เตือนเพื่อนๆทุกคนเรื่องซื้อโน้ตบุคค่ะ
วันนี้เจอกะตัวเองเรื่องย้อมแมว ที่ IT City พันทิพ (พยายามซื้อที่ึคิดว่าไว้ใจได้แร้ว)
ตกลงราคากันเรียบร้อย พนักงานบอกว่าเหลือสองตัวเ่ท่านั้น
ตอนแรกก็เอะใจว่าเป็นเครื่องเก่า หรือเครื่องโชว์หรือป่าว แต่ยังไม่คิดมากเพราะเคยซื้อ IT ที่พารากอนได้ของดีมาก ใช้จนทุกวันนี้ก็ยังไม่เสียเรย
รอนานมาก เหลือบไปมาเห็นพนง.คุยเล่นอยู่ อ่าวทำไมไม่เบิกของให้เราซะที
เดินไปถามก็บอกว่าเบิกอยู่ ก็งงว่าทำไมทำเรื่องเบิกนานจัง
แต่พอเอามาให้ดู เค้าก็รีบเปิดกล่อง เห็นว่าผิดสังเกต ปกติแล้วมันจะมีซีลที่บอกว่าถ้ามีรอยฉีกขาดอย่ารับของ
แต่นี่ทำไมไม่เห็นให้เราดูเรย
เอาเครื่องมาให้ดู ตอนแรกก็เห็นว่าทำไมเก่ากว่าตัวที่โชว์อีก
ทั้งหน้าจอ พลาสติก ตรงขอบๆเหมือนเครื่องใช้แล้ว รอยนิ้วเต็มไปหมด
พ่อเรามองโลกแง่ดีบอกว่าก็เค้าเพิ่งถือมา ก็ต้องมีรอยนิ้วมือเป็นธรรมดา (แต่ในใจก้คิดว่านี่มันไม่ใช่แค่รอยสองรอย มันหลายรอยมากๆ)
พนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวเช็ดหน้าจอให้ ยิ่งเช็ดก็ยิ่งเลอะกันไปใหญ่ พอดีรุ่นที่จะซื้อเป็น notebook รุ่นทัชสกรีนด้วย ก็รู้สึกว่าแปลกๆๆ
แต่เราก็ยังใจดีสู้เสือ เอาหละยังไม่แน่ใจ ไม่เป็นไร
แต่พอเปิดเครื่องเท่านั้นเเหละ
โอ้ แม่เจ้า เครื่องล็อกไว้มีให้ใส่ชื่อด้วยประมาณคุณ.................ขอนแก่น และมีรูปเด็กน้อยอีกสองคน
ต้องใส่รหัสปลดล็อก ไปกันใหญ่...
เราค่อนข้างไม่พอใจ เลยตะโกนนออกไปว่านี่เครื่องเก่าหนิ
พนักงานลนลาน รีบส่งให้อีกคน ไปปลดล็อก
(สงสัยจะเอาไปขายต่ออีก)
แล้วพูดว่านี่เครื่องโอนจากต่างจังหวัด อยากถามว่าถ้าคุณรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นเครื่องเคลม
ทำไมยังกล้ามาขายต่อ???? เครื่องมันมีปันหาไม่ใช่หรือ???
เราก็จ่ายให้คุณราคาเต็ม ทำไมทำแบบนี้กับเราได้???
