ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกกับรถเช่าเจ้านี้ เคยมาใช้ที่เชียงใหม่ปีก่อนโน๊นนนก็พอรับได้ แม้ว่ารถ Altis จะพวงมาลัยกินเลนไปซักนิดเวลาเข้าโค้ง ต่อมาก็เคยไปใช้บริการที่ภูเก็ตซึ่งที่นั่นประทับใจมากๆๆๆๆ ลงเครื่องเกือบเที่ยงคืนแล้วร้านยังเปิดก็ให้เราเอารถไปก่อนตอนเช้าจะได้ไม่ต้องมาสนามบินได้ ขอชมเชยในการบริการ
แต่ปีที่ผ่านมาได้มันไม่เป็นเช่นนั้น ซื้อ Vocher AVIS ผ่านงานท่องเที่ยวไว้ใช้ในช่วงปีใหม่เช่นเคย เป็นรถในกรุ๊ป B ซึ่งใน Vocher ระบุว่าเป็น Toyota Vios or Honda City, Toyota Yaris, or Honda Jazz ซื้อไว้ตั้งแต่กลางปี 55 และโทรบุ๊คกิ้งล่วงหน้าถึง 6 เดือนกลัวไม่มีรถพอให้เช่า !!! และขอระบุว่าอยากได้ Jazz พนักงานที่รับจองบอกว่าไม่แน่ใจว่าจะได้ไหม (แล้วมีรุ่นให้ลูกค้าดูทำไม ไม่เป็น Vios ซะให้หมดล่ะ--- ดอกที่ 1) นัดรับรถ 8 โมงเช้า ไปถึงเลทไปชั่วโมงนึง ต้องไปยืนรอรถและคำตอบเดิมที่ลูกค้าขอระบุว่าอยากได้ Jazz พนักงานที่รับเรื่องบอกว่าไม่แน่ใจว่าจะได้ไหม (ทั้งๆที่ลานจอดรถมีรถ Jazz ถ้างั้นทำไมไม่จัดให้เป็น Vios ซะให้หมดล่ะ--- ดอกที่ 2) เราไปช้ากว่านัดแล้วยังต้องรอเช็ครถอีกเกือบยี่สิบนาที แสดงให้เห็นว่าไม่มีการจัดการที่ดี ไม่เตรียมรถรอไว้ให้สำหรับลูกค้าเลย ทั้งๆที่บุ๊คกิ้งมานานครึ่งปี ไม่มีการกันรถให้ ตอนที่ไปรับรถก็ไม่ยอมให้รถที่ระบุในใบรีเควส บอกว่ารถเสีย รถ Honda Jazz ทะเบียน 1กฉ ที่เพิ่งใช้งานไม่เกินสองเดือน ถึงกับจอดเสียอยู่หลายคันในลานจอดรถสนามบินเชียงใหม่เลยหรอ คิดว่ารถ Honda คงไม่แย่ขนาดที่เพิ่งออกมาใหม่แล้วขึ้นดอยไม่กี่ครั้งก็พังมั๊งนะ คุณภาพรถหรือคุณภาพด้านการจัดการของ Avis กันแน่ที่แย่ ที่ไม่ใส่ใจลูกค้า คนดูแลรถอ้างว่ารถอยู่ในเมืองที่มีแต่คนเช่าขึ้นดอยก็ยังงี้แหละเสียง่าย รถไม่ดีทางบริษัทก็ไม่อยากให้เอาไปใช้เสียเวลาถ้ารถเสียขึ้นมา ฟังดูดีนะ แต่รถใหม่โอกาสเสียมันก็มีอยู่แต่มันมากหลายคันเลยเชียวหรอไงกัน เลยถามว่ารถมันห่วยหรอจะได้แจ้งศูนย์ฮอนด้า แล้วก็จดเลขทะเบียนแจ๊สที่เห็นในลานจอดทิ่ติดป้าย Avis ไว้และบอกกับคนดูแลปล่อยรถว่าอย่าให้เจอทะเบียนพวกนี้ออกมาขับได้ละกันนะ เลยจะเอา city มาให้ แล้วสุดท้ายก็ยอมจัดแจ๊สมาให้ นอกจากนี้ปกติ Vocher แบบนี้ที่เคยใช้บริการมาก็ให้ Driver 2 คนได้ แต่ที่เค้าเตอร์ทำท่าจะไม่ให้และจะให้เพิ่มเงินอีก (คนรับลูกค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย แสดงว่า Avis ไม่อบรมพนักงานเลยใช่ไหม)
พอกันทีกับ Avis ครั้งหน้าคงไม่ใช้บริการอีกต่อไป =_="
จริงๆก็ตงิดใจตั้งแต่ตอนซื้อ Vocher แล้วว่าบริการมัน
