ติด ก็จะเปิดวันเวย์ซะงั้น(ยกเลิกความคิดแล้ว)
อื่นๆที่เห็นด้วย เราขอไม่พูดถึง
ความเห็นเรา
ถนนที่เดิมให้รถห้ามเลี้ยวขวา เท่ากับในช่องทางขวาสุด รถจะไปตรงได้ไม่มีติดขัด
แต่พอเปิดให้รถเลี้ยวขวาและกลับรถ ก็เท่ากับเลนขวาสุดจะเป็นที่จอดรถรอเลี้ยว ทำให้ถนนเสียช่องการจราจรไปช่องหนึ่งทันที
รถทางตรงต้องเบี่ยงหลบวุ่นวายอีก แทนที่รถจะไม่ติด ก็กลายเป็นติดมากขึ้นไปอีก
รถที่กลับรถก็จะไปขวางทางรถตรงข้ามคือด้านขาเข้า รถขาเข้าก็จะติดมากขึ้น
ปกติจุดที่กลับรถได้ ก็อยู่ที่แยกเทศบาล(แยกAIAเก่า)เลยจากแยกอัสสัมชัญและโรบินสันแค่ประมาณกิโลเมตรเดียวเท่านั้น ไม่ได้ไกลเลย
บางแยกเลี้ยวขวาได้ เช่นที่แยกไฟแดงเก่า บางคนก็เลี้ยวขวาก่อนแล้วกลับรถก็มี ตรงนั้นรถไม่ติดแล้ว
ปัญหารถติดที่ศรีราชานี้เราว่าแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่ให้ตำรวจแทนที่จะคอยมาตั้งด่านลอยจับหมวกกันน๊อคหรืออยู่แต่ในป้อมติดแอร์(เคยเจอที่ป้อมเล็กๆแยกเซนต์ปอลตอนเย็นๆอัดไปได้ไงตั้งสามคน)
ขอเพียงตำรวจช่วยออกมาจัดการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนสักหน่อย แก้ไขการจอดรถใกล้แยก ห้ามจัดตลาดนัดริมถนนหรือจะให้จัดได้ก็ต้องมีจนท.ตำรวจคอยจัดการจราจร ไม่ใช่ให้ห้างโรบินสน,ตึกคอมจัดตลาดนัดริมถนนกันตามสบายตำรวจไม่ใส่ใจ รถจอดคนเดินเกะกะเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้รถติด
อื่นๆคิดว่ายอมรับได้ ขอบคุณ