ผมได้รับฝาก เรื่องเตือนสมาชิก จากผู้มีพระคุณ ให้นำมาแจ้งเตือนสมาชิก คือ
ผม (เจ้าของรถ) นำรถยนต์ส่วนตัวผม ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเว่น (ทะเบียน XX- 4X9X กทม.) เข้าตรวจเช็คตามระยะทางที่ศูนย์บริการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุ บริการ วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2556 เข้าตอนเวลา 10.21 น. ตามเวลาที่ลงไว้ในใบรับรถ แล้วไปรับรถในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 15.30 น. โดยก่อนนำรถเข้าศูนย์บริการ ผมได้วางแว่นสายตา (แบบสายตายาว สีชา) ไว้ที่เบาะหลัง ซึ่งใช้งานล่าสุดระหว่างวันที่ 12 – 13 มกราคม 2556 (ขณะขับรถอยู่ต่างจังหวัด) เนื่องจากเร่งรีบจึงไม่ได้เก็บเข้าที่เดิม และคิดว่าไม่น่าจะหายได้เพราะเป็นแว่นสายตา
เมื่อรับรถ ผมก็ตรวจเฉพาะภายนอกธรรมดา เพราะเชื่อใจเป็นศูนย์บริการหลักของยี่ห้ออีซูซุ และผมก็ใช้รถยี่ห้อนี้มา คันนี้เป็นคันที่ 3 เชื่อใจมาก เข้าตรวจเช็คทุกครั้ง ดูแล้วก็ว่าไม่มีอะไรหายนะ และรถคันนี้ผมขับเพียงคนเดียว
หลังจากนั้น ระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2556 ผมได้ขับรถเดินทางไปต่างจังหวัด เมื่อจะใช้แว่นสายตา ปรากฏว่าหาไม่พบ เหลือแต่ผ้าห่อแว่น ค้นหาในรถก็ไม่พบ เมื่อโทรไปถามเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการ ตามเลขหมายโทรศัพท์ ที่มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามความพึงพอใจในการบริการ ปรากฏว่า ไม่มีผู้รับสาย (082-782 4X2X) โทรไป ประมาณ 3 ครั้งก็ไม่มีผู้รับสาย
เมื่อกลับเข้ากรุงเทพฯ มาวันที่ 23 มกราคม 2556 ได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 02-966 2000 ตามที่ระบุในใบเสร็จรับเงิน และใบรับรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่สุภาพสตรี รับสาย เธอดีมาก ๆๆ เธอถามเพียงเลขทะเบียนรถเท่านั้น เธอทราบว่าเจ้าขอรถคือใคร เข้าตรวจเช็คครั้งสุดท้ายเมื่อใด ใครรับรถ เธอบอกว่า จะประสานให้เจ้าหน้าที่รับรถตรวจสอบแล้ว โทรหา
ซึ่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่สุภาพสตรี โทรจากหมายเลข 082-782 4X2X โทรมาถามว่า รถท่าน เลขทะเบียนอะไร ผมก็บอกไป เธอก็วางสาย
อีกประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ผู้ชาย โทรจากหมายเลข 082-782 4X1X โทรมาสอบถามมีอะไรหายบ้าง เก็บไว้ที่ใด และได้ตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่บริษัท ไม่มีผู้สวมแว่นลักษณะดังกล่าว จึงขอให้เจ้าของรถกลับไปตรวจสอบโดยละเอียด ทั้งที่บ้านด้วย ผมก็ยืนยันว่าตรวจสอบละเอียดแล้ว ผมก็แจ้งไปว่า ช่างซ่อมไม่น่าจะเอาไป เพราะของในรถไม่เคยหาย และแว่นนี้ก็อยู่ในรถคันนี้มาตลอด ก็ไม่เคยหาย อาจจะหายไปในช่วงขั้นตอนที่ล้างรถ เพราะต้องเปิดรถทำความสะอาด ซึ่งทุกครั้งที่เข้าศูนย์บริการผมไม่เคยใช้บริการล้างรถหลังจากการเข้าบริการ (แต่คราวนี้ผมได้แจ้งให้ล้างรถด้วย) เจ้าหน้าที่ เงียบไปซักพักแล้วตอบว่าสอดส่องดูแล้วไม่มีผู้ใดสวมแว่นดังกล่าวคงไม่สามารถหาคืนให้ได้ และบอกว่าถ้าหาพบแล้วจะแจ้งไป
คำกล่าวของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ดูจะไม่มีความรับผิดชอบต่อทรัพย์ของเจ้าของรถเลย แสดงให้เห็นว่าในศูนย์บริการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุ บริการ วิภาวดีรังสิต อาจจะมีขโมยเสียแล้ว จึงขอกระซิบผู้ใช้รถยนต์ อีซูซุ เมื่อนำรถเข้าตรวจสภาพศูนย์บริการหลักของยี่ห้อ อีซูซุ โปรดอย่าสะเพร่า เหมือนผม ของใช้ส่วนตัวในรถยังหายได้ ฝ่ายบริหารของบริษัท ฯ คงต้องติดตามงานด้วย นะครับ