ขอบอกว่าผิดหวังมากกับที่นี่(ที่ตอนแรกเชื่อใจเพราะเคยซื้อnotebook เครื่องเก่าที่ IT City ที่พารากอนเครื่องดีมาก ใช้มา 5 ปีไม่มีปัญหา)
หลังจากที่รู้ความจริง พนักงานทำเรื่องโอนเงินคืนให้ คุณแม่เราก็ไปใกล้ๆที่ทำบิลคืนเงิน เพราะไม่ไว้ใจ กลัวเค้าเอาบัตรเครดิตไปทำอะไรหรือป่าว
แต่คุณพนง.นอกจากไม่ขอโทษ ยังมาไล่บอกให้ไปนั่งรอไกลๆ
สงสัยกลัวพนง.ที่ทำเรื่องคืนเงินให้ เขารู้แล้วเอาไปเม้าท์ต่อ แล้วงานจะเข้าคุณหละสิ
สุดท้ายนี้จึงขอฝากความหวังดีและเตือนเพื่อนๆทุกคนให้ระวังให้ดี
เราไม่ได้มีส่วนได้เสียกับยอดขายของ IT แต่ประการใด
และไม่ได้หวังมาก่อกวนแต่ไม่อยากให้คนอื่นๆเจอเหตุการณ์ที่ไม่ดีอย่างเราเท่านั้นเอง
และขอฝากเตือนผู้ดูแล IT ด้วยว่า ไม่อยากโทษบริษัืทโดยตรงเพราะเข้าใจว่าบริษัทคงไม่มีนโยบายดังกล่าว แต่อาจเป็นที่นิสัยส่วนตัวของพนง.บางคนมากกว่า แต่ในฐานะที่คุณทำงานด้านนี้ควรดูแล และซื่อตรงกับลูกค้า เหมือนสมัยก่อนที่ดิฉันเคยประทับใจคุณ
ถ้ายังไม่ปรับปรุงส่วนนี้ บริัษัทคงขาดความน่าเชื่อถือไปอีกมาก ฉันคงไม่ใช่รายแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน
ปล. วันนี้ไปดู IT City ที่พารากอน มาเหมือนกันคิดว่าเเพงกว่าก็จะซื้อเพราะมั่นใจกับเครื่องเก่า แต่ไปแล้วไม่มีเครื่องใหม่ให้ดูเลย แล้วก็ไม่มีของด้วย เหมือนใกล้จะปิดตัวลงแล้วแล้ว พนง.ก็บอกว่าอยากได้ให้สั่ง ไหวไหมเนี่ย?????
IT CITY พันทิพย์ กับ ความหลอกลวง ย้อมแมว ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า
วันนี้เจอกะตัวเองเรื่องย้อมแมว ที่ IT City พันทิพ (พยายามซื้อที่ึคิดว่าไว้ใจได้แร้ว)
ตกลงราคากันเรียบร้อย พนักงานบอกว่าเหลือสองตัวเ่ท่านั้น
ตอนแรกก็เอะใจว่าเป็นเครื่องเก่า หรือเครื่องโชว์หรือป่าว แต่ยังไม่คิดมากเพราะเคยซื้อ IT ที่พารากอนได้ของดีมาก ใช้จนทุกวันนี้ก็ยังไม่เสียเรย
รอนานมาก เหลือบไปมาเห็นพนง.คุยเล่นอยู่ อ่าวทำไมไม่เบิกของให้เราซะที
เดินไปถามก็บอกว่าเบิกอยู่ ก็งงว่าทำไมทำเรื่องเบิกนานจัง
แต่พอเอามาให้ดู เค้าก็รีบเปิดกล่อง เห็นว่าผิดสังเกต ปกติแล้วมันจะมีซีลที่บอกว่าถ้ามีรอยฉีกขาดอย่ารับของ
แต่นี่ทำไมไม่เห็นให้เราดูเรย
เอาเครื่องมาให้ดู ตอนแรกก็เห็นว่าทำไมเก่ากว่าตัวที่โชว์อีก
ทั้งหน้าจอ พลาสติก ตรงขอบๆเหมือนเครื่องใช้แล้ว รอยนิ้วเต็มไปหมด
พ่อเรามองโลกแง่ดีบอกว่าก็เค้าเพิ่งถือมา ก็ต้องมีรอยนิ้วมือเป็นธรรมดา (แต่ในใจก้คิดว่านี่มันไม่ใช่แค่รอยสองรอย มันหลายรอยมากๆ)
พนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวเช็ดหน้าจอให้ ยิ่งเช็ดก็ยิ่งเลอะกันไปใหญ่ พอดีรุ่นที่จะซื้อเป็น notebook รุ่นทัชสกรีนด้วย ก็รู้สึกว่าแปลกๆๆ
แต่เราก็ยังใจดีสู้เสือ เอาหละยังไม่แน่ใจ ไม่เป็นไร
แต่พอเปิดเครื่องเท่านั้นเเหละ
โอ้ แม่เจ้า เครื่องล็อกไว้มีให้ใส่ชื่อด้วยประมาณคุณ.................ขอนแก่น และมีรูปเด็กน้อยอีกสองคน
ต้องใส่รหัสปลดล็อก ไปกันใหญ่...
