ถึงผู้บริหารมิตซูบิชิมอเตอร์ ควรอบรมช่างในศูนย์บริการ หรือให้ประชุมช่างก่อนทำงานทุกวัน

อยากสื่อถึงผู้บริหารมิตซูบิชิมอเตอร์ ผู้บริหารศูนย์บริการ

ผมอ่านเจอในคลับ LANCER EX มีผู้ใช้รถมักจะมีปัญหาว่า หลังจากเข้าศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว
เครื่องยนต์จะมีเสียงดัง และเร่งไม่ขึ้น
ซึ่งก็จะมีเพื่อนสมาชิกในคลับ ตอบหรือแนะนำว่าให้ไปดูกรองอากาศ ช่างมักจะใส่ให้ไม่แน่น และผลก็มักจะเป็นเช่นนั้น
จนเราเริ่มรู้สึกว่า เป็นเรื่องปกติที่ช่างไม่รอบคอบ ไม่มีความละเอียดพอ
และพลอยที่จะมีความรู้สึกที่ไม่ดีว่าเรื่องง่าย ๆ แค่นี้ กลับละเลยปล่อยให้มี Human Error
ถามกันบ่อยครั้งจนกลายเป็นเรื่องโจ๊ก(แต่ขำไม่ออกเมื่อเจอกับตัว)

สิ่งที่สงสัยคือ บรรดาช่างในศูนย์ เคยมีการอบรม หรือมีการประชุมกันบ้างมั๊ยครับ
ผู้จัดการแผนก หัวหน้าช่าง เคยเอาเรื่องราวที่ลูกค้าคอมเม้นท์ มาสื่อให้ระมัดระวังกันบ้างหรือไม่
อย่างการใส่กรองอากาศไม่สนิท มันไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกเลย
รถออกมาตั้งแต่ปี 2009
3 ปีมาแล้ว รถออกใหม่จะไม่ว่าเลย
เช้า ๆ มีการประชุมก่อนเริ่มงาน วันละ 15 นาที
เอาเรื่องที่เจอมาถ่ายทอดกันฟัง
การแก้ไขอาการเสียต่าง ๆ เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ
เอามาสื่อกันฟัง ช่างจะได้มีคุณภาพมากขึ้น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่