ๆ คนขาย Vocher ก็ขายอย่างเดียว มารยาทไม่ค่อยดี ไม่สนใจลูกค้าด้วย ให้ลูกค้าโทรจองวันเวลากับ call center เอง ซึ่งที่ผ่านมาที่เคยใช้บริการไม่ใช่แบบนี้ แล้วมาเจอที่เชียงใหม่แย่ๆ แบบนี้อีก คงได้บอกลากันจริงๆ
[CR] เช่ารถ กับ AVIS ต้องทำใจ
แต่ปีที่ผ่านมาได้มันไม่เป็นเช่นนั้น ซื้อ Vocher AVIS ผ่านงานท่องเที่ยวไว้ใช้ในช่วงปีใหม่เช่นเคย เป็นรถในกรุ๊ป B ซึ่งใน Vocher ระบุว่าเป็น Toyota Vios or Honda City, Toyota Yaris, or Honda Jazz ซื้อไว้ตั้งแต่กลางปี 55 และโทรบุ๊คกิ้งล่วงหน้าถึง 6 เดือนกลัวไม่มีรถพอให้เช่า !!! และขอระบุว่าอยากได้ Jazz พนักงานที่รับจองบอกว่าไม่แน่ใจว่าจะได้ไหม (แล้วมีรุ่นให้ลูกค้าดูทำไม ไม่เป็น Vios ซะให้หมดล่ะ--- ดอกที่ 1) นัดรับรถ 8 โมงเช้า ไปถึงเลทไปชั่วโมงนึง ต้องไปยืนรอรถและคำตอบเดิมที่ลูกค้าขอระบุว่าอยากได้ Jazz พนักงานที่รับเรื่องบอกว่าไม่แน่ใจว่าจะได้ไหม (ทั้งๆที่ลานจอดรถมีรถ Jazz ถ้างั้นทำไมไม่จัดให้เป็น Vios ซะให้หมดล่ะ--- ดอกที่ 2) เราไปช้ากว่านัดแล้วยังต้องรอเช็ครถอีกเกือบยี่สิบนาที แสดงให้เห็นว่าไม่มีการจัดการที่ดี ไม่เตรียมรถรอไว้ให้สำหรับลูกค้าเลย ทั้งๆที่บุ๊คกิ้งมานานครึ่งปี ไม่มีการกันรถให้ ตอนที่ไปรับรถก็ไม่ยอมให้รถที่ระบุในใบรีเควส บอกว่ารถเสีย รถ Honda Jazz ทะเบียน 1กฉ ที่เพิ่งใช้งานไม่เกินสองเดือน ถึงกับจอดเสียอยู่หลายคันในลานจอดรถสนามบินเชียงใหม่เลยหรอ คิดว่ารถ Honda คงไม่แย่ขนาดที่เพิ่งออกมาใหม่แล้วขึ้นดอยไม่กี่ครั้งก็พังมั๊งนะ คุณภาพรถหรือคุณภาพด้านการจัดการของ Avis กันแน่ที่แย่ ที่ไม่ใส่ใจลูกค้า คนดูแลรถอ้างว่ารถอยู่ในเมืองที่มีแต่คนเช่าขึ้นดอยก็ยังงี้แหละเสียง่าย รถไม่ดีทางบริษัทก็ไม่อยากให้เอาไปใช้เสียเวลาถ้ารถเสียขึ้นมา ฟังดูดีนะ แต่รถใหม่โอกาสเสียมันก็มีอยู่แต่มันมากหลายคันเลยเชียวหรอไงกัน เลยถามว่ารถมันห่วยหรอจะได้แจ้งศูนย์ฮอนด้า แล้วก็จดเลขทะเบียนแจ๊สที่เห็นในลานจอดทิ่ติดป้าย Avis ไว้และบอกกับคนดูแลปล่อยรถว่าอย่าให้เจอทะเบียนพวกนี้ออกมาขับได้ละกันนะ เลยจะเอา city มาให้ แล้วสุดท้ายก็ยอมจัดแจ๊สมาให้ นอกจากนี้ปกติ Vocher แบบนี้ที่เคยใช้บริการมาก็ให้ Driver 2 คนได้ แต่ที่เค้าเตอร์ทำท่าจะไม่ให้และจะให้เพิ่มเงินอีก (คนรับลูกค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย แสดงว่า Avis ไม่อบรมพนักงานเลยใช่ไหม)
พอกันทีกับ Avis ครั้งหน้าคงไม่ใช้บริการอีกต่อไป =_="
จริงๆก็ตงิดใจตั้งแต่ตอนซื้อ Vocher แล้วว่าบริการมันๆ คนขาย Vocher ก็ขายอย่างเดียว มารยาทไม่ค่อยดี ไม่สนใจลูกค้าด้วย ให้ลูกค้าโทรจองวันเวลากับ call center เอง ซึ่งที่ผ่านมาที่เคยใช้บริการไม่ใช่แบบนี้ แล้วมาเจอที่เชียงใหม่แย่ๆ แบบนี้อีก คงได้บอกลากันจริงๆ