ตั้งแต่ใช้บริการโรงพยาบาลของรัฐมาไม่เคยประทับใจเท่าที่ รพ นี้เลยครับ

สมแล้วที่เป็น รพ ของเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ผมไม่เคยประทับใจในการบริการ ของ รพ ของรัฐ เท่ากับ รพ จุฬาภรณ์ หลักสี่เลยครับ ผมไปใช้บริการ ตรวจ ลำใส้ โดยการส่องกล้อง ได้รับการบริการ ดีเยี่ยมตั้งแต่ย่างก้าว เข้าประตู รพ ความกังวลเกี่ยวกับโรคภัย ไข้เจ็บลดลง ไป 30% ทันที่ที่พบ การทักทายแบบไทยๆว่า "สวัสดีค่ะ" จากเจ้าหน้าที่ สาวน้อย คราวลูกคราวหลาน ที่พนมมือไหว้อย่าง อ่อนน้อมน่ารักยิ่ง พอขึ้นไปชั้นสาม ก็พบ เจ้าหน้าที่ ที่เป็นผู้รับคิว คนใข้ เธอชื่อเล่นๆว่า "ปู "  คราวลูกผมอีกแหละ คอยแนะนำเป็นอย่างดี ว่าคุณลุงต้องอย่างนั้นอย่างนี้ ทำให้เราคิดไปว่าเออลูกใครหนอ ช่างน่ารัก คุณพ่อคุณแม่ เธอเหล่านี้ ฐานะ จะเป็นอย่างไร ไม่ขอกล่าวถึง แต่ที่รู้ๆ พวกเธอ ทั้งสองด่านที่พบมา ครอบครัวทางบ้านอบรมมาดีมาก
       พอถึงวันส่องกล้อง เข้าทวารหนัก ผมก็ใจสั่น คิดแต่เรื่องตายลูกเดียว ลูกหลาน ที่เป็นพยาบาล ห้องส่องกล้อง ดีมากๆ เธอมาแนะนำและอธิบาย ไม่ให้ผมเครียจ ว่าคุณลุงแบบนั้นแบบนี้ ราวกับผมเป็น ญาติ ผู้ใหญ่ของเธอ ทำให้ผมรู้สึก ทราบซึ้งและครายกังวล ไปได้โข อีกล่ะครับ เธอสาวน้อยๆ คราวลูก เธอมาให้การ อธิบายผมราว กับ ญาติ ผู้ใหญ่ของเธอ  
        ที่ผมเขียนมานี้ ก็เพื่อเป็นการชมเชย บุคลากร ที่เหมาะสมแล้วกับ รพ ของเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ไม่เหมือนกับ รพ ประจำจังหวัด  บาง รพ พอคนไข้ ถามอะไรก็สวมหน้ายักษ์ใส่คนไข้ เสียราวกับเป็นนักโทษก็ไม่ปราณ คนไข้พาลจะไม่ตายด้วยโรคภัยไข้เจ็บ แต่จะตายด้วยโรคหัวใจวาย เพราะการต้อนรับ ดูแลคนใข้ของเจ้าหน้าที่ ฝ่ายบริการ
        สุดท้ายนี้ ผมขออราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมพระสยามเทวาธิราช จงดลบันดาลให้ บุคลากร ทุกท่านที่ รพ จุฬาภรณ์ จงประสพแต่ความสุข สวัสดี ตลอดจนครอบครัว จงเจริญยิ่งๆขึ้นด้วยเทอญ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่