ไปรษณีย์ไทย กับ มาตรฐานที่ต่ำ .. มาก!!!

กระทู้สนทนา
เบื่อๆๆๆๆ การบริการที่ไร้ประสิทธิภาพของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะ "สมุทรสาคร" และ "มหาชัย"

ทั้งเอกสาร ทั้งจดหมาย ทั้งพัสดุ ทั้งแบบธรรมดา ทั้งแบบลงทะเบียน ทั้งแบบ EMS หายบ้าง มาช้าบ้าง ไม่มาส่งแต่อ้างว่ามาส่งบ้าง ร้องเรียนไปกี่ครั้ง ก็มีแต่คำขอโทษ แต่ไม่เคยแก้ไข พวกคุณทำให้เรารู้สึกไม่อยากเสียภาษี เพราะเสียดายเงินที่มันเป็นค่าเลี้ยงชีพของพวกคุณ!!

ค่าบัตรเครดิต ค่าน้ำ ค่าไฟ มาล่าช้าตลอด ถ้าไม่จดจำ ไม่โทรถาม call center ไม่หาวิธีรู้ค่าใช้บริการเอง จะได้จ่ายไม๊ เสียหาย เสียดอกเบี้ย ใครรับผิดชอบ

บัตรเชิญงานต่างๆ มาถึงเมื่องานผ่านไปแล้ว ตราประทับจาก ปณ ผู้ส่ง ต้นเดือน มาถึงบ้านเมื่อปลายเดือน จะบ้าหรือเปล่า จะเอาไปดองทำไม

ซื้อของออนไลน์ อุตส่าห์เสียค่าส่งแบบ EMS แต่ไม่เคยได้เร็วกว่า 5 วัน พอเช็คในระบบ ยังมี record ไว้ด้วยนะว่า "รอการนำจ่ายรอบ 2" ทั้งๆ ที่ไม่เคยมานำจ่ายจริงเลย!! ที่บ้านมีคนอยู่ตลอด อย่ามานั่งเทียน!!

สัปดาห์ก่อน น้องชายสั่งซื้อของออนไลน์ รออยู่ 2 วัน ของไม่มาส่ง เช็คในระบบ เห็นว่ารอการนำจ่ายอยู่ 1 วันแล้ว พอโทรไปสอบถาม จนท ตอบว่า "พนง ลา ไม่มีคนไปส่ง" จะบ้าเหรอ!!!

การที่ผุ้ใช้บริการเลือกส่งแบบ EMS ไม่ได้หมายความว่า จะรอให้คุณเอาของมาส่งให้เมื่อไหร่ก็ได้นะ เค้าต้องการได้รับด่วน ถึงได้เลือกส่งแบบ EMS และผู้ใช้บริการ ผู้ที่เสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย ผู้ที่เป็นคนจ่ายเงินเดือนของพวกคุณทุกวันนี้ ต้องมานั่งรอว่า ถ้า พนง ลา ก็จะไม่ได้รับของ อย่างนั้นเหรอ

สดๆ ร้อนๆ วันนี้ แม่โทรมาบอกว่า จนท เอาไปรษณียบัตรมาหย่อนไว้ บอกให้ไปรับ "ไปรษณียบัตร" … คุณหย่อน ไปรษณียบัตรในตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านเรา ให้เราไปที่ทำการไปรษณีย์ เพื่อรับ "ไปรษณียบัตร" เนี่ยนะ!!!

แล้วเบอร์โทร ที่ตั้งที่ทำการที่จะให้ไปติดต่อ ก็ไม่มีระบุไว้ในไปรษณียบัตรฉบับนั้น เราจะตรัสรู้ได้ไม๊ ว่าจะให้ไปรับที่ไหน

คราวก่อนก็ทีนึงละ นั่งเทียนว่ามาส่งของแล้วไม่มีผู้รับ ให้ไปติดต่อรับของที่ที่ทำการไปรษณีย์ ทิ้งไปรษณียบัตรไว้อย่างนี้ ไม่ระบุอะไร เราต้องมา seach google โทรหาหน่วยงานกลาง เพื่อขอเบอร์ของไปรษณีย์สมุทรสาคร สอบถามที่ตั้ง แล้วไปรับของ แต่ปรากฎว่าพอไปถึง ดันบอกว่าเราว่าให้ไปอีกที่ เพราะที่ทำการนำจ่ายไม่ใช่ที่นั่น

ก็ถ้าระบุไว้ในไปรษณียบัตรที่แจ้งให้ไปรับตั้งแต่แรก ว่าให้ไปรับที่ไหน เราจะถ่อไปถึงที่หนึ่ง เพื่อได้รับคำบอกให้ไปอีกที่หนึ่งเหรอ

เมื่อไหร่จะพัฒนาซักที ผู้ใช้บริการร้องเรียนมามากเท่าไหร่แล้ว ครึ่งประเทศได้แล้วมั้ง ไม่รู้สึกอะไรกันบ้างเลยใช่ไหม จะต้องให้ทำยังไง ถึงจะเลิก "เอาเปรียบประชาชน" ซักที!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่