หัวฉีด NEW ALTIS CNG (AT) มีปัญหา ซ่อมได้ไหมหรือต้องเปลี่ยนทั้งชุด

กระทู้สนทนา
ลูกรักของผมคันนี้ออกมาตอนปี 2010 ก่อนที่จะ MC เล็กน้อย ตอนนี้วิ่งมาแสนหนึ่งหมื่นกว่าโลหมดประกันแล้ว วันนี้พาไปออกศึกที่กาฬสินธุ์ (จากนนทบุรี) ช่วงถนนมิตรภาพโล่งมากเลยลองอัดแบบเต็มตีนปรากฏว่าได้ 170 วิ่งอยู่ประมาณ 2 โล ก็ผ่อนเหลือร้อยนิดๆ ปรากฏว่าตอนจะถึงแยกไฟแดงรถมีอาการสะดุด เครื่องสั่น ทีแรกคิดว่าถนนขรุขระแต่ไม่ใช่ เลยลองตัดเป็นน้ำมันทีนี้เครื่องเดินเรียบปกติเลยแวะเข้าศูนย์ที่อำเภอพล ทางพี่ช่างใจดีเอามิเตอร์อะไรสักอย่างมาเสียบกับปลั๊กหลังช่องเก็บของในรถแล้วบอกว่า เครื่องอ่านแจ้งว่ามีปัญหาที่หัวฉีดตัวที่สอง กับแรงดันแก็สต่ำ แนะนำให้หาเติมแก็สว่าที่สะดุดจะเป็นเพราะแก็สใกล้หมดหรือป่าว ถ้าเติมแล้วไม่หายแสดงว่าเป็นที่หัวฉีด (บริการฟรีครับ จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้) ผมขับไปเติมแก็สที่อำเภอบ้านไผ่ เติมเสร็จทีแรกแก็สขึ้นจุดเดียวอืดมากคิดว่าพอเต็มห้าจุดจะหาย ป่าวเลยปรากฏว่าอืดเหมือนเดิมวิ่งไม่ออกสะดุดตลอด ผมเลยตัดเป็นน้ำมันมุ่งหน้ากาฬสินตามภารกิจ ผ่านศูนย์มหาสารครามก็แวะมาเข้าศูนย์อีกรอบ พี่ช่างก็มาดูให้อีกแล้วก็มาดึงปลั๊กหัวฉีดทีละหัวทำซ้ำๆ หลายรอบแล้วก็บอกว่ามีปัญหาที่หัวฉีดตัวที่สองเนื่องจากจ่ายแก็สน้อยกว่าปกติ แนะนำให้กลับไปเปลี่ยนที่นนทบุรี (บ้านผม) เพราะต้องสั่งอะไหล่ประมาณสามวัน (บริการฟรีครับ จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้) ปัญหาคือ ต้องเปลี่ยนหัวฉีดทั้งชุดสี่อัน ราคาเบ็ดเสร็ดทั้งค่าของค่าแรง (ศูนย์) ประมาณ  6800 บาท ผมอยากถามท่านผู้มีประสบการณ์ว่า หัวฉีดสามารถซ่อมได้หรือไม่ ถ้าได้แนะนำไปที่ไหนดี หรือใครมีแหล่งซื้ออะไหล่ที่ถูกกว่าศูนย์ครับ ตอนนี้กำลังจนเลย นี่ก็กัดฟันขับน้ำมันตลอดทาง ขอบคุณทุกท่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่