รบกวน CC AIS ด้วยนะค่ะ เป็นคนนึงที่มีปัญหายอดการใช้จ่าย gprs เช่นกัน
เมื่อวันพฤหัสที่แล้วนำซิมที่เคยใช้ในเตรื่องโนเกียธรรมดา ไม่ใช่ smartphone ของคุณพ่อ ไปเปลี่ยน เป็น ซิมเพื่อใช้กับไอโฟน หลังจากนั้นก็มีเมสเสจแจ้งว่ามียอดการใช้ GPRS สูงในวันศุกร์ จึงได้ทำการปิด cellular data ที่ตัวเครื่องทันที แต่ตั้งแต่ไปเปลี่ยนซิมไม่เคยใช้ gprs หรือ connect internet เลยคือคุณพ่อไม่ได้ใช้งานส่วนนี้อยู่แล้ว พอวันอาทิตย์ก็มีเมสเสจแจ้งเรื่องการใช้ gprs อีก จึงโทรกลับเบอร์ที่แจ้งทำให้ทราบว่ามีการใช้ gprs 20 ชั่วโมงเป็นเงิน 1200 บาท คุยกับพนักงานบอกเค้าว่าไม่เคยใช้จะมียอดมาได้งัย คำตอบก็เหมือนกับที่หลายคนได้รับ เพราะ iphone มีการดึงinternet ไปใช้งานโดยอัตโนมัติ และคุณพนักงานก็เสนอให้มีการจ่ายค่า gprs จาก 1200 gprs เหลือ 400 คือตอนนั้นรู้สึกไม่แฟร์ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังงัย ไปใช้ gprs ตอนไหนแล้วทำไมต้องมาจ่ายรายจ่ายในสิ่งที่ไม่ใช่ ก็เลยบอกพนักงานไปว่ายังไม่ขอรับข้อเสนออะไรตอนนี้ ขอไปเช็คดูก่อน พนักงานบอกว่าไม่ได้คุณต้องตัดสินใจเลย (มันมัดมือชกไปป่าวค่ะ) เพราะผมมีสิทธ์ดูแลตรงนี้เพียงผู้เดียว โมโหนะก็เลยบอกเค้าว่าเดี้ยวติดต่อไปใหม่ กลับมาเช็คหาข้อมูล internet ก็พบว่ามีคนโดนแบบนี้หลายคน และเอไอเอส ก็โดนด่าไปเยอะ แสดงว่าปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อย
แล้วทำไมพนักงานเอไอเอสถึงไม่มีการแจ้งอะไรมาก่อนเลยในวันที่เอาซิมไปเปลี่ยน ว่า gprs ถูกเปิดอัตโนมัติ เราไม่มีแพ็ดเกจ gprs ก็ไม่ได้แจ้งบอกอะไรเลยถึงโปรโมชั่น หรือข้อระวังอะไรที่จะเกิดจาก gprs รั้วใน iphone เพราะเคสนี้ไม่ใช่เคสแรกแน่ๆ เกิดเรื่องตั้งหลายครั้งทำไมไม่มีการเตือนลูกค้า เสร็จแล้วมาแก้ปัญหาด้วยการบอกว่าคุณเป็นลูกค้าที่อยู่กับเรามาเป็นเวลานาน เราข้อเสนอให้จ่ายถูกลง มันถูกแล้วหรอที่ลูกค้าที่อยู่กะคุณมาเป็นเวลานาน เบอร์นี้ใช้เกินสิบปีด้วยซ้ำต้องมาจ่ายเงินกะสิ่งที่เค้าไม่ได้ใช้อะไรเลย ประทับใจลูกค้าเอไอเอสจริงๆ
ปัญหาไอโฟนเน็ตรั่วแก้ได้ แต่ถ้าไม่บอกก่อนแล้วใครจะรู้ มันทำให้รู้สึกว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค
ทำอย่างไรกะยอดค่าใช้จ่าย gprs ที่ไม่ได้ใช้
เมื่อวันพฤหัสที่แล้วนำซิมที่เคยใช้ในเตรื่องโนเกียธรรมดา ไม่ใช่ smartphone ของคุณพ่อ ไปเปลี่ยน เป็น ซิมเพื่อใช้กับไอโฟน หลังจากนั้นก็มีเมสเสจแจ้งว่ามียอดการใช้ GPRS สูงในวันศุกร์ จึงได้ทำการปิด cellular data ที่ตัวเครื่องทันที แต่ตั้งแต่ไปเปลี่ยนซิมไม่เคยใช้ gprs หรือ connect internet เลยคือคุณพ่อไม่ได้ใช้งานส่วนนี้อยู่แล้ว พอวันอาทิตย์ก็มีเมสเสจแจ้งเรื่องการใช้ gprs อีก จึงโทรกลับเบอร์ที่แจ้งทำให้ทราบว่ามีการใช้ gprs 20 ชั่วโมงเป็นเงิน 1200 บาท คุยกับพนักงานบอกเค้าว่าไม่เคยใช้จะมียอดมาได้งัย คำตอบก็เหมือนกับที่หลายคนได้รับ เพราะ iphone มีการดึงinternet ไปใช้งานโดยอัตโนมัติ และคุณพนักงานก็เสนอให้มีการจ่ายค่า gprs จาก 1200 gprs เหลือ 400 คือตอนนั้นรู้สึกไม่แฟร์ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังงัย ไปใช้ gprs ตอนไหนแล้วทำไมต้องมาจ่ายรายจ่ายในสิ่งที่ไม่ใช่ ก็เลยบอกพนักงานไปว่ายังไม่ขอรับข้อเสนออะไรตอนนี้ ขอไปเช็คดูก่อน พนักงานบอกว่าไม่ได้คุณต้องตัดสินใจเลย (มันมัดมือชกไปป่าวค่ะ) เพราะผมมีสิทธ์ดูแลตรงนี้เพียงผู้เดียว โมโหนะก็เลยบอกเค้าว่าเดี้ยวติดต่อไปใหม่ กลับมาเช็คหาข้อมูล internet ก็พบว่ามีคนโดนแบบนี้หลายคน และเอไอเอส ก็โดนด่าไปเยอะ แสดงว่าปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อย
แล้วทำไมพนักงานเอไอเอสถึงไม่มีการแจ้งอะไรมาก่อนเลยในวันที่เอาซิมไปเปลี่ยน ว่า gprs ถูกเปิดอัตโนมัติ เราไม่มีแพ็ดเกจ gprs ก็ไม่ได้แจ้งบอกอะไรเลยถึงโปรโมชั่น หรือข้อระวังอะไรที่จะเกิดจาก gprs รั้วใน iphone เพราะเคสนี้ไม่ใช่เคสแรกแน่ๆ เกิดเรื่องตั้งหลายครั้งทำไมไม่มีการเตือนลูกค้า เสร็จแล้วมาแก้ปัญหาด้วยการบอกว่าคุณเป็นลูกค้าที่อยู่กับเรามาเป็นเวลานาน เราข้อเสนอให้จ่ายถูกลง มันถูกแล้วหรอที่ลูกค้าที่อยู่กะคุณมาเป็นเวลานาน เบอร์นี้ใช้เกินสิบปีด้วยซ้ำต้องมาจ่ายเงินกะสิ่งที่เค้าไม่ได้ใช้อะไรเลย ประทับใจลูกค้าเอไอเอสจริงๆ
ปัญหาไอโฟนเน็ตรั่วแก้ได้ แต่ถ้าไม่บอกก่อนแล้วใครจะรู้ มันทำให้รู้สึกว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค