ยุ่งๆ เลยไม่ได้เอาจดหมายถ่ายรูปไว้ จดหมายอยู่บ้านต่างจังหวัดค่ะ
ได้รับจดหมายทวงหนี้ จากบริษัทแห่งหนึ่ง แจ้งว่า จะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับเรา
ที่ติดค้างค่ามือถือของ DTAC เป็นจำนวนเงิน 1xx บาท (ร้อยกว่าบาท)
อ้างอิง...
ครอบครัวเราเป็นลูกค้า DTAC มาเป็น 10 ปี ส่วนเบอร์เราไม่ต่อเนื่อง
เพราะเปลี่ยนเบอร์บ้าง เปลี่ยนไปเป็นเติมเงินบ้างและกลับมาใช้ตอนนี้คือรายเดือน
ซึ่งเราตัดบัตรเครดิต อัติโนมัติ
ปัญหาคือ เราไปซื้อ think pad ที่เซียร์รังสิต เค้าให้ sim ฟรี ตอนนั้นก็โอเคเพราะจะเอามาใส่ในไอแพด
พอใช้ได้สักพัก คุณสามีจะซื้อ iPhone เครื่องใหม่ เพราะอย่างที่รู้กัน ถ้ามันตก แตก apple เค้าไม่ให้เคลม
เราก็เลือกซื้อกับ DTAC (ทั้งที่เวลาไปพักตากอากาศบ้านต่างจังหวัดไม่มีสัญญาณ อย่าว่าแต่ 3G สัญญาณมือถือยังไม่มี)
ทีนี้หลังจากซื้อ iPhone ที่ต้องผูกเบอร์ใหม่ และใช้เพคเกจแบบ unlimited ตอนซื้อเครื่อง
เราก็ทำเรื่องขอปิด ไอ้เบอร์ฟรีที่ได้มาทั้ง 2 เบอร์ ซึ่งทำเรื่องปิดที่ DTAC Shop สาขาเดอะมอลล์บางแค
และหลังจากใช่้ sim ที่ให้มากับการเปิดเบอร์ใหม่เพื่อซื้อ iPhone เราไปทำเรื่องขอย้าย package
มาผูกเบอร์ที่เราใช้ประจำแทน เพราะเครื่องคุณสามีไปใส่ sim AIS เนื่องจากทำงานอยู่ ตจว. แล้วใช้งานไม่ได้เลย
เราเลยดำเนินการ ปิดเบอร์ที่ผูกกับเครื่อง iPhone เพื่อเหลือใช้เบอร์ประจำเบอร์เดียว
เราชำระเงินทั้งหมด และแจ้งปัญหาไปว่าเราไม่เคยได้รับใบแจ้งค่าบริการ
(เสียเวลารอกว่าจะได้ปิดเบอร์ไปเกือบชั่วโมง เป็นลูกค้ากลุ่มสุดท้ายที่ต้องมุดประตูออกมา)
ตอนปิด เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบยอดทั้งหมด clear ยอด จ่ายเงินเรียบร้อย
และเปลี่ยนเบอร์ไปเป็นแบบเติมเงิน ซึ่งถ้าเราไม่ใช้ก็จะตัดเองอัติโนมัติ
(และเราก็ฝาก sim พนักงานทิ้งไปเลยด้วย )
เราถามย้ำมากกว่า 2 รอบว่า ค่าใช้จ่ายหมดแล้วนะคะ ไม่มีแล้วนะ
พนักงานก็ตอบว่า ไม่มีค้างชำระแล้วค่ะ หารออกมาเป็นรายวันทำการปิดยอดเรียบร้อย
*************************************
สรุปเราปิดเบอร์ไปทั้งหมด 3 เบอร์ และปิดที่ศุนย์บริการ
รวมทั้งชำระค่าบริการที่เคาเตอร์ทั้งหมด และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ได้เปลี่ยนไปเป็นแบบเติมเงินถ้าเราไม่เติมมันจะหมดอายุไปเอง
และเราได้ฝากเจ้าหน้าที่ทิ้ง sim ทั้งหมด โดยไม่ได้เอากลับมา
*************************************
ผ่านไปเกือบ 3 เดือน เราได้รับจดหมายเชิงข่มขู่ว่าจะไปฟ้องร้องดำเนินคดี
ทั้งที่ไม่เคยมีใบแจ้งหนี้มาที่บ้านเลยสักใบ
ซึ่งถ้าจดหมายนี้ไปอยู่กับคนอื่น เราถือว่า เราเสื่อมเสียมากนะคะ
กรณีนี้เราสามารถดำเนินการยังไงได้บ้างค่ะ เซ็งมากค่ะ สุดท้ายถ้าไม่มีมาตรการดำเนินการอะไร
จะให้คุณพ่อคุณแม่ และตัวเอง ย้ายค่ายออกมาให้หมด ลาขาด
ได้รับจดหมายทวงหนี้จากบริษัทแห่งนึงติดตามทวงหนี้ให้กับ DTAC กรณีแบบนี้เราฟ้องหมิ่นประมาทได้ไหมคะ
ได้รับจดหมายทวงหนี้ จากบริษัทแห่งหนึ่ง แจ้งว่า จะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับเรา
ที่ติดค้างค่ามือถือของ DTAC เป็นจำนวนเงิน 1xx บาท (ร้อยกว่าบาท)
อ้างอิง...
