ผมเพิ่งกลับมาอยู่ที่บ้าน(เพิ่งเรียนจบ) สังเกตุได้ว่าความเร็วของ net ต่ำมาก ใช้ละช้าแบบว่ารู้สึกได้เลยเลยลองเทสสปีดดู ก็ได้ 7mb แต่เรายังรู้สึกว่าช้าอยู่เลยลองไปติดต่อดู เค้าก็แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ net ไฟเบอร์ ค่าบริการเดือนละ พันกว่าบาท (คิดว่าพอจ่ายไหว) แต่ค่าติดตั้ง 3950 บาท(อันนี้ไม่ไหวแฮะ) เลยถามว่าพอลดให้ได้มั๊ยเค้าบอกจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกที ละก็เงียบหายไป
ผมเลยลองไปอัพสปีดดู จาก 7mb เป็น 10mb เพราะว่าระบบของ TOT มันแย่ตรงที่ว่าถ้าได้สปีดเพิ่มในราคาเท่าเดิม เราต้องเอาเอกสารไปยื่นเพื่อขอ อัพตามแพคเกจ ไม่เหมือนของ 3bb ที่จะอัพให้เองอัตโนมัติเลยไม่ต้องไปยื่นเรื่องใดๆทั้งสิ้น
หลังจากไปอัพสปีดมา เป็น 10mb ลองใช้ดูก็ยังรู้สึกว่าช้าอยู่ดี โหลดบิทช่วงเวลา 7 โมงเช้า ถึง ตี 1 จะได้ค่า download ประมาน 200kb/s ซึ่ง net 10mb มันควรจะได้ค่าดาวโหลดที่ 1mb/s ซึ่ง ช่วงเวลา ตี 1 ถึง 7 โมงเช้า ถึงจะได้ค่าดาวโหลดเต็มที่ (ละใครมันจะมาใช้เวลานั้น) หลัง 7 โมงไปแล้วความเร็วจะตก จาก 1mb/s เหลือ 200kb/s ทันที(คนปล่อย เป็น 100 นะครับ)
ผมเลยโทรไปแจ้ง call center ของ TOT ว่าเน็ทผมมันช้ามาก ปรากฎว่า ศูนย์ TOT ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่โทรมาหาผม เค้าถามว่าช้าแบบไหน ผมเช็คจากต้นสายสปีดก็วิ่ง 10mb เต็มนะ ผมบอกว่าใช่ สปีดเทสมัน 10mb จริง แต่ทำไมโหลดบิทถึงได้แค่ 200kb/s เค้าบอกว่า เป็นนโยบายของทาง TOT ที่จะบีบความเร็วในการโหลดบิท เพราะถ้าปล่อยให้โหลดบิทได้เต็มที่ มันจะดึงให้เน็ทบ้านอื่นมีปัญหาไปด้วย (เลยมาบีบความเร็วโหลดบิทเนี่ยนะ !?! ) ผมเลยถามไปว่า “อ้าว..พี่ แบบนี้ผมก็เสียเปรียบอ่ะดิ ผมจ่ายเงินไปเต็ม 590 บาท ผมควรจะได้สปีดเต็มสิ ไม่ว่าผมจะเอามาทำอะไรมันเป็นสิทธิ์ในการใช้งานของผมไม่ใช่เหรอครับ” เค้า ก็บอกมาว่าใช่แต่ตัวเค้าก็เป็นพนักงานของ TOT จะให้เค้าไปแย้งนโยบายจากส่วนกลางเค้าก็ทำไม่ได้ เดี๋ยวโดนเด้ง เลยต้องนิ่งๆไว้
