ตัวอย่างที่ผมจะกล่าวถึงนี้เป็นเพียงเบื้องต้นนะครับที่ผมไปเจอมา และคิดว่าทุกคนน่าจะเข้าใจได้ง่าย
ท่านสมาชิคท่านใดที่มีความรู้เชิญแนะนำได้เลยครับ
1.ให้ทำการเปลี่ยนสายส่งน้ำมันจากถังมายังเครื่องยนต์ โดยเปลี่ยนทั้งสายและเข็มขัดรัดสายน้ำมัน ตัวสายจะต้องเป็นสายประเภททนการกัดกร่อนจากน้ำมันแก๊สโซฮอล ซึ่งไปบอกช่าง ช่างจะสามารถหาซื้อและจัดการเปลี่ยนให้คุณได้
2.เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเบนซินของเก่าออกแล้วใส่ตัวใหม่เข้าไปแทน เมื่อทำเสร็จแล้ว ให้เติมแก๊สโซฮอล 91 เพราะคุณใช้เบนซิน 91 มาตลอด ดังนั้นจะใช้แก๊สโซฮอล 91 ไม่ควรที่จะมีปัญหา โดยเติมให้เต็มถังแล้วทดลองวิ่งไปสักระยะ ให้ดูว่าเครื่องยนต์ผิดปรกติไหม ถ้าผิดปรกติเช่นเกิดการน๊อคหรือกระตุก ก็ต้องให้ช่างตั้งไฟและอากาศให้คุณใหม่ ปัญหาน่าจะจบหลังจากนั้น
3.เมื่อใช้แก๊สโซฮอลต่อไปได้สักหนึ่งเดือน ก็ให้ช่างเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเบนซินอีกรอบหนึ่ง เพราะน้ำมันแก๊สโซฮอลจะเข้าไปกัดสิ่งสกปรกที่อยู่ในถังน้ำมันและระบบส่งน้ำมัน ซึ่งสิ่งสกปรกเหล่านี้อาจจะทำให้ไส้กรองตัน จึงขอให้เปลี่ยนใหม่ซ้ำอีกรอบครับ ต่อจากนั้นก็ใช้งานได้ตามปรกติเหมือนของเดิมทุกประการ
เรามาช่วยกันแนะนำรถเก่าที่ต้องเติมโซฮอลกันครับ
ท่านสมาชิคท่านใดที่มีความรู้เชิญแนะนำได้เลยครับ
1.ให้ทำการเปลี่ยนสายส่งน้ำมันจากถังมายังเครื่องยนต์ โดยเปลี่ยนทั้งสายและเข็มขัดรัดสายน้ำมัน ตัวสายจะต้องเป็นสายประเภททนการกัดกร่อนจากน้ำมันแก๊สโซฮอล ซึ่งไปบอกช่าง ช่างจะสามารถหาซื้อและจัดการเปลี่ยนให้คุณได้
2.เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเบนซินของเก่าออกแล้วใส่ตัวใหม่เข้าไปแทน เมื่อทำเสร็จแล้ว ให้เติมแก๊สโซฮอล 91 เพราะคุณใช้เบนซิน 91 มาตลอด ดังนั้นจะใช้แก๊สโซฮอล 91 ไม่ควรที่จะมีปัญหา โดยเติมให้เต็มถังแล้วทดลองวิ่งไปสักระยะ ให้ดูว่าเครื่องยนต์ผิดปรกติไหม ถ้าผิดปรกติเช่นเกิดการน๊อคหรือกระตุก ก็ต้องให้ช่างตั้งไฟและอากาศให้คุณใหม่ ปัญหาน่าจะจบหลังจากนั้น
3.เมื่อใช้แก๊สโซฮอลต่อไปได้สักหนึ่งเดือน ก็ให้ช่างเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเบนซินอีกรอบหนึ่ง เพราะน้ำมันแก๊สโซฮอลจะเข้าไปกัดสิ่งสกปรกที่อยู่ในถังน้ำมันและระบบส่งน้ำมัน ซึ่งสิ่งสกปรกเหล่านี้อาจจะทำให้ไส้กรองตัน จึงขอให้เปลี่ยนใหม่ซ้ำอีกรอบครับ ต่อจากนั้นก็ใช้งานได้ตามปรกติเหมือนของเดิมทุกประการ