จากมติชนออนไลน์
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1359283885&grpid=&catid=05&subcatid=0503
แคมเปญ TVC ตัวล่าสุด ของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อิเกียในประเทศไทย สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มชาวข้ามเพศหลังจากมีการนำเสนอโฆษณาที่ชื่อ "ลืมแอ๊บ" ในการโปรโมทลดราคา โดยข่าวดังกล่าวถูกสำนักข่าวต่างประเทศนำไปเผยแพร่จนปรากฎเป็นข่าวทั่วโลกช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้เนื้อหาโฆษณาเป็นเรื่องราวของคู่แฟนชายหญิงคู่หนึ่งเดินเลือกซื้อของ กระทั่งฝ่ายหญิงเห็นป้ายลดราคาถึงกับอุทานตกใจเปลี่ยนเป็นเสียงชายหนุ่ม ทำให้ฝ่ายชายรับไม่ได้เมื่อพบว่าเป็นสาวประเภทสองทำเอาแฟนเหวอรับประทาน
ทั้งนี้มีปฏิกิริยาจากกลุ่มคนข้ามเพศต่อโฆษณาชิ้นดังกล่าวที่มองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกลุ่มคนเพศที่สาม ซึ่งทุกวันนี้ได้การยอมรับอย่างกว้างขวางแล้วในประเทศไทย
เรื่องดังกล่าวทำให้ต่อมา อีเกีย ออกจดหมายขอโทษต่อกลุ่มข้ามเพศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อิเกียออกจดหมายขอโทษกลุ่มข้ามเพศหลังโฆษณา "ลืมแอ๊บ" ถูกจวก
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1359283885&grpid=&catid=05&subcatid=0503
แคมเปญ TVC ตัวล่าสุด ของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อิเกียในประเทศไทย สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มชาวข้ามเพศหลังจากมีการนำเสนอโฆษณาที่ชื่อ "ลืมแอ๊บ" ในการโปรโมทลดราคา โดยข่าวดังกล่าวถูกสำนักข่าวต่างประเทศนำไปเผยแพร่จนปรากฎเป็นข่าวทั่วโลกช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้เนื้อหาโฆษณาเป็นเรื่องราวของคู่แฟนชายหญิงคู่หนึ่งเดินเลือกซื้อของ กระทั่งฝ่ายหญิงเห็นป้ายลดราคาถึงกับอุทานตกใจเปลี่ยนเป็นเสียงชายหนุ่ม ทำให้ฝ่ายชายรับไม่ได้เมื่อพบว่าเป็นสาวประเภทสองทำเอาแฟนเหวอรับประทาน
ทั้งนี้มีปฏิกิริยาจากกลุ่มคนข้ามเพศต่อโฆษณาชิ้นดังกล่าวที่มองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกลุ่มคนเพศที่สาม ซึ่งทุกวันนี้ได้การยอมรับอย่างกว้างขวางแล้วในประเทศไทย
เรื่องดังกล่าวทำให้ต่อมา อีเกีย ออกจดหมายขอโทษต่อกลุ่มข้ามเพศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว