True I-service กับปัญหาซิมเติมเงิน
ภาค 1 เสาร์ที่ 30 กรกฏาคม
หลังจากซื้อซิมแบบเติมเงิน net sim ของ true มา และได้รับคำแนะนำจาก call center เรื่อง app iservice อันแสนสะดวกสบายเป็นบริการขั้นเทพจาก true สามารตรวจสอบข้อมูลการใช้งานและสั่งซื้อบริการได้สะดวกมาก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น
เพิ่งเคยใช้บริการครั้งแรก เห็นคอมเมนต์อื่นๆแล้ว ให้กันแต่ 1-2 ดาว แต่เนื่องจากเป็นช่องทางสะดวกสุด แถมcall centre ยังเชียร์ให้ใช้เลยตัดสินใจลอง เริ่มจากเงินน้อยๆก่อน ก็เป็นเรื่องเลย
ซื้อ package 500mb แต่ระบบเพิ่มให้จริง300mb. ดีที่หลังจากสมัครแพคเกจก็ตรวจสอบยอดทันทัี โทรไปcall centre บอกว่าให้รอสองวันตรวจสอบเสร็จจะติดต่อกลับ โทรไปอีกครั้งบอกรอต่อไปอีก2วัน และมีการสอบถามe-mail และpassword ที่ใช้เข้าappsบอกว่าฝ่ายเทคนิคต้องการเป็นข้อมูล ให้แต่e-mail ไปส่วนpassword ไม่ได้ให้ แต่สงสัยในใจว่าเรื่องแบบนี้ทำไมตรวจสอบจากระบบไม่ได้ต้องถามกันด้วย
หลังจากติดต่อกันเป็นเวลาหลายครั้งตลอดสามสัปดาห์ กับคำตอบเดิมๆ คือรอฝ่ายเทคนิคตรวจสอบ หรือทางเทคนิคได้ดำเนินการเพิ่มจำนวนการใช้งานให้แล้ว แต่จากการตรวจสอบข้อมูลยังคงเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขข้อมูลใด ๆ สุดท้ายทางทรูยินดีคืนเงินแทนค่า 200 mb ที่สูญหายไป ได้เงินคืนมา 120 กว่าบาท จบเรื่อง และต้องขอขอบคุณทางน้อง call center ที่พูดเพราะ มีนำ้ใจ ตามเรื่องให้ตลอด แม้ผมจะไม่พอใจระบบของทรู แต่พอใจมากกับบริการของน้อง call center
สำหรับ Apps ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี แต่ขอให้ปรับปรุงเรื่องความถูกต้อง และหากระบบไม่พร้อมคุณควรถอดออกไปก่อน และcall centre ไม่ควรเชียร์ให้ใช้
สดท้ายได้คำแนะนำจาก call center ว่าให้ใช้งานผ่านเว็บจะดีกว่าผ่านแอพ
ภาค 2 วันศุกร์ 3 สิงหาคม
เปิด true I service app พบว่าแจ้งยอด package คงเหลือ 6 mb และมีเงินสด 157 บาท (เงินที่ได้คืนมา 120 กว่าบาทรวมกับของเดิมที่เติมเงินเผื่อไว้)
เข้า web เพื่อจะเติมเงินใส่ซิม ปรากฏว่าเงินหมด เว็บเลยพาเข้า true I service web ปรากฏว่าข้อมูลแจ้งว่าแพคเกจเหลือ 0 mb และเงินสดเหลือ 0 บาท ข้อมูลไม่ตรงกับในapp จึงโทรไปสอบถาม call centre เพราะไม่แน่ใจว่าในระหว่างช่วงเวลาประมาณแค่10นาที ทำไมไอแพดถึงได้โหลดข้อมูลจนเงินหมด
โดยคาดว่าอาจจะเกิดจากระบบ true iservice หรือบางทีอาจเป็นเพราะในไอแพดเราเปิดโปรแกรมอะไรค้างไว้มันเลยโหลดเองหรือเปล่า แต่กลับได้คำตอบจากcall centre ดังนี้
จากการตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน พบว่าคุณใช้แพคเกจหมดตั้งแต่วันที่26ก.ค. (ลองติดต่อไปอีกครั้งแต่ call center อีกคนแจ้งว่าหมด 29 ก.ค.) และระบบเลยหักเงินมาใช้งานจนหมดในวันที่ 29 ก.ค. เวลาสี่ทุ่ม สรุปทุกอย่างหมดไปนานแล้ว แล้วสิ่งที่ผมเห็นวันนี้ตอน 2ทุ่มของวันที่3สิงหาคม คืออะไร
