บลจ.บัวหลวง น่าจะเพิ่มบุคลากรที่มีความรู้เรื่องกองทุนต่างๆ ประจำตามธนาคารกรุงเทพฯ สาขาต่างจังหวัดหน่อยนะคับ

กระทู้สนทนา
วันนี้ผมไปขอเปิดบัญชีกองทุนรวมของ บลจ.บัวหลวง ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาในต่างจังหวัด จังหวัดหนึ่ง ขอไม่ระบุจังหวัดก็แล้วกันนะคับ

แต่สิ่งที่เจอก็คือ จนท. ที่ผมเข้าไปติดต่อทุกคน ย้ำนะคับว่าทุกคน พอรู้ว่าผมจะมาซื้อกองทุนรวม ต่างก็โยนกันไปกันมา เหมือนไม่อยากบริการ

อย่างดีหน่อยก็จะถามว่าจะซื้อเพื่อลดภาษีเหรอ ผมก็บอกว่าไม่ใช่ ผมจะซื้อกองทุนรวมตราสารทุน ก็ทำหน้างงๆ ไป

ผมเลยขอคุยกับคนรับผิดชอบเรื่องซื้อขายกองทุน เค้าก็หายไปและกลับออกมาพร้อม ผจก.สาขา ซึ่งผมก็อุ่นใจขึ้นเพราะคิดว่าอย่างน้อย ผจก.สาขา น่าจะพอรู้ข้อมูลตรงนี้บ้าง แต่ปรากฏว่าไม่ต่างกันเลย คือ รู้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนที่ผมสนใจน้อยมาก (ผมสนใจ BKD และจะเปิด B-TVTN เพื่อพักเงินด้วย)

แต่ก็ยังดีที่ยังรู้ว่าต้องสมัครอย่างไรบ้าง ใช้เอกสารอะไรบ้าง  (เพราะจริงๆ แล้ว ผมให้แฟนมาติดต่อแทนผม ก่อนหน้านี้มาแล้วสองครั้ง แต่ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ไม่บริการและไม่สนใจแฟนผมเลย ให้มาแต่หนังสือชี้ชวนกลับมาอ่าน จนแฟนผมบอกไม่ไปติดต่อแล้ว วันนี้ผมเลยต้องไปเอง) เลยไม่เสียเที่ยว

แต่สิ่งที่ทำให้ผมรำคาญและลำบากใจมาก คือ ทุกๆ 5 นาทีที่คุยกัน คุณ ผจก. จะคะยั้นคะยอให้ผมเปิดบัตรเครดิตอยู่ตลอดเวลา ผมก็ปฎิเสธไปหลายรอบมาก แต่เค้าก็พยายามตื้อให้สมัครอยู่นั่นแหละ เสียความรู้สึกมาก ทีเรื่องที่เราต้องการมาทำธุรกรรมกลับไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่ค่อยสนใจ แต่พอเรื่องผลประโยชน์ตัวเองนี่พยายามยัดเยียดให้ลูกค้าเหลือเกิน

ผมเลยอยากเสนอแนะ บลจ. ว่าน่าจะเพิ่มบุคลากรแบบที่ผมบอกไปที่หัวกระทู้ หรือถ้าคิดว่าในต่างจังหวัดมีจำนวนผู้ลงทุนในกองทุนน้อย ไม่คุ้มกับการจ้าง จนท.เพิ่ม ผมก็ขอเสนอต่อว่าควรจะเพิ่มช่องทางสมัครกองทุนให้มากกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะลูกค้าในต่างจังหวัดที่ไม่มี บลจ.ไปตั้งอยู่

ปล. ไม่ทราบว่าถ้าผมต้องการซื้อกองทุนใหม่เพิ่ม ผมสามารถซื้อผ่าน iBanking ได้เลยมั้ยคับ เพราะวันนี้จะซื้อกองทุน BCAP ที่ธนาคาร เค้าบอกไม่มีขาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่