หลังจากที่เขียนบทความแรก ข้อเท็จจริง ด้านรสชาติ ยอดขาย ราคา และกลยุทธ์ทางการตลาด ของ est โคล่า ลงไว้ในพันทิพที่กระทู้
ppantip.com/topic/30067835
คิดว่าคงทำให้หลายๆคนคลายข้อสงสัยในใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ผมเชื่อว่ายังมีอีกคำถามนึงที่คนหลายๆคนยังคงสงสัย และไม่รู้ว่าจะหาข้อเท็จจริงจากที่ใด
คำถามแรกคือ where is my pepsi ? คือเป็ปซี่ของฉันหายไปไหน ทำไมเป็ปซี่ของฉันหายไป บางคนบอกว่าเลิกทำไปแล้วบางคนบอกว่าผลิตไม่พอ แล้วกลยุทธทางการตลาดของเป็ปซี่ ต่อจากนี้เป้นอย่างไรทำไมมีโฆษณาตามทีวีแต่เมื่อไปหาซื้อเป็ปซี่จริงๆที่ร้านค้าจึงไม่ค่อยมี
ในส่วนแรกตรงนี้จะขอกล่าวถึงประเด็นหลัก ที่คิดว่าเพียงพอที่จะทำให้เข้าใจดังนี้นะครับ รถบรรทุก เซลล์ ตู้เย็น คลังสินค้า โรงงานผลิต ร้านขายของ และสรุปด้วยปรัชญาของการทำธุรกิจกับความสัมพันธ์กับภาคสวนต่างๆในสังคม
ส่วนต่อมาจะมาเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธการตลาดของเครื่องดื่ม est ที่เมื่อไม่นานมานี้มีการออกเครื่องดื่มใหม่
ในกลุ่มนั็าอัดลมสีหรือ est flavour ว่ามีกลยุทธทางการตลาดเป็นอย่างไร และ ภาพรวมของตลาดนํ็าอัดลมเมืองไทยนะครับ
Where is my Pepsi ? : บทเรียนที่ pepsi co ต้องเรียนรู้จากประเทศไทยและ est flavour : เมื่อมะนาวแป้นไทยๆ กลายเป็นนํ้าอัดลม
คิดว่าคงทำให้หลายๆคนคลายข้อสงสัยในใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ผมเชื่อว่ายังมีอีกคำถามนึงที่คนหลายๆคนยังคงสงสัย และไม่รู้ว่าจะหาข้อเท็จจริงจากที่ใด
คำถามแรกคือ where is my pepsi ? คือเป็ปซี่ของฉันหายไปไหน ทำไมเป็ปซี่ของฉันหายไป บางคนบอกว่าเลิกทำไปแล้วบางคนบอกว่าผลิตไม่พอ แล้วกลยุทธทางการตลาดของเป็ปซี่ ต่อจากนี้เป้นอย่างไรทำไมมีโฆษณาตามทีวีแต่เมื่อไปหาซื้อเป็ปซี่จริงๆที่ร้านค้าจึงไม่ค่อยมี
ในส่วนแรกตรงนี้จะขอกล่าวถึงประเด็นหลัก ที่คิดว่าเพียงพอที่จะทำให้เข้าใจดังนี้นะครับ รถบรรทุก เซลล์ ตู้เย็น คลังสินค้า โรงงานผลิต ร้านขายของ และสรุปด้วยปรัชญาของการทำธุรกิจกับความสัมพันธ์กับภาคสวนต่างๆในสังคม
ส่วนต่อมาจะมาเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธการตลาดของเครื่องดื่ม est ที่เมื่อไม่นานมานี้มีการออกเครื่องดื่มใหม่
ในกลุ่มนั็าอัดลมสีหรือ est flavour ว่ามีกลยุทธทางการตลาดเป็นอย่างไร และ ภาพรวมของตลาดนํ็าอัดลมเมืองไทยนะครับ