ครอบครัวเราเป็นลูกค้า DTAC มาเป็น 10 ปี ส่วนเบอร์เราไม่ต่อเนื่อง
เพราะเปลี่ยนเบอร์บ้าง เปลี่ยนไปเป็นเติมเงินบ้างและกลับมาใช้ตอนนี้คือรายเดือน
ซึ่งเราตัดบัตรเครดิต อัติโนมัติ
ปัญหาคือ เราไปซื้อ think pad ที่เซียร์รังสิต เค้าให้ sim ฟรี ตอนนั้นก็โอเคเพราะจะเอามาใส่ในไอแพด
พอใช้ได้สักพัก คุณสามีจะซื้อ iPhone เครื่องใหม่ เพราะอย่างที่รู้กัน ถ้ามันตก แตก apple เค้าไม่ให้เคลม
เราก็เลือกซื้อกับ DTAC (ทั้งที่เวลาไปพักตากอากาศบ้านต่างจังหวัดไม่มีสัญญาณ อย่าว่าแต่ 3G สัญญาณมือถือยังไม่มี)
ทีนี้หลังจากซื้อ iPhone ที่ต้องผูกเบอร์ใหม่ และใช้เพคเกจแบบ unlimited ตอนซื้อเครื่อง
เราก็ทำเรื่องขอปิด ไอ้เบอร์ฟรีที่ได้มาทั้ง 2 เบอร์ ซึ่งทำเรื่องปิดที่ DTAC Shop สาขาเดอะมอลล์บางแค
และหลังจากใช่้ sim ที่ให้มากับการเปิดเบอร์ใหม่เพื่อซื้อ iPhone เราไปทำเรื่องขอย้าย package
มาผูกเบอร์ที่เราใช้ประจำแทน เพราะเครื่องคุณสามีไปใส่ sim AIS เนื่องจากทำงานอยู่ ตจว. แล้วใช้งานไม่ได้เลย
เราเลยดำเนินการ ปิดเบอร์ที่ผูกกับเครื่อง iPhone เพื่อเหลือใช้เบอร์ประจำเบอร์เดียว
เราชำระเงินทั้งหมด และแจ้งปัญหาไปว่าเราไม่เคยได้รับใบแจ้งค่าบริการ
(เสียเวลารอกว่าจะได้ปิดเบอร์ไปเกือบชั่วโมง เป็นลูกค้ากลุ่มสุดท้ายที่ต้องมุดประตูออกมา)
ตอนปิด เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบยอดทั้งหมด clear ยอด จ่ายเงินเรียบร้อย
และเปลี่ยนเบอร์ไปเป็นแบบเติมเงิน ซึ่งถ้าเราไม่ใช้ก็จะตัดเองอัติโนมัติ
(และเราก็ฝาก sim พนักงานทิ้งไปเลยด้วย )
เราถามย้ำมากกว่า 2 รอบว่า ค่าใช้จ่ายหมดแล้วนะคะ ไม่มีแล้วนะ
พนักงานก็ตอบว่า ไม่มีค้างชำระแล้วค่ะ หารออกมาเป็นรายวันทำการปิดยอดเรียบร้อย
*************************************
สรุปเราปิดเบอร์ไปทั้งหมด 3 เบอร์ และปิดที่ศุนย์บริการ
รวมทั้งชำระค่าบริการที่เคาเตอร์ทั้งหมด และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ได้เปลี่ยนไปเป็นแบบเติมเงินถ้าเราไม่เติมมันจะหมดอายุไปเอง
และเราได้ฝากเจ้าหน้าที่ทิ้ง sim ทั้งหมด โดยไม่ได้เอากลับมา
*************************************
ผ่านไปเกือบ 3 เดือน เราได้รับจดหมายเชิงข่มขู่ว่าจะไปฟ้องร้องดำเนินคดี
ทั้งที่ไม่เคยมีใบแจ้งหนี้มาที่บ้านเลยสักใบ
ซึ่งถ้าจดหมายนี้ไปอยู่กับคนอื่น เราถือว่า เราเสื่อมเสียมากนะคะ
กรณีนี้เราสามารถดำเนินการยังไงได้บ้างค่ะ เซ็งมากค่ะ สุดท้ายถ้าไม่มีมาตรการดำเนินการอะไร
จะให้คุณพ่อคุณแม่ และตัวเอง ย้ายค่ายออกมาให้หมด ลาขาด