เราค่อนข้างไม่พอใจ เลยตะโกนนออกไปว่านี่เครื่องเก่าหนิ
พนักงานลนลาน รีบส่งให้อีกคน ไปปลดล็อก
(สงสัยจะเอาไปขายต่ออีก)
แล้วพูดว่านี่เครื่องโอนจากต่างจังหวัด อยากถามว่าถ้าคุณรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นเครื่องเคลม
ทำไมยังกล้ามาขายต่อ???? เครื่องมันมีปันหาไม่ใช่หรือ???
เราก็จ่ายให้คุณราคาเต็ม ทำไมทำแบบนี้กับเราได้???
ขอบอกว่าผิดหวังมากกับที่นี่(ที่ตอนแรกเชื่อใจเพราะเคยซื้อnotebook เครื่องเก่าที่ IT City ที่พารากอนเครื่องดีมาก ใช้มา 5 ปีไม่มีปัญหา)
หลังจากที่รู้ความจริง พนักงานทำเรื่องโอนเงินคืนให้ คุณแม่เราก็ไปใกล้ๆที่ทำบิลคืนเงิน เพราะไม่ไว้ใจ กลัวเค้าเอาบัตรเครดิตไปทำอะไรหรือป่าว
แต่คุณพนง.นอกจากไม่ขอโทษ ยังมาไล่บอกให้ไปนั่งรอไกลๆ
สงสัยกลัวพนง.ที่ทำเรื่องคืนเงินให้ เขารู้แล้วเอาไปเม้าท์ต่อ แล้วงานจะเข้าคุณหละสิ
สุดท้ายนี้จึงขอฝากความหวังดีและเตือนเพื่อนๆทุกคนให้ระวังให้ดี
เราไม่ได้มีส่วนได้เสียกับยอดขายของ IT แต่ประการใด
และไม่ได้หวังมาก่อกวนแต่ไม่อยากให้คนอื่นๆเจอเหตุการณ์ที่ไม่ดีอย่างเราเท่านั้นเอง
และขอฝากเตือนผู้ดูแล IT ด้วยว่า ไม่อยากโทษบริษัืทโดยตรงเพราะเข้าใจว่าบริษัทคงไม่มีนโยบายดังกล่าว แต่อาจเป็นที่นิสัยส่วนตัวของพนง.บางคนมากกว่า แต่ในฐานะที่คุณทำงานด้านนี้ควรดูแล และซื่อตรงกับลูกค้า เหมือนสมัยก่อนที่ดิฉันเคยประทับใจคุณ
ถ้ายังไม่ปรับปรุงส่วนนี้ บริัษัทคงขาดความน่าเชื่อถือไปอีกมาก ฉันคงไม่ใช่รายแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน
ปล. วันนี้ไปดู IT City ที่พารากอน มาเหมือนกันคิดว่าเเพงกว่าก็จะซื้อเพราะมั่นใจกับเครื่องเก่า แต่ไปแล้วไม่มีเครื่องใหม่ให้ดูเลย แล้วก็ไม่มีของด้วย เหมือนใกล้จะปิดตัวลงแล้วแล้ว พนง.ก็บอกว่าอยากได้ให้สั่ง ไหวไหมเนี่ย?????