สั่ง iphone 5 ไปเมื่อ พฤ ที่แล้วค่ะ
วันนี้ได้รับเครื่อง DHL มาส่วให้ตอน บ่าย 3 ค่ะ
เครื่อง ship มาจาก singapore
แล้วเซนรับของแล้วก็ตรวจเครื่อง
พบ dead pixel อ่ะค่ะ
เป็นเส้นๆในแนวตั้ง 4 เส้น
เลยโทรไปที่ 001 800 656957
แล้วแจ้งเรื่องไป ทางคนรับคนแรกก็ส่งไปให้ technical คุยค่ะ
ก็ดล่ารายละเอียดไปว่า มี dead pixel ใหญ่มากเป็นแนวตั้ง
ทางนั้นก็ตอบมาว่า ok จะ exchange ให้ อยู่ singapore หรือเปล่า
เราก็ตอบว่า No ไปค่ะ บอกว่าอยู่ Bangkok Thailand
เค้าก็ขอตัวไปแปปนึง
แล้วกลบมายอกว่าในไทยมีที่เปลี่ยนเครื่องได้ 3 ที่
เอาไปเปลี่ยนได้เลย เราเลยตอบไปว่าเท่าที่เราอ่านมานี่คือทางแอปเปิ้ล
จะค้องนัด DHL มารับ defected device ไม่ใช่หรอ
เพราะว่าถ้าเราเอาไปเปลี่ยนที่ authorize center จะได้ model LL มา
ซึ่งมันคือ replacement unit
เค้าก็ขอตัวไปอีกแปปนึง แล้วเค้าก็กลับมาตอบว่าไม่มีนโยบาย
ที่จะ ship เครื่องกลับไป จะต้องเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์เท่านั้น
เราเลย งง มากกกก ระหว่างนี้เราก็ search หาข้อมูลไปด้วย
เราก็ไม่เจอใครตอบว่าแอปเปิ้ลให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์เลยค่ะ
มีแค่ให้ DHL มารับ
แล้วเราก็เจอกรพทู้นึงบอกว่า ขอสายพนังงานที่พูดไทยได้ก็ได้นะ
พอเค้ากลับมาอกรอบเราเลยถามว่า ตอนนี้มีมครที่พูดไทยได้มั้ย
I would like to speak with he or she ค่ะ
ละเค้าก็ขอเบอร์ติดต่อกลับไป แล้วบอกว่าจะไปถาม advisor ว่ามี option ในการชิพเครื่องกลับไปทั้ย
ตอนนี้ร้อนใจมาก ต้องทำยังไงต่อคะ
ช่วยด้วยค่ะ iphone 5 สั่งจาก apple store online มีปัญหา dead pixel โทรไปขอเปลี่ยนแต่..
วันนี้ได้รับเครื่อง DHL มาส่วให้ตอน บ่าย 3 ค่ะ
เครื่อง ship มาจาก singapore
แล้วเซนรับของแล้วก็ตรวจเครื่อง
พบ dead pixel อ่ะค่ะ
เป็นเส้นๆในแนวตั้ง 4 เส้น
เลยโทรไปที่ 001 800 656957
แล้วแจ้งเรื่องไป ทางคนรับคนแรกก็ส่งไปให้ technical คุยค่ะ
ก็ดล่ารายละเอียดไปว่า มี dead pixel ใหญ่มากเป็นแนวตั้ง
ทางนั้นก็ตอบมาว่า ok จะ exchange ให้ อยู่ singapore หรือเปล่า
เราก็ตอบว่า No ไปค่ะ บอกว่าอยู่ Bangkok Thailand
เค้าก็ขอตัวไปแปปนึง
แล้วกลบมายอกว่าในไทยมีที่เปลี่ยนเครื่องได้ 3 ที่
เอาไปเปลี่ยนได้เลย เราเลยตอบไปว่าเท่าที่เราอ่านมานี่คือทางแอปเปิ้ล
จะค้องนัด DHL มารับ defected device ไม่ใช่หรอ
เพราะว่าถ้าเราเอาไปเปลี่ยนที่ authorize center จะได้ model LL มา
ซึ่งมันคือ replacement unit
เค้าก็ขอตัวไปอีกแปปนึง แล้วเค้าก็กลับมาตอบว่าไม่มีนโยบาย
ที่จะ ship เครื่องกลับไป จะต้องเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์เท่านั้น
เราเลย งง มากกกก ระหว่างนี้เราก็ search หาข้อมูลไปด้วย
เราก็ไม่เจอใครตอบว่าแอปเปิ้ลให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์เลยค่ะ
มีแค่ให้ DHL มารับ
แล้วเราก็เจอกรพทู้นึงบอกว่า ขอสายพนังงานที่พูดไทยได้ก็ได้นะ
พอเค้ากลับมาอกรอบเราเลยถามว่า ตอนนี้มีมครที่พูดไทยได้มั้ย
I would like to speak with he or she ค่ะ
ละเค้าก็ขอเบอร์ติดต่อกลับไป แล้วบอกว่าจะไปถาม advisor ว่ามี option ในการชิพเครื่องกลับไปทั้ย
ตอนนี้ร้อนใจมาก ต้องทำยังไงต่อคะ