นับเป็นข่าวดีรับต้นปีสำหรับกูเกิลอยู่ไม่น้อย เมื่อล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลจากการสำรวจโดยบริษัทวิจัย BCN ว่า แท็บเล็ต Google Nexus 7 สามารถมีชัยยอดขายเหนือ iPad ได้ในตลาดประเทศญี่ปุ่น ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งผู้นำอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ที่ล้ำสมัยที่สุดของโลก โดยแท็บเล็ตจากกูเกิลสามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดได้ที่ 44.4% แซงหน้า iPad ที่มีส่วนแบ่งเพียง 40.1% จากการสำรวจร้านค้าทั้งหมด 2,400 แห่งทั่วประเทศ
แต่อย่างไรก็ดี บริษัทวิจัยชี้ว่า ชัยชนะอันดับหนึ่งของ Nexus 7 ในตลาดญี่ปุ่นที่ได้มาไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะปัจจัยหลักที่ส่งเสริมให้แท็บเล็ตของกูเกิลมียอดขายเหนือ iPad นั้น ได้เกิดจากสนนราคาค่าตัวที่ต่ำกว่า iPad Mini ถึง 100 เหรียญสหรัฐฯ (3,000 บาท) ประกอบกับ เรื่องของภาวะความขาดแคลนตัวสินค้า iPad Mini ในสโตร์ รวมถึงกระแสความนิยมของ Apple ที่เริ่มซาลง แต่ที่แน่ๆ ความเป็นไฮไลท์ที่สุดก็คือเรื่องของ สนนราคา ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ยอดรวมจำหน่ายแท็บเล็ตในประเทศญี่ปุ่น เคาะได้ที่ 3.6 ล้านเครื่อง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 4.9 ล้านเครื่องได้ภายในปีนี้
ที่มา CNET
Nexus 7 ซิวยอดขายอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นแซงหน้า iPad
แต่อย่างไรก็ดี บริษัทวิจัยชี้ว่า ชัยชนะอันดับหนึ่งของ Nexus 7 ในตลาดญี่ปุ่นที่ได้มาไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะปัจจัยหลักที่ส่งเสริมให้แท็บเล็ตของกูเกิลมียอดขายเหนือ iPad นั้น ได้เกิดจากสนนราคาค่าตัวที่ต่ำกว่า iPad Mini ถึง 100 เหรียญสหรัฐฯ (3,000 บาท) ประกอบกับ เรื่องของภาวะความขาดแคลนตัวสินค้า iPad Mini ในสโตร์ รวมถึงกระแสความนิยมของ Apple ที่เริ่มซาลง แต่ที่แน่ๆ ความเป็นไฮไลท์ที่สุดก็คือเรื่องของ สนนราคา ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ยอดรวมจำหน่ายแท็บเล็ตในประเทศญี่ปุ่น เคาะได้ที่ 3.6 ล้านเครื่อง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 4.9 ล้านเครื่องได้ภายในปีนี้
ที่มา CNET