ตอนนี้อายุ 34 ปีค่ะ จบบริหาร เอกการจัดการโรงแรม แต่ตั้งแต่จบก็ไม่ได้ทำงานสายโรงแรม แต่มาทำงานออฟฟิศ ตำแหน่งล่าสุดคือดูแลงานทุกอย่างในออฟฟิศ (พนักงาน 23 คน) แทน MD ที่เป็นชาวต่างประเทศ ซึ่งเดินทางบ่อย ทำงานที่นี่มา 9 ปี ตั้งแต่เริ่มเป็นเลขา จนมาดูแลทุกอย่างในออฟฟิศ (งานประมาณตำแหน่ง Office Manager)
งานที่ทำคร่าวๆ คือ
1. ดูแลภาพรวมทั้งหมดของออฟฟิศ (management, admin, operation, maintenance)
2. งานด้านบุคคล (รับพนักงาน, ประเมิน performance, ทำเงินเดือน, ประกันสังคม, บันทึกเวลาทำงาน ฯลฯ)
3. งานบัญชีพื้นฐาน เช่น จัดทำ invoice, รับ-จ่ายเช็ค, petty cash, ยื่นภาษีรายเดือน (ภ.ง.ด. 1, 3, 53, ภ.พ. 30), ประสานงานกับบัญชีและ auditor ที่เป็น outsource เรื่องงบบริษัท, ภาษีรายปี, ไปแบงค์, ซื้อของเข้าออฟฟิศ เป็นต้น
เนื่องจากเป็นออฟฟิศขนาดเล็ก เรียกได้ว่าเราต้องดูแลงานหลังบ้านทุกอย่าง และเป็นผู้รับมอบอำนาจของบริษัทไปติดต่อทุกหน่วยงานที่จำเป็น
เนื่องจากอายุเยอะแล้ว จึงอยากเปลี่ยนงานไปอยู่กับบริษัทที่มีขนาดใหญ่ขึ้น คือต้องการหาบริษัทที่ตัวเองจะเกษียณได้ แต่เหมือนว่าการทำงานเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้จบเฉพาะทางมาซักอย่าง ทำให้หางานยากมาก... ส่วนใหญ่งานที่เสนอมาก็เป็นลักษณะ Office Manager ของบริษัทขนาดพนักงาน 20-30 คนเหมือนเดิม ซึ่งมันไม่สามารถโตได้อีก
ตอนนี้หางานมาจะ 2 เดิอนแล้ว ยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติตัวเองจะไปในตำแหน่งไหนได้อีก รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนงานช้าไปรึเปล่า มัวแต่รู้สึกดีว่าตัวเองทำงานเป็นทุกอย่าง แต่พอต้องหางานเข้าจริง กลับหางานยากมาก เริ่มท้อค่ะ... ไม่รู้ว่าเรียกเงินเดือนสูงไปรึเปล่าด้วย ที่เดิมได้ ประมาณ 60K ตอนนี้เรียกไป 75K ค่ะ รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
เพิ่มเติมข้อมูล
1. เรื่องภาษาอังกฤษไม่มีปัญหาค่ะ เพราะจบหลักสูตรนานาชาติมา และทำงานที่ใช้ภาอังกฤษมาตลอด (จะมีปัญหาด้านการพูดและเขียนภาษาไทยอย่างเป็นทางการมากกว่า เพราะไม่ค่อยได้ใช้)
2. ทำที่ดูเนื้องานของสายต่างๆมา คิดว่าตัวเองสนใจจะเบนไปงานด้าน HR เป็นพิเศษ ไม่ทราบว่าจะสามารถ take course พื้นฐานของ HR ได้ที่ไหนบ้างคะ ที่เจอส่วนใหญ่จะเป็นงานสัมมนาสั้นๆ ที่เป็นลักษณะเฉพาะเรื่องไปเลย และไม่ทราบว่าอายุจะเยอะเกินไปรึเปล่าสำหรับการเริ่มต้นงานด้าน HR อย่างจริงจัง
ทำงานได้หลายอย่าง แต่ไม่เก่งเฉพาะทาง ทำให้หางานยาก?
งานที่ทำคร่าวๆ คือ
1. ดูแลภาพรวมทั้งหมดของออฟฟิศ (management, admin, operation, maintenance)
2. งานด้านบุคคล (รับพนักงาน, ประเมิน performance, ทำเงินเดือน, ประกันสังคม, บันทึกเวลาทำงาน ฯลฯ)
3. งานบัญชีพื้นฐาน เช่น จัดทำ invoice, รับ-จ่ายเช็ค, petty cash, ยื่นภาษีรายเดือน (ภ.ง.ด. 1, 3, 53, ภ.พ. 30), ประสานงานกับบัญชีและ auditor ที่เป็น outsource เรื่องงบบริษัท, ภาษีรายปี, ไปแบงค์, ซื้อของเข้าออฟฟิศ เป็นต้น
เนื่องจากเป็นออฟฟิศขนาดเล็ก เรียกได้ว่าเราต้องดูแลงานหลังบ้านทุกอย่าง และเป็นผู้รับมอบอำนาจของบริษัทไปติดต่อทุกหน่วยงานที่จำเป็น
เนื่องจากอายุเยอะแล้ว จึงอยากเปลี่ยนงานไปอยู่กับบริษัทที่มีขนาดใหญ่ขึ้น คือต้องการหาบริษัทที่ตัวเองจะเกษียณได้ แต่เหมือนว่าการทำงานเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้จบเฉพาะทางมาซักอย่าง ทำให้หางานยากมาก... ส่วนใหญ่งานที่เสนอมาก็เป็นลักษณะ Office Manager ของบริษัทขนาดพนักงาน 20-30 คนเหมือนเดิม ซึ่งมันไม่สามารถโตได้อีก
ตอนนี้หางานมาจะ 2 เดิอนแล้ว ยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติตัวเองจะไปในตำแหน่งไหนได้อีก รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนงานช้าไปรึเปล่า มัวแต่รู้สึกดีว่าตัวเองทำงานเป็นทุกอย่าง แต่พอต้องหางานเข้าจริง กลับหางานยากมาก เริ่มท้อค่ะ... ไม่รู้ว่าเรียกเงินเดือนสูงไปรึเปล่าด้วย ที่เดิมได้ ประมาณ 60K ตอนนี้เรียกไป 75K ค่ะ รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
เพิ่มเติมข้อมูล
1. เรื่องภาษาอังกฤษไม่มีปัญหาค่ะ เพราะจบหลักสูตรนานาชาติมา และทำงานที่ใช้ภาอังกฤษมาตลอด (จะมีปัญหาด้านการพูดและเขียนภาษาไทยอย่างเป็นทางการมากกว่า เพราะไม่ค่อยได้ใช้)
2. ทำที่ดูเนื้องานของสายต่างๆมา คิดว่าตัวเองสนใจจะเบนไปงานด้าน HR เป็นพิเศษ ไม่ทราบว่าจะสามารถ take course พื้นฐานของ HR ได้ที่ไหนบ้างคะ ที่เจอส่วนใหญ่จะเป็นงานสัมมนาสั้นๆ ที่เป็นลักษณะเฉพาะเรื่องไปเลย และไม่ทราบว่าอายุจะเยอะเกินไปรึเปล่าสำหรับการเริ่มต้นงานด้าน HR อย่างจริงจัง