Call centre แจ้งว่าระบบของapp ไม่ real time (แต่นี่มันผ่านมา๕วันแล้วและผมไม่ได้เปิดแอพทิ้งไว้)
พื้นฐานการใช้งานของผมจะเช็คข้อมูลจากแอพก่อนและหลังใช้งานเสมอ และนั่นจึงทำให้ผมค่อนข้างระวังกับการใช้งาน3g จะเปิดและปิดเสมอ ไม่เคยเปิดทิ้งไว้ และผมจะใช้ก็บางเวลาจริงๆเพราะโดยส่วนใหญ่ผมใช้ชีวิตในที่ทำงานและที่พักเกือบ24ชั่วโมงจะมีwifiเสมอ ดังนั้นผมจึงจำได้ดีว่าเมื่อใดที่ผมเปิดใช้งาน3g และมียอดเหลือเท่าใด
มุขเดิมของ call center ขอเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมา และได้คำแนะนำใหม่ให้ตรวจสอบข้อมูลทั้งจากเว็บและแอพทั้งสองทาง แทนที่จะเอาเวลาไปปรับปรุงระบบ กลับแนะนำให้ลูกค้้าหัดตรวจสอบจากหลาย ๆ ทาง (คิดในใจว่าต่อไปคงต้องโทรเช็คจากระบบ call center ทุกครั้งหรือเปล่า)
หลังจากcall centre ฟังเรื่องจบ ผมก็รอเพื่อที่จะประเมินการให้บริการ ปลายสายเงียบไป ไม่ยอมวางสายก่อนผม และสุดท้ายcall centre ขออนุญาตวางสาย แต่ไม่มีระบบการประเมินการให้คะแนนความพึงพอใจเหมือนเคย งงจริงๆ
สรุปรอบที่แล้วได้เงินคืนมา รอบนี้เงินที่ได้คืนหายไปแล้ว หายไปโดยเราไม่มีสิทธิ์เรียกร้องหรือตัดสินใจใด ๆ
ภาค 3 วันที่ 6 สิงหาคม
วันนี้ว่างจึงทำการเติมเงินในระบบอีกครั้งโดยใช้ web iservice ระบบตัดเงินเรียบร้อยแต่แจ้งยอดที่ได้รับเป็น 0 mb ทำการออกจากเว็บและเข้าใหม่ ผลลัพธ์เหมือนเดิม 0 mb จึงได้ลองเปิดผ่าน apps iservice พบว่าได้การใช้งานครบตรงตามที่ซื้อ กลับไปเปิดใหม่ใน web iservice ระบบยังคงแจ้ง 0 mb เหมือนเดิม งงจริงๆ สรุประบบทั้งสองอันเชื่อถือไม่ได้เลย อาจจะโดนหักเงินไปอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จึงอยากฝากให้ทุกคนระวังการเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ พยายามอย่าเติมเงินทิ้งไว้ในระบบเยอะ เพราะบางทีเงินคุณอาจจะหายโดยไม่รู้ตัว
ภาค 4 และจากนี้ไปปัญหาเดิมๆ ซ้ำซาก
วันที่ 8 สิงหาคม ต้องการใช้งาน 3g จึงเข้า apps iservice ได้ข้อมูลว่าไม่พบข้อมูลการใช้งานของท่าน เข้า web iservice เจอหน้าเปล่า ไม่มีข้อมูลว่่ายอดใช้งานเหลือเท่าไหร่ คือเจอจอว่างเปล่าเลย สรุปพึ่งน้อง call center อีกแล้ว โทรสอบถาม รออีกซักพักใหญ่เข้าใจว่าเวลาจะเช็คข้อมูลอะไรซักอย่าง call center จะหายเงียบไปตอบข้อมูลแบบ real time ไม่ได้ ต้องไปหาข้อมูลจากไหนไม่รู้ แต่ผลคือยอดการใช้งานยังคงอยู่ครบ แต่ใครจะกล้าเปิดสามจีใช้งานต่อ ตั้งใจใช้เติมเงินเพื่อควบคุมการใช้งานของตัวเอง แต่มาเจอระบบแบบนี้เติมเงินเท่าไหร่ทิ้งเอาไว้ก็คงไม่พอ เหนื่อยใจกับ iservice ทั้งเว็บทั้งแอพ อยากรู้จริง ๆ ไปจ้างเด็กอนุบาลที่ไหนมาทำ
