เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเช้านี้เอง ผมขับรถไปเปลี่ยนยางมอเตอร์ไซด์ Click-i ... ล้อหลัง ทั้งยางนอกยางใน ครับ
ทีนี้ช่างก็เปลี่ยนให้ เป็นร้านแบบ...ลุง ๆ หน่อย ....
นั่งดูแกทำ นั่งนึกในใจ ลุงแกละเอียดดีแหะ เวลาแกทำ ...
ตอนแกเอาล้อ ออกมาทำ แกก็ต้องขันน๊อตตรงท่อออกด้วย เพื่อขยับท่อนิดหน่อยเพื่อเอาล้อออกได้สะดวก ๆ ...
ก็เสร็จสรรพ ยางนอก Maxxis ยางในจำไม่ได้ ผ้าเบรค Honda ... ทั้งหมด 3 รายการแกคิดไป 980 บาท .... ซึ่งก็ไม่รู้แพงรึเปล่า แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ทำไงได้
ก็คุยกับลุงนิดหน่อย แล้วก็ลาลุงแกออกมา....
ขับไปได้ เกือบ 2 กิโล .... มีมอไซค์คันนึง วิ่งแซงมา ... พี่ผู้หญิงที่นั่งซ้อน หันมาโบกไม้โบกมือ ชี้มาที่รถ ด้วยสีหน้าซีเรียส .... ผมก็ ฮึ่ย ! มีเด็กติดใต้รถมาป่าววะ ! หรือ ... เค้าคุยกับคนอื่น !
ผมก็มองไปมองมา ที่หน้ารถ ... ไม่มีอะไรนิ
จนเกือบจะแยกกัน ผมหันไปมองเค้าอีกที ... เค้ายังมองมาทางผมอยู่...คิดในใจ กุแน่แล้ว....แล้วเค้าก็ชี้ไปที่ขาข้างขวาตัวเอง.......
ผมก็หันไปดูที่ท่อไอเสียตัวเอง......
คุณพระ !!?
น้ำมันท่วมทั้งแถบ ! ฝาน้ำมันเครื่องกำลังเต้น แด่ว ๆ อยู่ !
กำ ละสิ !
ผมก็กำลังอยู่บนสะพาน ไม่มีที่กลับรถ (อยากกลับเรือแทน T T) ก็เลยได้แต่ปิดฝาแบบ ช็อค ๆ ... แผนที่ทั้งหมดถูกส่งมาประมวลในหัว บอกเราว่าปั๊มที่ใกล้ที่สุด ห่างไปอีกประมาณ 1 กม.
พยายามขับให้ช้าที่สุด (รีบด้วยตอนนี้) ประมาณ 10 กว่า ๆ
ผ่านไป ประมาณ 10 นาที ...
ถึงปั๊ม ซื้อน้ำมันเครื่องมาเติม ทันที ... ไม่รู้ด้วยครับว่าข้างในเหลือหรือ ไม่เหลือน้ำมันเครื่อง ก็ใส่ไปแบบกะ ๆ เอา แต่ใส่ไป เลยครึ่งขวดลงมาหน่อย แล้วเอาก้านวัดจุ่มดู ก็ดูเหมือนจะเกินแถบตรงปลายก้านวัด ขึ้นมาประมาณ 1 cm.
แล้วก็ขับไปทำธุระต่ออย่างเซ็ง ๆ
แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า......
ตอนนี้รถผมตื้อไปแล้วครับ !
มันบิดแล้วความเร็วตอน 60 สัก 2 วิ มันจะวูบลงมาที่ 50 สัก 2 วิ แล้วก็ขึ้นไป 60 อีก สลับไปมาแบบนี้ ครับ ... ไม่ได้บิดเพิ่มหรือผ่อนคันเร่งนะครับ
แล้วก่อนเข้าบ้านลองบิดเต็มคันเร่งดู ... มันไม่ขึ้นเลยครับ
แต่เครื่องไม่ดับ สตาร์ท ปกติ
...มันเกิดจากอะไร เป็นที่ลูกสูบ หรือ น้ำมันเครื่อง หรือ อย่างอื่น ครับ
...และผมจะทำไงต่อดี
...ถ้าไม่ทำอะไรเลย มันจะเป็นยังไงครับ
ขอบคุณครับ
ปล.ส่วนคุณลุงผม ไม่รู้จะไปโทษอะไรแกดี ลูกสาวแกสวยด้วย เลยปล่อยเลยตามเลยครับ T T
สอบถาม เรื่องอาการแบบนี้ ของมอเตอร์ไซค์หน่อยครับ (เศร้าเล็ก ๆ T T)
ทีนี้ช่างก็เปลี่ยนให้ เป็นร้านแบบ...ลุง ๆ หน่อย ....
