แค่อยากทราบข้อดีของสามห่วงหรือโตโยต้ารุ่นอะไรก็แล้วแต่ที่เชียร์กันเหลือเกิน ว่าดียังไง เราปั่นกระแสกันเองเพื่อทำราคาให้มันสูงเกินจริงในตลาดมือ สอง สาม สี่ ห้า รึปล่าว
ผมแค่คิดเล่นๆว่าอย่างบ้านเรา โตโยต้ากับฮอนด้าเป้นที่นิยม แต่อย่างลาว หรือประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่ได้นิยมเค้าหาอะไหล่รถพวกนั้นได้ที่ไหน
อย่างสามห่วงมาจนถึงวันนี้ก็น่าจะปาไปไม่ต่ำกว่ามือที่สามที่สี่กันแล้ว อะไหล่เชียงกงก็คงใกล้หมดแล้ว มันยังน่าเล่นอยู่...จริงหรอ
ผมมองเห็นข้อดีอย่างนึงคือ มันทำให้รถพวกที่ราคาไม่ดีแต่น่าขับให้คนได้เป็นเจ้าของกันง่ายขึ้น อาทิเช่น โฟลฺค เวนโต้ที่ราคาต่ำกว่ามาก แต่ตัวถังโฟล์คให้รับประกันถึงสิบปี
ราคาซ่อมก็ไม่ได้โหดร้ายอะไรมากนัก สมรรถนะก็ดีกว่าอาจจะกินน้ำมันมากกว่าแต่สมัยนี้คนซื้อสามห่วงคงมีน้อยคนที่ไม่ติดแก๊ส
ที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะเกิดความไม่เข้าใจเวลาเข้ามาอ่านทีไรต้องเจอคำแนะนำถึงสามห่วงบ่อยๆ ครับ
ปล รถที่ผ่านมือผมมาที่เป็นเจ้าของทั้งขับและดูแล มี bmw e30 , passat b5 , mazda3 ครับไม่ได้เป็นเซล์และไม่ได้เป็นเจ้าของเวนโต้หรือสามห่วงครับ
รถราคาประมาณแสน ทำไมเอะอะก็สามห่วง ( ดราม่าคครับ )
ผมแค่คิดเล่นๆว่าอย่างบ้านเรา โตโยต้ากับฮอนด้าเป้นที่นิยม แต่อย่างลาว หรือประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่ได้นิยมเค้าหาอะไหล่รถพวกนั้นได้ที่ไหน
อย่างสามห่วงมาจนถึงวันนี้ก็น่าจะปาไปไม่ต่ำกว่ามือที่สามที่สี่กันแล้ว อะไหล่เชียงกงก็คงใกล้หมดแล้ว มันยังน่าเล่นอยู่...จริงหรอ
ผมมองเห็นข้อดีอย่างนึงคือ มันทำให้รถพวกที่ราคาไม่ดีแต่น่าขับให้คนได้เป็นเจ้าของกันง่ายขึ้น อาทิเช่น โฟลฺค เวนโต้ที่ราคาต่ำกว่ามาก แต่ตัวถังโฟล์คให้รับประกันถึงสิบปี
ราคาซ่อมก็ไม่ได้โหดร้ายอะไรมากนัก สมรรถนะก็ดีกว่าอาจจะกินน้ำมันมากกว่าแต่สมัยนี้คนซื้อสามห่วงคงมีน้อยคนที่ไม่ติดแก๊ส
ที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะเกิดความไม่เข้าใจเวลาเข้ามาอ่านทีไรต้องเจอคำแนะนำถึงสามห่วงบ่อยๆ ครับ
ปล รถที่ผ่านมือผมมาที่เป็นเจ้าของทั้งขับและดูแล มี bmw e30 , passat b5 , mazda3 ครับไม่ได้เป็นเซล์และไม่ได้เป็นเจ้าของเวนโต้หรือสามห่วงครับ