11 สิงหาคม
กลับบ้านในวันหยุด ทำให้จำเป็นต้องใช้ 3g
App iservice เลือกเบอร์ net sim พบกับข้อความว่า "ไม่พบข้อมูลยอดการใช้งานคงเหลือของท่านค่ะ" ทำการออกจาก app และเข้าไปใหม่เมื่อเข้าไปเช็คข้อมูลการใช้งาน 3g เจอแต่หน้าจอสีขาว ว่างเปล่า ค้างอยู่อย่างนั้น
Web iservice ไม่แสดงเบอร์ net sim นี้ (จากที่เมื่อก่อนยังเคยแสดงข้อมูลเบอร์นี้แม้ว่าข้อมูลจะไม่ตรง) ทำให้ทำอะไรไม่ได้เลย
สรุปวันนี้แย่กว่าวันที่ 8 สิงหาคม
ภาค 5 วันที่ 3 มกราคม 2556
วันนี้อยากเช็คยอดเงินจึงเข้ามาใช้ทั้ง app iservice และจากหน้า web app. ปรากฏว่าข้อมูลเบอร์โทรหาย ทั้ง ๆ ที่ก็ใช้เบอร์นี้เล่น 3g แต่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ปรากฏ แต่ยังใช้งาน 3gได้ตามปกติ แต่ที่ผมอยากรู้คือยอดคงเหลือการใช้งานและระบบจะโกงเงินที่ผมเติมเผื่อไว้เมื่อไหร่ คงต้องโทรไปรบกวน call center เหมือนเดิม ระบบน่าเบื่อมาก
สรุปห่วยมาก ผ่านมาเกือบครึ่งปีคงความห่วยได้คงเส่นคงวา
คุณจารุณี จากศูนย์รับเรื่องร้องเรียน คุณบอกผมว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้แจ้งไป แต่ผมอยากบอกคุณว่าปัญหาที่ผมเคยแจ้งไปผ่านมาจนปีใหม่แล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย พวกคุณที่รับรู้ปัญหาของผมและของอีกหลาย ๆ คนไม่ได้คิดจะแก้ปัญหาให้ผู้รับบริการเลย
True iservice กับปัญหาซ้ำซาก น่าเบื่อ ข้ามปี
ภาค 1 เสาร์ที่ 30 กรกฏาคม
หลังจากซื้อซิมแบบเติมเงิน net sim ของ true มา และได้รับคำแนะนำจาก call center เรื่อง app iservice อันแสนสะดวกสบายเป็นบริการขั้นเทพจาก true สามารตรวจสอบข้อมูลการใช้งานและสั่งซื้อบริการได้สะดวกมาก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น
เพิ่งเคยใช้บริการครั้งแรก เห็นคอมเมนต์อื่นๆแล้ว ให้กันแต่ 1-2 ดาว แต่เนื่องจากเป็นช่องทางสะดวกสุด แถมcall centre ยังเชียร์ให้ใช้เลยตัดสินใจลอง เริ่มจากเงินน้อยๆก่อน ก็เป็นเรื่องเลย
ซื้อ package 500mb แต่ระบบเพิ่มให้จริง300mb. ดีที่หลังจากสมัครแพคเกจก็ตรวจสอบยอดทันทัี โทรไปcall centre บอกว่าให้รอสองวันตรวจสอบเสร็จจะติดต่อกลับ โทรไปอีกครั้งบอกรอต่อไปอีก2วัน และมีการสอบถามe-mail และpassword ที่ใช้เข้าappsบอกว่าฝ่ายเทคนิคต้องการเป็นข้อมูล ให้แต่e-mail ไปส่วนpassword ไม่ได้ให้ แต่สงสัยในใจว่าเรื่องแบบนี้ทำไมตรวจสอบจากระบบไม่ได้ต้องถามกันด้วย
หลังจากติดต่อกันเป็นเวลาหลายครั้งตลอดสามสัปดาห์ กับคำตอบเดิมๆ คือรอฝ่ายเทคนิคตรวจสอบ หรือทางเทคนิคได้ดำเนินการเพิ่มจำนวนการใช้งานให้แล้ว แต่จากการตรวจสอบข้อมูลยังคงเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขข้อมูลใด ๆ สุดท้ายทางทรูยินดีคืนเงินแทนค่า 200 mb ที่สูญหายไป ได้เงินคืนมา 120 กว่าบาท จบเรื่อง และต้องขอขอบคุณทางน้อง call center ที่พูดเพราะ มีนำ้ใจ ตามเรื่องให้ตลอด แม้ผมจะไม่พอใจระบบของทรู แต่พอใจมากกับบริการของน้อง call center