ผมขอถามว่า สมมติว่าคุณมีเงิน ซื้อ เฟอรารี่ มา 1 คัน แต่คุณจะขับมันด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณใช่ไหมที่จะขับที่ความเร็วเท่าไหร่ แต่ทางบริษัทดันมาบอกคุณว่า เอาไปขับแค่ 80 อะ ขับ jazz ก็พอ เอา jazz ไปเหอะ(แต่ผมจ่ายราคาเฟอรารี่ไปนะ) อ้าวว...แบบนี้ใครผิดหว่า ผมผิดใช่ป่ะที่ผมจะใช้มันโหลดบิทหรือเข้าเว็บมันก็เป็นสิทธิ์ของผม หรือถ้าการโหลดบิทของผมมันจะทำให้ net ของบ้านอื่นๆมีปัญหาไปด้วย การแก้ปัญหาของ TOT แบบที่มาบีบความเร็วการโหลดบิทของลูกค้าแบบนี้มันเป็นการแก้ที่ถูกวิธีเหรอ หรือมันเป็นแค่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทำไมคุณไม่ไปแก้ที่ต้นเหตุล่ะ
อ่ะเอาเป็นว่า เจ้าหน้าที่จากศูนย์เชียงใหม่ช่วยเหลืออะไรผมไม่ได้ ทีนี้ผมเลยโทรแจ้ง call center ใหม่อีกรอบนึง เค้าก็ให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคของส่วนกลาง ประโยคแรกเค้าบอกผมก่อนเลยว่าที่สปีดตกเป็นเพราะคุณไม่ได้ปิดเร้าเตอร์มา 10 กว่าวันแล้วนะครับ คุณต้องปิดบ้างไม่งั๊น net จะอืด ผมเลยถามเค้าไปว่า แล้วไอช่วงเวลา ตี 1 ถึง 7 โมงเช้า ก็ไม่ได้ปิดเร้าเตอร์เหมือนกันทำไมมันวิ่งเต็มได้ล่ะครับ เค้าก็อึ้งไปตอบไม่ได้ (ประโยคมาตรฐานของเค้า โบ้ยความผิดให้ลูกค้าก่อน เป็นเพราะนู่นเป็นเพราะนี่ลูกค้าบางคนที่ไม่รู้ก็คิดว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว คิดว่าลูกค้าโง่ บอกอะไรไปเค้าก็เชื่อตามนั้น พอมีคนรู้จริงมาคุยด้วย หรือถามอะไรที่ตัวเองไม่รู้จริงๆ จนแต้มก็ได้แต่เงียบ หัดเอาพนักงานไปอบรมให้รู้จริงๆมั่งเหอะครับ) และแล้วเค้าก็ตอบคำถามของผมไม่ได้ว่าทำไมโหลดบิทละถึงได้สปีดไม่เต็ม เช็คจากต้นทางสถานะก็ปกติหมดทุกอย่าง เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานในพื้นที่ไปดูให้ที่หน้างานละกันนะครับ ผมก็ตกลง
2-3 วันเค้าก็ส่ง พนักงานมาที่บ้านผม พนักงานมาถึงถามผมเลยว่าสปีดเทสหน้าเว็บได้เท่าไหร่ ผมเลยบอกไปว่าหน้าเว็บได้ 10mb น่ะแหละครับ แต่ทำไมโหลดบิทได้ 200kb/s เค้าตอบไม่ถูกเลยต่อสายให้ผมคุยกับหัวหน้า หัวหน้าเค้าบอกผมว่าหน้าเว็บได้ 10mb ก็ถูกแล้วนี่ครับ (ประมาณว่าจะให้จบ) ผมเลยบอกเค้าไปว่า ถ้าผมจะซื้อเน็ทมาเข้าเว็บเนี่ยผมไม่ต้องซื้อถึง 10mb หรอก แค่ 2mb ก็พอละครับ แต่ที่ซื้อ 10mb เนี่ย ผมจะซื้อมาโหลดบิท !!
