เมื่อผมใช้งานสิ่งใดแล้วมีปัญหา สิ่งที่ตามมาก็คือมักมองหา website เพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งปัญหา
ซึ่งประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีปัญหาการเชื่อมต่อ Internet จากมือถือไปเครื่อง Computer (Wi-Fi ฮอตสปอต) ที่บ้าน จากเดิมที่เคยใช้อยู่เป็นประจำ แต่นำไปใช้ที่อื่นไม่มีปัญหา ใช้งานได้ตามปกติ
จึงได้เข้าไปที่
http://aisclub.ais.co.th/Contacts.aspx?mid=47 เพื่อจะได้ให้รายละเอียดและแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ
1) หน้าจอที่ให้ส่งคำถาม
http://aisclub.ais.co.th/Contacts.aspx?mid=47 ก็ Submit ไม่ได้ ลองทำนับสิบ ๆ ครั้ง เพื่อนมาช่วยก็ไม่สำเร็จ ผมมั่นใจว่าพิมพ์ไม่มีผิด และผมคงไม่โง่ขนาดตัวอักษร/ตัวเลขเพียง 4 ตัว ยังพิมพ์ผิดไปได้ ขนาดเป็นบริษัทฯ มหาชน นะนี่ ไม่ใช่บริษัทห้องแถวกิ๊กก๊อก
2) email ที่ให้ใน
http://aisclub.ais.co.th/Contacts.aspx?mid=47 คือ ais_webmaster@aisinbox.com ใช้ติดต่อไม่ได้ จนไป Post ใน
https://www.facebook.com/ais.privilege ได้คำตอบว่า ais_webmaster@aisinbox.com เอาไว้ตอบไม่ได้ไว้รับ mail (สงสัยพนักงานของบริษัท AIS จะไม่ใช่คนไทย เลยไม่เข้าใจคำว่า "ติดต่อเรา" ที่อยู่ในหน้า web เพราะผมจำได้ว่าตอนอยู่ชั้นประถม ผมก็เข้าใจคำว่า "ติต่อเรา" แล้วนะ) แต่ที่ www.facebook.com/aiscallcenter1175 ตอบว่า อยู่ระหว่างเช็คให้ว่า Email : ais_webmaster@aisinbox.com มีข้อขัดข้องใดจึงใช้ไม่ได้ ตกลงจะให้เชื่อใครพนักงานบริษัท 2 คนตอบไม่ตรงกัน
3)
https://www.facebook.com/ais.privilege ให้ email ใหม่คือ Callcenter@ais.co.th (เป็น email ที่หากใช้ Google Search ดูจะเห็นว่ามีแต่ใน ppantip.com เท่านั้น ใน web ของ AIS ไม่เคยแจ้งไว้เลย ) ก็มีปัญหาเมื่อส่ง mail ไปจะมี mail ตอบมาจาก postmaster@ais.co.th ว่า mail box เต็ม แสดงว่าไม่เคยอ่านกันเลย (นี่ขนาดซ่อน email ไม่ให้ใครหาเจอแล้วนะ และผมลองส่ง email ไปที่ Callcenter@ais.co.th 4-5 ฉบับ จะได้ mail ตอบกลับมาเช่นเดิมทุกครั้ง)
4) ได้ให้รายละเอียดให้ไปหมดแล้วทั้ง ปัญหาที่พบ รุ่นโทรศัพท์ที่ใช้ บ้านเลขที่/ซอย/ถนน เบอร์โทรศัพท์ Call Center ยังขอรายละเอียดเพิ่มอีก พร้อมขอเบอร์โทรอื่นที่สะดวก ก็มีอยู่เบอร์เดียวจะเอาที่ไหนให้อีก เบอร์ที่ให้ก็ไม่ได้มีปัญหาการโทรศัพท์แต่อย่างใด ตกลงจะให้ไปติดต่อเคาเตอร์ให้หมดเรื่องหรืออย่างไร เพราะไม่รู้จะให้รายละเอียดอะไรอีกแล้ว แสดงว่าที่บริษัทฯ มีต้นทุนสูงส่วนหนึ่งคงให้พนักงานใช้งานโทรศัพท์มากกว่า 1 เบอร์จนเคยชินจะขอเบอร์อื่น ๆ อีก