สำหรับ Apps ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี แต่ขอให้ปรับปรุงเรื่องความถูกต้อง และหากระบบไม่พร้อมคุณควรถอดออกไปก่อน และcall centre ไม่ควรเชียร์ให้ใช้
สดท้ายได้คำแนะนำจาก call center ว่าให้ใช้งานผ่านเว็บจะดีกว่าผ่านแอพ
ภาค 2 วันศุกร์ 3 สิงหาคม
เปิด true I service app พบว่าแจ้งยอด package คงเหลือ 6 mb และมีเงินสด 157 บาท (เงินที่ได้คืนมา 120 กว่าบาทรวมกับของเดิมที่เติมเงินเผื่อไว้)
เข้า web เพื่อจะเติมเงินใส่ซิม ปรากฏว่าเงินหมด เว็บเลยพาเข้า true I service web ปรากฏว่าข้อมูลแจ้งว่าแพคเกจเหลือ 0 mb และเงินสดเหลือ 0 บาท ข้อมูลไม่ตรงกับในapp จึงโทรไปสอบถาม call centre เพราะไม่แน่ใจว่าในระหว่างช่วงเวลาประมาณแค่10นาที ทำไมไอแพดถึงได้โหลดข้อมูลจนเงินหมด
โดยคาดว่าอาจจะเกิดจากระบบ true iservice หรือบางทีอาจเป็นเพราะในไอแพดเราเปิดโปรแกรมอะไรค้างไว้มันเลยโหลดเองหรือเปล่า แต่กลับได้คำตอบจากcall centre ดังนี้
จากการตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน พบว่าคุณใช้แพคเกจหมดตั้งแต่วันที่26ก.ค. (ลองติดต่อไปอีกครั้งแต่ call center อีกคนแจ้งว่าหมด 29 ก.ค.) และระบบเลยหักเงินมาใช้งานจนหมดในวันที่ 29 ก.ค. เวลาสี่ทุ่ม สรุปทุกอย่างหมดไปนานแล้ว แล้วสิ่งที่ผมเห็นวันนี้ตอน 2ทุ่มของวันที่3สิงหาคม คืออะไร
Call centre แจ้งว่าระบบของapp ไม่ real time (แต่นี่มันผ่านมา๕วันแล้วและผมไม่ได้เปิดแอพทิ้งไว้)
พื้นฐานการใช้งานของผมจะเช็คข้อมูลจากแอพก่อนและหลังใช้งานเสมอ และนั่นจึงทำให้ผมค่อนข้างระวังกับการใช้งาน3g จะเปิดและปิดเสมอ ไม่เคยเปิดทิ้งไว้ และผมจะใช้ก็บางเวลาจริงๆเพราะโดยส่วนใหญ่ผมใช้ชีวิตในที่ทำงานและที่พักเกือบ24ชั่วโมงจะมีwifiเสมอ ดังนั้นผมจึงจำได้ดีว่าเมื่อใดที่ผมเปิดใช้งาน3g และมียอดเหลือเท่าใด
มุขเดิมของ call center ขอเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมา และได้คำแนะนำใหม่ให้ตรวจสอบข้อมูลทั้งจากเว็บและแอพทั้งสองทาง แทนที่จะเอาเวลาไปปรับปรุงระบบ กลับแนะนำให้ลูกค้้าหัดตรวจสอบจากหลาย ๆ ทาง (คิดในใจว่าต่อไปคงต้องโทรเช็คจากระบบ call center ทุกครั้งหรือเปล่า)
หลังจากcall centre ฟังเรื่องจบ ผมก็รอเพื่อที่จะประเมินการให้บริการ ปลายสายเงียบไป ไม่ยอมวางสายก่อนผม และสุดท้ายcall centre ขออนุญาตวางสาย แต่ไม่มีระบบการประเมินการให้คะแนนความพึงพอใจเหมือนเคย งงจริงๆ
สรุปรอบที่แล้วได้เงินคืนมา รอบนี้เงินที่ได้คืนหายไปแล้ว หายไปโดยเราไม่มีสิทธิ์เรียกร้องหรือตัดสินใจใด ๆ
ภาค 3 วันที่ 6 สิงหาคม