ละเค้าก็บอกผมว่า น้องใช้แพคเกจ home use น้องก็ต้องทำใจนะครับ อ่าว...พูดห่วยๆแบบนี้ผมก็ขึ้นสิครับ เลยสวนกลับไปว่า ตกลงมันเป็นความผิดของผมใช่ไหม ที่ใช้แพคเกจราคาถูก net เลยกากแบบนี้ หรือว่ามันเป็นความผิดของ TOT ที่ไม่สามารถให้บริการ net ได้ตามความเร็วที่โฆษณาไว้ เลยหันมาบีบท่อการโหลดบิทของลูกค้า เค้าเลยส่งให้อีกคนนึงพูด คนนี้พูดดีหน่อยว่าขอเวลาเช็คก่อนนะ ละก็วางสายไป
แล้วก็เงียบหายไปเลย 2 อาทิตย์ (สรุปว่าเค้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ผมได้ โยนกันไป โยนกันมา) จนผมทนไม่ไหว ไปติดต่อ 3bb ละลองเช็คสปีดดู ปรากฎว่า เน็ท 10mb เดือนละ 590 บาท ของ 3bb โหลดบิทไฟล์เดียวกันกับที่ใช้เน็ท TOT โหลดได้ 200kb/s. แต่ เน็ท 3bb โหลดได้ 1.3mb/s. ทีนี้ชัดละครับว่าไม่ได้เป็นที่เร้าเตอร์..คอมผม...หรือคนปล่อยไฟล์ ชัดเจนขนาดนี้ผมก็ทำสัญญากับ 3bb เลย เอาเดือนละ 900 แพคเกจ 13/1mb. แล้วผมก็ไปยกเลิก TOT
พอผมไปยกเลิก TOT ปรากฎว่าเพิ่งจะร้อนตัวครับ เมื่อลูกค้าจะจากไปแล้วรีบเช็คกันใหญ่ โปรโมชั่นมาเพียบ ทั้งๆที่ก่อนหน้าจะแทบไม่เหลียวแล ตามแล้วตามอีกไม่แก้ซักที พอมาแจ้งยกเลิกนี่บอกผมว่า ถ้าจะยกเลิกจริงๆจ้องจ่ายค่าปรับ 4000 บาท เพราะการที่ผมไปอัพสปีด จาก 7 เป็น 10mb คราวก่อนนั้นเป็นการต่อสัญญาโดยอัตโนมัติอีก 1 ปี แต่ลดให้ได้เหลือ 1070 บาท แต่ถ้าผมไม่ยกเลิกแต่เปลี่ยนไปใช้ net ไฟเบอร์ แทน จะลดค่าติดตั้งจาก 3950 บาท ให้เหลือ 1070 บาทเท่าค่าปรับ แต่ผมก็ยืนยันที่จะยกเลิกและยอมเสียค่าปรับ เลยเอาเอกสารมาให้ที่บ้านเซ็น
ผมกลับมาถึงบ้านได้ 10 นาทีมี เจ้าหน้าที่โทรมาคุยกับผมว่าไม่สนเน็ทไฟเบอร์จริงๆเหรอ จะลดค่าติดตั้งให้เหลือเท่านั้นเท่านี้ ผมก็บอกไม่อะครับเพราะผมไปทำสัญญากับ 3bb มาแล้ว จ่ายเงินไปแล้วด้วย เค้าก็ถามว่าสัญญานานเท่าไหร่ รายเดือนๆเท่าไหร่ ผมก็บอกเค้าไป เค้าก็พยายามจะพูดให้ผมกลับมาใช้ TOT ให้ได้ แถมยังโจมตี 3bb อีกว่า น้องย้ายไปใช้ 3bb เค้าก็เป็นเน็ทสายทองแดงแบบที่น้องใช้อยู่ แต่ถ้าน้องเปลี่ยนไปใช้ไฟเบอร์ของเค้าการรับส่งสัญญาณมันจะดีกว่ามาก
ผมเลยบอก พนักงานของ TOT ไปว่า ถึง net ของ 3bb จะเป็นสายทองแดงที่ส่งข้อมูลได้ช้ากว่าไฟเบอร์ก็จริง แต่ผมไปเทสดูแล้วสปีดการดาวน์โหลดเค้าสูงมาก ส่วนไฟเบอร์ของ TOT ถึงจะส่งสัญญาณได้เร็วกว่าก็จริง แต่สัญญาณที่ส่งมามันได้ไม่เต็มที่อยู่ดีเพราะน้องผมก็ใช้อยู่และยืนยันว่า กลางวันไม่เคยโหลดได้เกิน 500kb/s อยู่ดี เพราะงั๊นผมยังยืนยันว่าผมจะไปใช้ 3bb และถ้า TOT ทำการปรับปรุงสัญญาณได้เต็ทสปีดเมื่อไหร่ และผมหมดสัญญากับ 3bb และ 3bb บริการแย่ลง เมื่อนั้นผมจะกลับไปใช้ TOT ละกันครับ (ถึง 3bb จะเป็นสายทองแดง แต่มันก็เป็นทองแดงที่เร็วกว่า ไฟเบอร์ของ TOT ละกัน)
