หลังจากที่ทวิตเตอร์ได้เข้าซื้อกิจการ Vine เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีก่อน มาวันนี้ ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวแอปฯแบบสแตนด์อโลนบน iOS อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการนำเสนอวีดีโอวนลูปสั้นๆความยาวไม่เกิน 6 วินาทีที่สามารถนำไปฝังได้ทุกที่
โดยวานนี้ ทวิตเตอร์ได้มีการเปิดตัว Vine แอปฯสำหรับไอโฟนและไอพอดทัช ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างและแชร์ลูปวีดีโอสั้นๆได้ โดยทวิตเตอร์ได้มีการเข้าซื้อกิจการ Vine เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ตาม ทุกคนสามารถใช้แอปฯ Vine ได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าพวกเขาต้องใช้ทวิตเตอร์ด้วย โดย Vine จะถูกจำกัดความยาววีดีโอไว้ที่ไม่เกิน 6 วินาที และจะทำการเล่นวนลูปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเลือกที่จะให้มีเสียงหรือไม่มีก็ได้ โดย Dom Hofmann ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้จัดการทั่วไปของ Vine ได้กล่าวผ่านบล็อกโพสต์ว่า "โพสต์บน Vine มีคอนเซปต์เป็นอักษรย่อ ซึ่งเป็นรูปแบบสั้นๆที่มาจากบางสิ่งที่ใหญ่กว่า อาทิ มุมมองเล็กๆของผู้คน, ไอเดีย และวัตถุที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต รวมถึงการเล่นโวหาร เราคิดว่า มันเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสิ่งพิเศษให้เกิดขึ้น" ซึ่งหลายๆคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมความยาวต้องเป็น 6 วินาที เรื่องนี้ทางทีมงานได้มีการทดสอบโพสต์คลิปวีดีโอความยาวต่างๆ ตั้งแต่ 4 ไปจนถึง 10 วินาที และพบว่า ความยาว 6 วินาที เหมาะสมที่สุดทั้งในด้านผู้ผลิตและผู้บริโภคนั่นเอง
ที่มา CNET
ทวิตเตอร์เปิดตัว Vine แอปฯแชร์วีดีโอสั้นๆความยาวไม่เกิน 6 วินาที
โดยวานนี้ ทวิตเตอร์ได้มีการเปิดตัว Vine แอปฯสำหรับไอโฟนและไอพอดทัช ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างและแชร์ลูปวีดีโอสั้นๆได้ โดยทวิตเตอร์ได้มีการเข้าซื้อกิจการ Vine เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ตาม ทุกคนสามารถใช้แอปฯ Vine ได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าพวกเขาต้องใช้ทวิตเตอร์ด้วย โดย Vine จะถูกจำกัดความยาววีดีโอไว้ที่ไม่เกิน 6 วินาที และจะทำการเล่นวนลูปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเลือกที่จะให้มีเสียงหรือไม่มีก็ได้ โดย Dom Hofmann ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้จัดการทั่วไปของ Vine ได้กล่าวผ่านบล็อกโพสต์ว่า "โพสต์บน Vine มีคอนเซปต์เป็นอักษรย่อ ซึ่งเป็นรูปแบบสั้นๆที่มาจากบางสิ่งที่ใหญ่กว่า อาทิ มุมมองเล็กๆของผู้คน, ไอเดีย และวัตถุที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต รวมถึงการเล่นโวหาร เราคิดว่า มันเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสิ่งพิเศษให้เกิดขึ้น" ซึ่งหลายๆคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมความยาวต้องเป็น 6 วินาที เรื่องนี้ทางทีมงานได้มีการทดสอบโพสต์คลิปวีดีโอความยาวต่างๆ ตั้งแต่ 4 ไปจนถึง 10 วินาที และพบว่า ความยาว 6 วินาที เหมาะสมที่สุดทั้งในด้านผู้ผลิตและผู้บริโภคนั่นเอง
ที่มา CNET