ปัญหาเกจ์น้ำมันไม่ขึ้น ของมาสด้าสี่ประตู บีที50 โปร

กระทู้คำถาม
แฟนเพิ่งออกมาได้ประมาณสองเดือน  วันก่อนน้ำมันเตือนเค้าเติมไปสามร้อย  ขับไปเกจ์วัดก็ยังไม่ขึ้น

ใกล้บ้านเติมอีกสองร้อย  ก็ยังไม่ขึ้น  พอตอนเช้าขับจะไปทำงานเติมอีกสามร้อย  ก็ไม่ขึ้น  วิ่งไปได้สัก 10 กม.

รถดับไปเลย    เค้าโทรเช็คเซลล์ ๆ บอกว่าต้องเติมอย่างน้อย 15 ลิตรขึ้นไป  แล้วก็ต้องดับเครื่องเพราะน้ำมันเหลือน้อย

ระบบจะได้อ่านข้อมูลใหม่  แล้วเซลล์ก็โทรบอกช่างที่ศูนย์ให้ช่วงนั้นเช้ามากศูนย์ยังไม่เปิดก็ต้องรอก่อน

สาย ๆ ช่างโทรมาบอกว่าถ้าอยู่ใกล้ปั๊มให้ซื้อน้ำมันมาเติมแล้วสตาร์ตเครื่องใหม่  แต่พอดีว่าไม่มีปั๊มเลย ก็ต้องรอให้ช่างมา

พอช่างมาเค้าก็เติมน้ำมันเพิ่มให้  แล้วสตาร์ตเครื่องก็ติดเลย  งง...  

ช่างบอกว่าเวลาเติมน้ำมันต้องดับเครื่อง   แฟนเราถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ซื้อ  ช่างบอกว่าเป็นนโยบายของบริษัท?

เราเลยมาหาข้อมูลในเน็ตดู  ปรากฎว่าเป็นกันหลายคันอยู่นะ  แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่าแก้ปัญหาโดยการไม่ดับเครืื่องตอนเติมน้ำมัน  

ทำไมมันตรงข้ามกันล่ะ  แล้วเราจะเชื่ออันไหนดี   ใครมีประสบการณ์บ้างคะช่วยหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่