ขณะนี้ผมใช้ internet 3bb เดือนละ 900 บาท รวม vat เป็น 963 บาท/เดือน ผมได้สปีดของ internet ที่เค้าจ่ายมาให้ (เปิดดูที่หน้าสเตตัสของเร้าเตอร์) 17.5mb และ สปีดในการโหลดบิท 2mb/s ซึ่งเป็นความเร็วที่ผมไม่เคยได้สัมผัสจาก TOT
ฝากถึง TOT ครับ ถ้าท่านได้มาอ่านกระทู้นี้ ผมอยากให้ท่านหันมาสนใจผู้บริโภค หรือ ลูกค้าของท่านบ้างเดี๋ยวนี้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงไม่ได้มีเจ้าเดียว ลูกค้าเค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือก และเมื่อเค้าได้เลือกคุณแล้วคุณก็อย่าทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกเลยครับ เพราะถ้าวันไหนที่เค้าเสียความรู้สึกมากๆและทนไม่ไหว ตัดสินใจย้ายไปใช้เน็ทของค่ายอื่นขึ้นมา ไม่ว่าคุณจะยื่นข้อเสนอภายหลังอย่างไร เค้าก็ไม่รับข้อเสนอแล้วล่ะครับ อย่าให้ลูกค้าของท่านทนไม่ไหวจนต้องย้ายผู้ให้บริการเลยครับ อะไรที่แก้ได้ก็รีบแก้ก่อนเถอะครับ ไม่งั๊นจะเข้าตำรา “วัวหายล้อมคอก” ซึ่งจะทำอะไรทีหลังมันก็ไม่ทันแล้วล่ะ
ท้ายนี้ ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ให้บริการทั้ง 2 รายนี้ และผมเป็นแค่ผู้ใช้บริการเท่านั้น และที่พูดมาทุกอย่างขอยืนยันว่าเป็นความจริง และไม่ได้ต้องการทำลายภาพลักษณ์ของใครทั้งสิ้น เพียงแต่มันเป็นเรื่องที่ผมประสบมากับตัวเองเท่านั้นและอยากจะเล่าให้ทุกคนได้ฟัง.....ขอบคุณที่ทุกท่านสละเวลาอ่านครับ ^^
ลาก่อนครับ TOT แรงจริงๆเมื่อไหร่จะกลับไปใช้บริการนะครับ
เหตุผลที่ผมเลิกใช้บริการ Internet ของ TOT ...!?!
ผมเลยลองไปอัพสปีดดู จาก 7mb เป็น 10mb เพราะว่าระบบของ TOT มันแย่ตรงที่ว่าถ้าได้สปีดเพิ่มในราคาเท่าเดิม เราต้องเอาเอกสารไปยื่นเพื่อขอ อัพตามแพคเกจ ไม่เหมือนของ 3bb ที่จะอัพให้เองอัตโนมัติเลยไม่ต้องไปยื่นเรื่องใดๆทั้งสิ้น
หลังจากไปอัพสปีดมา เป็น 10mb ลองใช้ดูก็ยังรู้สึกว่าช้าอยู่ดี โหลดบิทช่วงเวลา 7 โมงเช้า ถึง ตี 1 จะได้ค่า download ประมาน 200kb/s ซึ่ง net 10mb มันควรจะได้ค่าดาวโหลดที่ 1mb/s ซึ่ง ช่วงเวลา ตี 1 ถึง 7 โมงเช้า ถึงจะได้ค่าดาวโหลดเต็มที่ (ละใครมันจะมาใช้เวลานั้น) หลัง 7 โมงไปแล้วความเร็วจะตก จาก 1mb/s เหลือ 200kb/s ทันที(คนปล่อย เป็น 100 นะครับ)
ผมเลยโทรไปแจ้ง call center ของ TOT ว่าเน็ทผมมันช้ามาก ปรากฎว่า ศูนย์ TOT ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่โทรมาหาผม เค้าถามว่าช้าแบบไหน ผมเช็คจากต้นสายสปีดก็วิ่ง 10mb เต็มนะ ผมบอกว่าใช่ สปีดเทสมัน 10mb จริง แต่ทำไมโหลดบิทถึงได้แค่ 200kb/s เค้าบอกว่า เป็นนโยบายของทาง TOT ที่จะบีบความเร็วในการโหลดบิท เพราะถ้าปล่อยให้โหลดบิทได้เต็มที่ มันจะดึงให้เน็ทบ้านอื่นมีปัญหาไปด้วย (เลยมาบีบความเร็วโหลดบิทเนี่ยนะ !?! ) ผมเลยถามไปว่า “อ้าว..พี่ แบบนี้ผมก็เสียเปรียบอ่ะดิ ผมจ่ายเงินไปเต็ม 590 บาท ผมควรจะได้สปีดเต็มสิ ไม่ว่าผมจะเอามาทำอะไรมันเป็นสิทธิ์ในการใช้งานของผมไม่ใช่เหรอครับ” เค้า ก็บอกมาว่าใช่แต่ตัวเค้าก็เป็นพนักงานของ TOT จะให้เค้าไปแย้งนโยบายจากส่วนกลางเค้าก็ทำไม่ได้ เดี๋ยวโดนเด้ง เลยต้องนิ่งๆไว้