!!!!!!!! ฝากเตือน !!!!!!!จากเสียงกระซิบของผู้ใช้บริการ
ผม (เจ้าของรถ) นำรถยนต์ส่วนตัวผม ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเว่น (ทะเบียน XX- 4X9X กทม.) เข้าตรวจเช็คตามระยะทางที่ศูนย์บริการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุ บริการ วิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2556 เข้าตอนเวลา 10.21 น. ตามเวลาที่ลงไว้ในใบรับรถ แล้วไปรับรถในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 15.30 น. โดยก่อนนำรถเข้าศูนย์บริการ ผมได้วางแว่นสายตา (แบบสายตายาว สีชา) ไว้ที่เบาะหลัง ซึ่งใช้งานล่าสุดระหว่างวันที่ 12 – 13 มกราคม 2556 (ขณะขับรถอยู่ต่างจังหวัด) เนื่องจากเร่งรีบจึงไม่ได้เก็บเข้าที่เดิม และคิดว่าไม่น่าจะหายได้เพราะเป็นแว่นสายตา
เมื่อรับรถ ผมก็ตรวจเฉพาะภายนอกธรรมดา เพราะเชื่อใจเป็นศูนย์บริการหลักของยี่ห้ออีซูซุ และผมก็ใช้รถยี่ห้อนี้มา คันนี้เป็นคันที่ 3 เชื่อใจมาก เข้าตรวจเช็คทุกครั้ง ดูแล้วก็ว่าไม่มีอะไรหายนะ และรถคันนี้ผมขับเพียงคนเดียว
หลังจากนั้น ระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2556 ผมได้ขับรถเดินทางไปต่างจังหวัด เมื่อจะใช้แว่นสายตา ปรากฏว่าหาไม่พบ เหลือแต่ผ้าห่อแว่น ค้นหาในรถก็ไม่พบ เมื่อโทรไปถามเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการ ตามเลขหมายโทรศัพท์ ที่มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามความพึงพอใจในการบริการ ปรากฏว่า ไม่มีผู้รับสาย (082-782 4X2X) โทรไป ประมาณ 3 ครั้งก็ไม่มีผู้รับสาย
เมื่อกลับเข้ากรุงเทพฯ มาวันที่ 23 มกราคม 2556 ได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 02-966 2000 ตามที่ระบุในใบเสร็จรับเงิน และใบรับรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่สุภาพสตรี รับสาย เธอดีมาก ๆๆ เธอถามเพียงเลขทะเบียนรถเท่านั้น เธอทราบว่าเจ้าขอรถคือใคร เข้าตรวจเช็คครั้งสุดท้ายเมื่อใด ใครรับรถ เธอบอกว่า จะประสานให้เจ้าหน้าที่รับรถตรวจสอบแล้ว โทรหา
ซึ่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่สุภาพสตรี โทรจากหมายเลข 082-782 4X2X โทรมาถามว่า รถท่าน เลขทะเบียนอะไร ผมก็บอกไป เธอก็วางสาย
อีกประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ผู้ชาย โทรจากหมายเลข 082-782 4X1X โทรมาสอบถามมีอะไรหายบ้าง เก็บไว้ที่ใด และได้ตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่บริษัท ไม่มีผู้สวมแว่นลักษณะดังกล่าว จึงขอให้เจ้าของรถกลับไปตรวจสอบโดยละเอียด ทั้งที่บ้านด้วย ผมก็ยืนยันว่าตรวจสอบละเอียดแล้ว ผมก็แจ้งไปว่า ช่างซ่อมไม่น่าจะเอาไป เพราะของในรถไม่เคยหาย และแว่นนี้ก็อยู่ในรถคันนี้มาตลอด ก็ไม่เคยหาย อาจจะหายไปในช่วงขั้นตอนที่ล้างรถ เพราะต้องเปิดรถทำความสะอาด ซึ่งทุกครั้งที่เข้าศูนย์บริการผมไม่เคยใช้บริการล้างรถหลังจากการเข้าบริการ (แต่คราวนี้ผมได้แจ้งให้ล้างรถด้วย) เจ้าหน้าที่ เงียบไปซักพักแล้วตอบว่าสอดส่องดูแล้วไม่มีผู้ใดสวมแว่นดังกล่าวคงไม่สามารถหาคืนให้ได้ และบอกว่าถ้าหาพบแล้วจะแจ้งไป
คำกล่าวของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ดูจะไม่มีความรับผิดชอบต่อทรัพย์ของเจ้าของรถเลย แสดงให้เห็นว่าในศูนย์บริการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุ บริการ วิภาวดีรังสิต อาจจะมีขโมยเสียแล้ว จึงขอกระซิบผู้ใช้รถยนต์ อีซูซุ เมื่อนำรถเข้าตรวจสภาพศูนย์บริการหลักของยี่ห้อ อีซูซุ โปรดอย่าสะเพร่า เหมือนผม ของใช้ส่วนตัวในรถยังหายได้ ฝ่ายบริหารของบริษัท ฯ คงต้องติดตามงานด้วย นะครับ