ยังแรงได้อีก TSFปีนี้กำไรพันล้าน - เป้าใหม่ 10 บาท

กระทู้ข่าว
15-01-2013 04:07:35

TSFปีนี้กำไรพันล้าน
ฮุบงานสนามบิน6แห่ง
-ลุยป้ายโฆษณาเมืองพัทยา ราคาเป้าหมาย 10.95 บาท
TSF มั่นใจกำไรปีนี้ทะลุ 1 พันล้านบาท หลังได้สิทธิขายพื้นที่โฆษณางวงช้างสนามบินภูมิภาค 6 แห่ง สัญญา 3 ปี จากกรมการบินพลเรือน ฟันกำไรปีละ 20 ล้านบาท พร้อมติดตั้งป้ายโฆษณาทั่วเขตเมืองพัทยา 280 ป้าย เตรียมขายหุ้นบริษัทย่อยรับรู้กำไรทันทีในเดือนม.ค.นี้ 60 ล้านบาท เทียบพีอี 15 เท่า เป้าหมาย 10.95 บาท
นายอรัญ อภิจารี ประธานกรรมการ บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือTSF เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิสัมปทานจากกรมการบินพลเรือน (Department of Civil Aviation : DCA) ในการขายโฆษณาบริเวณสะพานเทียบเครื่องบิน (งวงช้าง) ที่จะเดินเข้าสู่ตัวเครื่องบินในเขตสนามบินภูมิภาค ทั้งหมด 6 แห่ง ประกอบด้วย สนามบินกระบี่, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, อุดรธานี, สุราษฎร์ธานี และขอนแก่น โดยได้สิทธิทั้งด้านในและด้านนอกของงวงช้าง ระยะเวลา 3 ปี “บริษัทได้สิทธิในพื้นที่โฆษณาดังกล่าว ทั้งด้านในและด้านนอกของวงช้าง ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นได้เป็นอย่างดี ตอนนี้มีลูกค้าจองพื้นที่หมดเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทคาดว่าจะมีกำไรจากการขยายพื้นที่โฆษณาดังกล่าวประมาณปีละ 20 ล้านบาท โดยจะเริ่มขายจริงในช่วงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 นี้เป็นต้นไป” นายอรัญ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทได้เวลาแอร์ไทม์ของช่อง 9 อสมท. ช่วงวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ซึ่งเป็นช่วงไพร์มไทม์ เพื่อถ่ายทอด “คอนเสิร์ต The Session ปรากฏการณ์ทางดนตรี” ซึ่งจะมีได้รายได้จากการโฆษณาทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยมีโฆษณาเข้ามาแล้ว 70% จากเป้าที่ตั้งไว้
“บริษัทมีรายได้จากโฆษณาที่ติดไว้ตรงเวทีคอนเสิร์ต กับโฆษณาที่ขายในช่วงออกอากาศที่ช่อง 9 ที่ได้เวลาเป็นช่วงไพร์มไทม์ ทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาเดือนละ 10 ล้านบาท หรือคิดเป็นปีละ 120 ล้านบาท โดยตั้งเป็นกิจการร่วมค้ากับบริษัท 356 เฟรชแอร์ ที่มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน” นายอรัญ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังได้สิทธิติดตั้งป้ายโฆษณาป้ายรถเมล์ทั้งเมืองพัทยา จำนวน 280 ป้าย โดยมีอัตราค่าเช่า 20,000 บาทต่อเดือนต่อป้าย หรือคิดเป็นรายได้ปีละ 67 ล้านบาท
แหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์ กล่าวว่า ในไตรมาส 1/2556 ทาง TSF เตรียมรับรู้รายได้จากการขายหุ้นบริษัทย่อย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับบริษัทญี่ปุ่น โดยทาง TSF ถือหุ้นอยู่ 51% โดยจะมีรายได้เข้าบริษัท 120 ล้านบาท ขณะที่ต้นทุนการลงทุนของบริษัทอยู่ที่ 60 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการรับรู้กำไรพิเศษเข้ามาเพิ่มอีก
“ในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทจะมีการบุ๊ครายได้และกำไรพิเศษจากการขายหุ้นที่ถือหุ้นอยู่ในบริษัทลูกออกไปให้กับพันธมิตรญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้ในไตรมาสแรกมีการรับรู้กำไรเข้าจากการขายบริษัทลูก ประมาณ 60 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีกำไรจากค่าเช่าป้ายโฆษณาที่ได้สิทธิสัมปทานจากทางกทม. ทำให้กำไรเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาทในไตรมาสนี้” นักวิเคราะห์ กล่าว
ที่ผ่านมาผู้บริหารเคยประเมินว่า อัตราค่าเช่าป้ายโฆษณาอยู่ที่ 24,000 บาทต่อเดือน แต่ปัจจุบันได้ปรับราคาเป็น 34,000-38,000 บาทต่อเดือนต่อป้าย เนื่องจากมีปริมาณความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น และลูกค้าได้จองพื้นที่เต็มหมดเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้รับสัมปทาน 2,200 ป้าย จากทั้งหมด 3,500 ป้ายทั่วกทม.
“ตอนนี้ป้ายโฆษณา TSF มีลูกค้าจองเต็มหมดแล้ว 100% ซึ่งจะทำให้มีรายได้และกำไรเข้ามาแน่นอน และถือเป็นข้อดีโดยเฉพาะบริษัทสามารถปรับค่าเช่าโฆษณาขึ้นได้อีก ทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนเท่าเดิม ทำให้ในปี 56 จะมีกำไรจากป้ายโฆษณา 800 ล้านบาท และกำไรจากธุรกิจอื่นอีก 200 ล้านบาท คาดว่า TSF จะมีกำไรเข้ามาประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.73 บาทต่อหุ้น เทียบค่า P/E 15 เท่า ราคาเป้าหมาย 10.95 บาท

ที่มา http://itrading.bualuang.co.th/th/list-tb.php?width=821&height=500&menuid=23&content=newtoday&contentid=1242562
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่