ผมขอถามว่า สมมติว่าคุณมีเงิน ซื้อ เฟอรารี่ มา 1 คัน แต่คุณจะขับมันด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณใช่ไหมที่จะขับที่ความเร็วเท่าไหร่ แต่ทางบริษัทดันมาบอกคุณว่า เอาไปขับแค่ 80 อะ ขับ jazz ก็พอ เอา jazz ไปเหอะ(แต่ผมจ่ายราคาเฟอรารี่ไปนะ) อ้าวว...แบบนี้ใครผิดหว่า ผมผิดใช่ป่ะที่ผมจะใช้มันโหลดบิทหรือเข้าเว็บมันก็เป็นสิทธิ์ของผม หรือถ้าการโหลดบิทของผมมันจะทำให้ net ของบ้านอื่นๆมีปัญหาไปด้วย การแก้ปัญหาของ TOT แบบที่มาบีบความเร็วการโหลดบิทของลูกค้าแบบนี้มันเป็นการแก้ที่ถูกวิธีเหรอ หรือมันเป็นแค่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทำไมคุณไม่ไปแก้ที่ต้นเหตุล่ะ
อ่ะเอาเป็นว่า เจ้าหน้าที่จากศูนย์เชียงใหม่ช่วยเหลืออะไรผมไม่ได้ ทีนี้ผมเลยโทรแจ้ง call center ใหม่อีกรอบนึง เค้าก็ให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคของส่วนกลาง ประโยคแรกเค้าบอกผมก่อนเลยว่าที่สปีดตกเป็นเพราะคุณไม่ได้ปิดเร้าเตอร์มา 10 กว่าวันแล้วนะครับ คุณต้องปิดบ้างไม่งั๊น net จะอืด ผมเลยถามเค้าไปว่า แล้วไอช่วงเวลา ตี 1 ถึง 7 โมงเช้า ก็ไม่ได้ปิดเร้าเตอร์เหมือนกันทำไมมันวิ่งเต็มได้ล่ะครับ เค้าก็อึ้งไปตอบไม่ได้ (ประโยคมาตรฐานของเค้า โบ้ยความผิดให้ลูกค้าก่อน เป็นเพราะนู่นเป็นเพราะนี่ลูกค้าบางคนที่ไม่รู้ก็คิดว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว คิดว่าลูกค้าโง่ บอกอะไรไปเค้าก็เชื่อตามนั้น พอมีคนรู้จริงมาคุยด้วย หรือถามอะไรที่ตัวเองไม่รู้จริงๆ จนแต้มก็ได้แต่เงียบ หัดเอาพนักงานไปอบรมให้รู้จริงๆมั่งเหอะครับ) และแล้วเค้าก็ตอบคำถามของผมไม่ได้ว่าทำไมโหลดบิทละถึงได้สปีดไม่เต็ม เช็คจากต้นทางสถานะก็ปกติหมดทุกอย่าง เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะให้พนักงานในพื้นที่ไปดูให้ที่หน้างานละกันนะครับ ผมก็ตกลง
2-3 วันเค้าก็ส่ง พนักงานมาที่บ้านผม พนักงานมาถึงถามผมเลยว่าสปีดเทสหน้าเว็บได้เท่าไหร่ ผมเลยบอกไปว่าหน้าเว็บได้ 10mb น่ะแหละครับ แต่ทำไมโหลดบิทได้ 200kb/s เค้าตอบไม่ถูกเลยต่อสายให้ผมคุยกับหัวหน้า หัวหน้าเค้าบอกผมว่าหน้าเว็บได้ 10mb ก็ถูกแล้วนี่ครับ (ประมาณว่าจะให้จบ) ผมเลยบอกเค้าไปว่า ถ้าผมจะซื้อเน็ทมาเข้าเว็บเนี่ยผมไม่ต้องซื้อถึง 10mb หรอก แค่ 2mb ก็พอละครับ แต่ที่ซื้อ 10mb เนี่ย ผมจะซื้อมาโหลดบิท !!