วันนี้ว่างจึงทำการเติมเงินในระบบอีกครั้งโดยใช้ web iservice ระบบตัดเงินเรียบร้อยแต่แจ้งยอดที่ได้รับเป็น 0 mb ทำการออกจากเว็บและเข้าใหม่ ผลลัพธ์เหมือนเดิม 0 mb จึงได้ลองเปิดผ่าน apps iservice พบว่าได้การใช้งานครบตรงตามที่ซื้อ กลับไปเปิดใหม่ใน web iservice ระบบยังคงแจ้ง 0 mb เหมือนเดิม งงจริงๆ สรุประบบทั้งสองอันเชื่อถือไม่ได้เลย อาจจะโดนหักเงินไปอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จึงอยากฝากให้ทุกคนระวังการเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ พยายามอย่าเติมเงินทิ้งไว้ในระบบเยอะ เพราะบางทีเงินคุณอาจจะหายโดยไม่รู้ตัว
ภาค 4 และจากนี้ไปปัญหาเดิมๆ ซ้ำซาก
วันที่ 8 สิงหาคม ต้องการใช้งาน 3g จึงเข้า apps iservice ได้ข้อมูลว่าไม่พบข้อมูลการใช้งานของท่าน เข้า web iservice เจอหน้าเปล่า ไม่มีข้อมูลว่่ายอดใช้งานเหลือเท่าไหร่ คือเจอจอว่างเปล่าเลย สรุปพึ่งน้อง call center อีกแล้ว โทรสอบถาม รออีกซักพักใหญ่เข้าใจว่าเวลาจะเช็คข้อมูลอะไรซักอย่าง call center จะหายเงียบไปตอบข้อมูลแบบ real time ไม่ได้ ต้องไปหาข้อมูลจากไหนไม่รู้ แต่ผลคือยอดการใช้งานยังคงอยู่ครบ แต่ใครจะกล้าเปิดสามจีใช้งานต่อ ตั้งใจใช้เติมเงินเพื่อควบคุมการใช้งานของตัวเอง แต่มาเจอระบบแบบนี้เติมเงินเท่าไหร่ทิ้งเอาไว้ก็คงไม่พอ เหนื่อยใจกับ iservice ทั้งเว็บทั้งแอพ อยากรู้จริง ๆ ไปจ้างเด็กอนุบาลที่ไหนมาทำ
11 สิงหาคม
กลับบ้านในวันหยุด ทำให้จำเป็นต้องใช้ 3g
App iservice เลือกเบอร์ net sim พบกับข้อความว่า "ไม่พบข้อมูลยอดการใช้งานคงเหลือของท่านค่ะ" ทำการออกจาก app และเข้าไปใหม่เมื่อเข้าไปเช็คข้อมูลการใช้งาน 3g เจอแต่หน้าจอสีขาว ว่างเปล่า ค้างอยู่อย่างนั้น
Web iservice ไม่แสดงเบอร์ net sim นี้ (จากที่เมื่อก่อนยังเคยแสดงข้อมูลเบอร์นี้แม้ว่าข้อมูลจะไม่ตรง) ทำให้ทำอะไรไม่ได้เลย
สรุปวันนี้แย่กว่าวันที่ 8 สิงหาคม
ภาค 5 วันที่ 3 มกราคม 2556
วันนี้อยากเช็คยอดเงินจึงเข้ามาใช้ทั้ง app iservice และจากหน้า web app. ปรากฏว่าข้อมูลเบอร์โทรหาย ทั้ง ๆ ที่ก็ใช้เบอร์นี้เล่น 3g แต่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ปรากฏ แต่ยังใช้งาน 3gได้ตามปกติ แต่ที่ผมอยากรู้คือยอดคงเหลือการใช้งานและระบบจะโกงเงินที่ผมเติมเผื่อไว้เมื่อไหร่ คงต้องโทรไปรบกวน call center เหมือนเดิม ระบบน่าเบื่อมาก
สรุปห่วยมาก ผ่านมาเกือบครึ่งปีคงความห่วยได้คงเส่นคงวา
คุณจารุณี จากศูนย์รับเรื่องร้องเรียน คุณบอกผมว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้แจ้งไป แต่ผมอยากบอกคุณว่าปัญหาที่ผมเคยแจ้งไปผ่านมาจนปีใหม่แล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย พวกคุณที่รับรู้ปัญหาของผมและของอีกหลาย ๆ คนไม่ได้คิดจะแก้ปัญหาให้ผู้รับบริการเลย