วันนี้มีำกำหนดไปส่งหลานชายกับเพื่อนที่มาจากต่างประเทศ ไปเที่ยวต่อที่กัมพูชา เครื่องออก 8.00 น ความที่เห็นว่าบ้านไกล กว่าจะไปส่ง แล้วกลับใช้เวลานานมาก ตอนกลับยิ่งกลัวรถติดกลับมาทำธุระไม่ทัน เลยจัดแจงหาข้อมูลรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิ้งแทน ว่าจะขับจากบ้านพุทธมณฑลสาย 4 ไปส่งสถานีพญาไท ต่อรถไฟฟ้ารอบ 6 โมงเช้า สายสีแดง หลังจากค้นข้อมูลจากเพื่อนๆ ห้องบลูฯ และประกาศของรถไฟฟ้าฯ ทราบว่าควรจะขึ้นให้ทันเวลา 6 โมงเช้า ถ้าไม่ทันจริงๆอีกครึ่งชั่วโมงอีกคันก็จะออก ทัน 7 โมงเช็คอินอยู่แล้ว เพราะใช้เวลาวิ่ง 15 นาที
ปรากฎว่าออกจากบ้านช้า กว่าจะถึงสถานีพญาไท 6.20 น. โอเคทันรอบ 6.30 น.อยู่แล้ว รีบวิ่งไปซื้อตั๋วให้เขา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกว่ารถสายสีแดงออกอีกที 7 โมงเช้า จะบ้าตายแล้วมันจะไปทันเช็คอินยังไง เถียงกับพนักงานว่าค้นข้อมูลมาแล้วออกทุกครึ่งชั่วโมงนี่นา เขาบอกว่ายกเลิกไปแล้ว ออกเป็นทุก 1 ชม.แทน ทีนี้ทำไงดีล่ะ รีบซื้อตั๋วแบบธรรมดาแทน แต่ปรากฏว่ารถออกไปแล้ว ต้องรอใหม่รอบ 6.38 นาทีแทน เจ้าหน้าที่บอกใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงประมาณ 7.08 น. วินาทีนั้นเป็นห่วงหลานทั้ง 2 เพราะเป็นฝรั่ง กลัวเช็คอินไม่ทัน ซึ่งต้องเช็คอินไม่เกิน 7.10 น. กว่าจะออกจากสถานีวิ่งขึ้นไปชั้น 4 อีก
จากนั้นเรารีบติดต่อสายการบิน ขอให้เขารอหน่อย เราจะส่งข้อมูลให้ก่อน เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ เช็คอินต้องเห็นตัวด้วย (ความสะเพร่าของหลานที่ไม่ได้เช็คอินออนไลน์ล่วงหน้า) และเขาจะไม่รอถ้ามาสาย ต้องเปลี่ยนไฟล์ททันทีเป็น 11.00 น.แทน เรื่องยุ่งเกิดขึ้นแล้ว เพราะปลายทางมีคนมารอรับอยู่ ต้องเลื่อนการท่องเที่ยวเขยิบออกไปอีก
แต่โชคดีที่โทรไปหาอีกทีปรากฏว่าถึงเคาท์เตอร์ 7.15 น.ยังเช็คอินได้อยู่ โล่งอกมากๆเลย อยากจะบอกเล่าให้ฟังถึงความสะเพร่าของเราและหลาน เพราะตอนแรกก็ตั้งใจจะขับไปส่งเขาที่สุวรรณภูมิ แต่คิดว่ารถติดขากลัีบไปทางรถไฟฟ้าฯ สะดวกสุด โดยไม่ได้โทรเช็คเวลาที่แน่นอน เช็คจากคอมฯอย่างเดียวเท่านั้น แถมเจ้าหลานตัวดีก็ไม่ยอมเช็คอินตั้งแต่วันมาถึงเมืองไทย
ปล.....ขอแก้ไขหัวกระทู้เพิ่มเป็น " เตือนคนที่จะไปสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิ้งค์สายสีแดง รถเปลี่ยนเวลาออกจากทุกครึ่งชั่วโมงเป็นทุกหนึ่งชั่วโมง"
เตือนคนที่ต้องไปสุวรรณภูมิ ด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิ้งค์
ปรากฎว่าออกจากบ้านช้า กว่าจะถึงสถานีพญาไท 6.20 น. โอเคทันรอบ 6.30 น.อยู่แล้ว รีบวิ่งไปซื้อตั๋วให้เขา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกว่ารถสายสีแดงออกอีกที 7 โมงเช้า จะบ้าตายแล้วมันจะไปทันเช็คอินยังไง เถียงกับพนักงานว่าค้นข้อมูลมาแล้วออกทุกครึ่งชั่วโมงนี่นา เขาบอกว่ายกเลิกไปแล้ว ออกเป็นทุก 1 ชม.แทน ทีนี้ทำไงดีล่ะ รีบซื้อตั๋วแบบธรรมดาแทน แต่ปรากฏว่ารถออกไปแล้ว ต้องรอใหม่รอบ 6.38 นาทีแทน เจ้าหน้าที่บอกใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงประมาณ 7.08 น. วินาทีนั้นเป็นห่วงหลานทั้ง 2 เพราะเป็นฝรั่ง กลัวเช็คอินไม่ทัน ซึ่งต้องเช็คอินไม่เกิน 7.10 น. กว่าจะออกจากสถานีวิ่งขึ้นไปชั้น 4 อีก
จากนั้นเรารีบติดต่อสายการบิน ขอให้เขารอหน่อย เราจะส่งข้อมูลให้ก่อน เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ เช็คอินต้องเห็นตัวด้วย (ความสะเพร่าของหลานที่ไม่ได้เช็คอินออนไลน์ล่วงหน้า) และเขาจะไม่รอถ้ามาสาย ต้องเปลี่ยนไฟล์ททันทีเป็น 11.00 น.แทน เรื่องยุ่งเกิดขึ้นแล้ว เพราะปลายทางมีคนมารอรับอยู่ ต้องเลื่อนการท่องเที่ยวเขยิบออกไปอีก
แต่โชคดีที่โทรไปหาอีกทีปรากฏว่าถึงเคาท์เตอร์ 7.15 น.ยังเช็คอินได้อยู่ โล่งอกมากๆเลย อยากจะบอกเล่าให้ฟังถึงความสะเพร่าของเราและหลาน เพราะตอนแรกก็ตั้งใจจะขับไปส่งเขาที่สุวรรณภูมิ แต่คิดว่ารถติดขากลัีบไปทางรถไฟฟ้าฯ สะดวกสุด โดยไม่ได้โทรเช็คเวลาที่แน่นอน เช็คจากคอมฯอย่างเดียวเท่านั้น แถมเจ้าหลานตัวดีก็ไม่ยอมเช็คอินตั้งแต่วันมาถึงเมืองไทย
ปล.....ขอแก้ไขหัวกระทู้เพิ่มเป็น " เตือนคนที่จะไปสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิ้งค์สายสีแดง รถเปลี่ยนเวลาออกจากทุกครึ่งชั่วโมงเป็นทุกหนึ่งชั่วโมง"