ละเค้าก็บอกผมว่า น้องใช้แพคเกจ home use น้องก็ต้องทำใจนะครับ อ่าว...พูดห่วยๆแบบนี้ผมก็ขึ้นสิครับ เลยสวนกลับไปว่า ตกลงมันเป็นความผิดของผมใช่ไหม ที่ใช้แพคเกจราคาถูก net เลยกากแบบนี้ หรือว่ามันเป็นความผิดของ TOT ที่ไม่สามารถให้บริการ net ได้ตามความเร็วที่โฆษณาไว้ เลยหันมาบีบท่อการโหลดบิทของลูกค้า เค้าเลยส่งให้อีกคนนึงพูด คนนี้พูดดีหน่อยว่าขอเวลาเช็คก่อนนะ ละก็วางสายไป
แล้วก็เงียบหายไปเลย 2 อาทิตย์ (สรุปว่าเค้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ผมได้ โยนกันไป โยนกันมา) จนผมทนไม่ไหว ไปติดต่อ 3bb ละลองเช็คสปีดดู ปรากฎว่า เน็ท 10mb เดือนละ 590 บาท ของ 3bb โหลดบิทไฟล์เดียวกันกับที่ใช้เน็ท TOT โหลดได้ 200kb/s. แต่ เน็ท 3bb โหลดได้ 1.3mb/s. ทีนี้ชัดละครับว่าไม่ได้เป็นที่เร้าเตอร์..คอมผม...หรือคนปล่อยไฟล์ ชัดเจนขนาดนี้ผมก็ทำสัญญากับ 3bb เลย เอาเดือนละ 900 แพคเกจ 13/1mb. แล้วผมก็ไปยกเลิก TOT
พอผมไปยกเลิก TOT ปรากฎว่าเพิ่งจะร้อนตัวครับ เมื่อลูกค้าจะจากไปแล้วรีบเช็คกันใหญ่ โปรโมชั่นมาเพียบ ทั้งๆที่ก่อนหน้าจะแทบไม่เหลียวแล ตามแล้วตามอีกไม่แก้ซักที พอมาแจ้งยกเลิกนี่บอกผมว่า ถ้าจะยกเลิกจริงๆจ้องจ่ายค่าปรับ 4000 บาท เพราะการที่ผมไปอัพสปีด จาก 7 เป็น 10mb คราวก่อนนั้นเป็นการต่อสัญญาโดยอัตโนมัติอีก 1 ปี แต่ลดให้ได้เหลือ 1070 บาท แต่ถ้าผมไม่ยกเลิกแต่เปลี่ยนไปใช้ net ไฟเบอร์ แทน จะลดค่าติดตั้งจาก 3950 บาท ให้เหลือ 1070 บาทเท่าค่าปรับ แต่ผมก็ยืนยันที่จะยกเลิกและยอมเสียค่าปรับ เลยเอาเอกสารมาให้ที่บ้านเซ็น
ผมกลับมาถึงบ้านได้ 10 นาทีมี เจ้าหน้าที่โทรมาคุยกับผมว่าไม่สนเน็ทไฟเบอร์จริงๆเหรอ จะลดค่าติดตั้งให้เหลือเท่านั้นเท่านี้ ผมก็บอกไม่อะครับเพราะผมไปทำสัญญากับ 3bb มาแล้ว จ่ายเงินไปแล้วด้วย เค้าก็ถามว่าสัญญานานเท่าไหร่ รายเดือนๆเท่าไหร่ ผมก็บอกเค้าไป เค้าก็พยายามจะพูดให้ผมกลับมาใช้ TOT ให้ได้ แถมยังโจมตี 3bb อีกว่า น้องย้ายไปใช้ 3bb เค้าก็เป็นเน็ทสายทองแดงแบบที่น้องใช้อยู่ แต่ถ้าน้องเปลี่ยนไปใช้ไฟเบอร์ของเค้าการรับส่งสัญญาณมันจะดีกว่ามาก
