แฟนเพิ่งออกมาได้ประมาณสองเดือน วันก่อนน้ำมันเตือนเค้าเติมไปสามร้อย ขับไปเกจ์วัดก็ยังไม่ขึ้น
ใกล้บ้านเติมอีกสองร้อย ก็ยังไม่ขึ้น พอตอนเช้าขับจะไปทำงานเติมอีกสามร้อย ก็ไม่ขึ้น วิ่งไปได้สัก 10 กม.
รถดับไปเลย เค้าโทรเช็คเซลล์ ๆ บอกว่าต้องเติมอย่างน้อย 15 ลิตรขึ้นไป แล้วก็ต้องดับเครื่องเพราะน้ำมันเหลือน้อย
ระบบจะได้อ่านข้อมูลใหม่ แล้วเซลล์ก็โทรบอกช่างที่ศูนย์ให้ช่วงนั้นเช้ามากศูนย์ยังไม่เปิดก็ต้องรอก่อน
สาย ๆ ช่างโทรมาบอกว่าถ้าอยู่ใกล้ปั๊มให้ซื้อน้ำมันมาเติมแล้วสตาร์ตเครื่องใหม่ แต่พอดีว่าไม่มีปั๊มเลย ก็ต้องรอให้ช่างมา
พอช่างมาเค้าก็เติมน้ำมันเพิ่มให้ แล้วสตาร์ตเครื่องก็ติดเลย งง...
ช่างบอกว่าเวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่อง แฟนเราถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ซื้อ ช่างบอกว่าเป็นนโยบายของบริษัท?
เราเลยมาหาข้อมูลในเน็ตดู ปรากฎว่าเป็นกันหลายคันอยู่นะ แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่าแก้ปัญหาโดยการไม่ดับเครืื่องตอนเติมน้ำมัน
ทำไมมันตรงข้ามกันล่ะ แล้วเราจะเชื่ออันไหนดี ใครมีประสบการณ์บ้างคะช่วยหน่อยค่ะ
ปัญหาเกจ์น้ำมันไม่ขึ้น ของมาสด้าสี่ประตู บีที50 โปร
ใกล้บ้านเติมอีกสองร้อย ก็ยังไม่ขึ้น พอตอนเช้าขับจะไปทำงานเติมอีกสามร้อย ก็ไม่ขึ้น วิ่งไปได้สัก 10 กม.
รถดับไปเลย เค้าโทรเช็คเซลล์ ๆ บอกว่าต้องเติมอย่างน้อย 15 ลิตรขึ้นไป แล้วก็ต้องดับเครื่องเพราะน้ำมันเหลือน้อย
ระบบจะได้อ่านข้อมูลใหม่ แล้วเซลล์ก็โทรบอกช่างที่ศูนย์ให้ช่วงนั้นเช้ามากศูนย์ยังไม่เปิดก็ต้องรอก่อน
สาย ๆ ช่างโทรมาบอกว่าถ้าอยู่ใกล้ปั๊มให้ซื้อน้ำมันมาเติมแล้วสตาร์ตเครื่องใหม่ แต่พอดีว่าไม่มีปั๊มเลย ก็ต้องรอให้ช่างมา
พอช่างมาเค้าก็เติมน้ำมันเพิ่มให้ แล้วสตาร์ตเครื่องก็ติดเลย งง...
ช่างบอกว่าเวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่อง แฟนเราถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ซื้อ ช่างบอกว่าเป็นนโยบายของบริษัท?
เราเลยมาหาข้อมูลในเน็ตดู ปรากฎว่าเป็นกันหลายคันอยู่นะ แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่าแก้ปัญหาโดยการไม่ดับเครืื่องตอนเติมน้ำมัน
ทำไมมันตรงข้ามกันล่ะ แล้วเราจะเชื่ออันไหนดี ใครมีประสบการณ์บ้างคะช่วยหน่อยค่ะ