นั่งดูแกทำ นั่งนึกในใจ ลุงแกละเอียดดีแหะ เวลาแกทำ ...
ตอนแกเอาล้อ ออกมาทำ แกก็ต้องขันน๊อตตรงท่อออกด้วย เพื่อขยับท่อนิดหน่อยเพื่อเอาล้อออกได้สะดวก ๆ ...
ก็เสร็จสรรพ ยางนอก Maxxis ยางในจำไม่ได้ ผ้าเบรค Honda ... ทั้งหมด 3 รายการแกคิดไป 980 บาท .... ซึ่งก็ไม่รู้แพงรึเปล่า แต่ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ทำไงได้
ก็คุยกับลุงนิดหน่อย แล้วก็ลาลุงแกออกมา....
ขับไปได้ เกือบ 2 กิโล .... มีมอไซค์คันนึง วิ่งแซงมา ... พี่ผู้หญิงที่นั่งซ้อน หันมาโบกไม้โบกมือ ชี้มาที่รถ ด้วยสีหน้าซีเรียส .... ผมก็ ฮึ่ย ! มีเด็กติดใต้รถมาป่าววะ ! หรือ ... เค้าคุยกับคนอื่น !
ผมก็มองไปมองมา ที่หน้ารถ ... ไม่มีอะไรนิ
จนเกือบจะแยกกัน ผมหันไปมองเค้าอีกที ... เค้ายังมองมาทางผมอยู่...คิดในใจ กุแน่แล้ว....แล้วเค้าก็ชี้ไปที่ขาข้างขวาตัวเอง.......
ผมก็หันไปดูที่ท่อไอเสียตัวเอง......
คุณพระ !!?
น้ำมันท่วมทั้งแถบ ! ฝาน้ำมันเครื่องกำลังเต้น แด่ว ๆ อยู่ !
กำ ละสิ !
ผมก็กำลังอยู่บนสะพาน ไม่มีที่กลับรถ (อยากกลับเรือแทน T T) ก็เลยได้แต่ปิดฝาแบบ ช็อค ๆ ... แผนที่ทั้งหมดถูกส่งมาประมวลในหัว บอกเราว่าปั๊มที่ใกล้ที่สุด ห่างไปอีกประมาณ 1 กม.
พยายามขับให้ช้าที่สุด (รีบด้วยตอนนี้) ประมาณ 10 กว่า ๆ
ผ่านไป ประมาณ 10 นาที ...
ถึงปั๊ม ซื้อน้ำมันเครื่องมาเติม ทันที ... ไม่รู้ด้วยครับว่าข้างในเหลือหรือ ไม่เหลือน้ำมันเครื่อง ก็ใส่ไปแบบกะ ๆ เอา แต่ใส่ไป เลยครึ่งขวดลงมาหน่อย แล้วเอาก้านวัดจุ่มดู ก็ดูเหมือนจะเกินแถบตรงปลายก้านวัด ขึ้นมาประมาณ 1 cm.
แล้วก็ขับไปทำธุระต่ออย่างเซ็ง ๆ
แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า......
ตอนนี้รถผมตื้อไปแล้วครับ !
มันบิดแล้วความเร็วตอน 60 สัก 2 วิ มันจะวูบลงมาที่ 50 สัก 2 วิ แล้วก็ขึ้นไป 60 อีก สลับไปมาแบบนี้ ครับ ... ไม่ได้บิดเพิ่มหรือผ่อนคันเร่งนะครับ
แล้วก่อนเข้าบ้านลองบิดเต็มคันเร่งดู ... มันไม่ขึ้นเลยครับ
แต่เครื่องไม่ดับ สตาร์ท ปกติ
...มันเกิดจากอะไร เป็นที่ลูกสูบ หรือ น้ำมันเครื่อง หรือ อย่างอื่น ครับ
...และผมจะทำไงต่อดี
...ถ้าไม่ทำอะไรเลย มันจะเป็นยังไงครับ
ขอบคุณครับ
ปล.ส่วนคุณลุงผม ไม่รู้จะไปโทษอะไรแกดี ลูกสาวแกสวยด้วย เลยปล่อยเลยตามเลยครับ T T