ผมเลยบอก พนักงานของ TOT ไปว่า ถึง net ของ 3bb จะเป็นสายทองแดงที่ส่งข้อมูลได้ช้ากว่าไฟเบอร์ก็จริง แต่ผมไปเทสดูแล้วสปีดการดาวน์โหลดเค้าสูงมาก ส่วนไฟเบอร์ของ TOT ถึงจะส่งสัญญาณได้เร็วกว่าก็จริง แต่สัญญาณที่ส่งมามันได้ไม่เต็มที่อยู่ดีเพราะน้องผมก็ใช้อยู่และยืนยันว่า กลางวันไม่เคยโหลดได้เกิน 500kb/s อยู่ดี เพราะงั๊นผมยังยืนยันว่าผมจะไปใช้ 3bb และถ้า TOT ทำการปรับปรุงสัญญาณได้เต็ทสปีดเมื่อไหร่ และผมหมดสัญญากับ 3bb และ 3bb บริการแย่ลง เมื่อนั้นผมจะกลับไปใช้ TOT ละกันครับ (ถึง 3bb จะเป็นสายทองแดง แต่มันก็เป็นทองแดงที่เร็วกว่า ไฟเบอร์ของ TOT ละกัน)
ขณะนี้ผมใช้ internet 3bb เดือนละ 900 บาท รวม vat เป็น 963 บาท/เดือน ผมได้สปีดของ internet ที่เค้าจ่ายมาให้ (เปิดดูที่หน้าสเตตัสของเร้าเตอร์) 17.5mb และ สปีดในการโหลดบิท 2mb/s ซึ่งเป็นความเร็วที่ผมไม่เคยได้สัมผัสจาก TOT
ฝากถึง TOT ครับ ถ้าท่านได้มาอ่านกระทู้นี้ ผมอยากให้ท่านหันมาสนใจผู้บริโภค หรือ ลูกค้าของท่านบ้างเดี๋ยวนี้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงไม่ได้มีเจ้าเดียว ลูกค้าเค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือก และเมื่อเค้าได้เลือกคุณแล้วคุณก็อย่าทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกเลยครับ เพราะถ้าวันไหนที่เค้าเสียความรู้สึกมากๆและทนไม่ไหว ตัดสินใจย้ายไปใช้เน็ทของค่ายอื่นขึ้นมา ไม่ว่าคุณจะยื่นข้อเสนอภายหลังอย่างไร เค้าก็ไม่รับข้อเสนอแล้วล่ะครับ อย่าให้ลูกค้าของท่านทนไม่ไหวจนต้องย้ายผู้ให้บริการเลยครับ อะไรที่แก้ได้ก็รีบแก้ก่อนเถอะครับ ไม่งั๊นจะเข้าตำรา “วัวหายล้อมคอก” ซึ่งจะทำอะไรทีหลังมันก็ไม่ทันแล้วล่ะ
ท้ายนี้ ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ให้บริการทั้ง 2 รายนี้ และผมเป็นแค่ผู้ใช้บริการเท่านั้น และที่พูดมาทุกอย่างขอยืนยันว่าเป็นความจริง และไม่ได้ต้องการทำลายภาพลักษณ์ของใครทั้งสิ้น เพียงแต่มันเป็นเรื่องที่ผมประสบมากับตัวเองเท่านั้นและอยากจะเล่าให้ทุกคนได้ฟัง.....ขอบคุณที่ทุกท่านสละเวลาอ่านครับ ^^
ลาก่อนครับ TOT แรงจริงๆเมื่อไหร่จะกลับไปใช้บริการนะครับ