การบริการของ AIS
ซึ่งประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีปัญหาการเชื่อมต่อ Internet จากมือถือไปเครื่อง Computer (Wi-Fi ฮอตสปอต) ที่บ้าน จากเดิมที่เคยใช้อยู่เป็นประจำ แต่นำไปใช้ที่อื่นไม่มีปัญหา ใช้งานได้ตามปกติ
จึงได้เข้าไปที่ http://aisclub.ais.co.th/Contacts.aspx?mid=47 เพื่อจะได้ให้รายละเอียดและแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ
1) หน้าจอที่ให้ส่งคำถาม http://aisclub.ais.co.th/Contacts.aspx?mid=47 ก็ Submit ไม่ได้ ลองทำนับสิบ ๆ ครั้ง เพื่อนมาช่วยก็ไม่สำเร็จ ผมมั่นใจว่าพิมพ์ไม่มีผิด และผมคงไม่โง่ขนาดตัวอักษร/ตัวเลขเพียง 4 ตัว ยังพิมพ์ผิดไปได้ ขนาดเป็นบริษัทฯ มหาชน นะนี่ ไม่ใช่บริษัทห้องแถวกิ๊กก๊อก
2) email ที่ให้ใน http://aisclub.ais.co.th/Contacts.aspx?mid=47 คือ ais_webmaster@aisinbox.com ใช้ติดต่อไม่ได้ จนไป Post ใน https://www.facebook.com/ais.privilege ได้คำตอบว่า ais_webmaster@aisinbox.com เอาไว้ตอบไม่ได้ไว้รับ mail (สงสัยพนักงานของบริษัท AIS จะไม่ใช่คนไทย เลยไม่เข้าใจคำว่า "ติดต่อเรา" ที่อยู่ในหน้า web เพราะผมจำได้ว่าตอนอยู่ชั้นประถม ผมก็เข้าใจคำว่า "ติต่อเรา" แล้วนะ) แต่ที่ www.facebook.com/aiscallcenter1175 ตอบว่า อยู่ระหว่างเช็คให้ว่า Email : ais_webmaster@aisinbox.com มีข้อขัดข้องใดจึงใช้ไม่ได้ ตกลงจะให้เชื่อใครพนักงานบริษัท 2 คนตอบไม่ตรงกัน
3) https://www.facebook.com/ais.privilege ให้ email ใหม่คือ Callcenter@ais.co.th (เป็น email ที่หากใช้ Google Search ดูจะเห็นว่ามีแต่ใน ppantip.com เท่านั้น ใน web ของ AIS ไม่เคยแจ้งไว้เลย ) ก็มีปัญหาเมื่อส่ง mail ไปจะมี mail ตอบมาจาก postmaster@ais.co.th ว่า mail box เต็ม แสดงว่าไม่เคยอ่านกันเลย (นี่ขนาดซ่อน email ไม่ให้ใครหาเจอแล้วนะ และผมลองส่ง email ไปที่ Callcenter@ais.co.th 4-5 ฉบับ จะได้ mail ตอบกลับมาเช่นเดิมทุกครั้ง)
4) ได้ให้รายละเอียดให้ไปหมดแล้วทั้ง ปัญหาที่พบ รุ่นโทรศัพท์ที่ใช้ บ้านเลขที่/ซอย/ถนน เบอร์โทรศัพท์ Call Center ยังขอรายละเอียดเพิ่มอีก พร้อมขอเบอร์โทรอื่นที่สะดวก ก็มีอยู่เบอร์เดียวจะเอาที่ไหนให้อีก เบอร์ที่ให้ก็ไม่ได้มีปัญหาการโทรศัพท์แต่อย่างใด ตกลงจะให้ไปติดต่อเคาเตอร์ให้หมดเรื่องหรืออย่างไร เพราะไม่รู้จะให้รายละเอียดอะไรอีกแล้ว แสดงว่าที่บริษัทฯ มีต้นทุนสูงส่วนหนึ่งคงให้พนักงานใช้งานโทรศัพท์มากกว่า 1 เบอร์จนเคยชินจะขอเบอร์อื่น ๆ อีก