เราได้เดินทางด้วยความบังเอิญกับการบินไทยเพราะตกเครื่อง
ซื้อตั๋วมาได้ในราคาแพงมาก นีกขี้นมาได้ว่าเคยสมัครสมาชิก ROP
แบบออนไลน์เมื่อนานมากแล้ว
ก็เลยกรอกเลขสมาชิกไประหว่างจองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ต
มีอีเมลล์คอนเฟริ์มเรื่องบุ๊คกิ้งเรียบร้อย พร้อมเลขสมาชิก ROP ที่กรอกไปก็โชว์เด่น เห็นได้โดยง่าย เมื่อถึงเคาน์เตอร์เช็คอิน
เจ้าหน้าที่ก็ออก Boarding pass โชว์เลข ROP ที่ด้านล่างของบัตร
เราก็นึกสบายใจ โอเค เสียค่าตั๋วแพงก็ยังได้สะสมไมล์นะ
หลังจากกลับมาได้ 4 วันเราก็เข้าไปเช็คไมล์ดู
ปรากฎว่าไม่มีไมล์สะสมเข้ามาเลย
เราเลยโทรหา call center
เจ้าหน้าที่ก็เอาแต่ถามหาบอร์ดดิ้งพาส
และก็แนะนำให้เราเข้าไปทำ Missing Claim Mile
เราสงสัยค่ะว่าทำไมยุ่งยากจัง
เรามีเลขสมาชิก ROP แล้ว คุณก็รู้อยู่
เราบินกับการบินไทย ไฟล์ทอะไร เวลากี่โมง
ที่นั่งเบอร์อะไร เราตอบได้หมด เพราะเราเพิ่งกลับยังไม่ลืม
คุณเช็คดูก็รู้แล้ว ว่ามีเราบินไฟล์ทนี้จริงหรือเปล่า
หรือระบบคุณห่วย ต้องมายึดกะ Boarding Pass
ที่ก่อนขึ้นเครื่องก็ฉีกซะเหลือเล็กจิ๋ว
คุณจรืงใจกับลูกค้าอยากให้สะสมไมล์ไหมคะ
ถึงคอยถามแต่คำถามที่เราตอบไม่ได้ เช่น
Boarding pass คุณเป็นประเภทไหน Q V W บลาๆ
ซึ่งใครจะไปจำได้วะคะ และถ้าเราหา boarding pass ไม่เจอ
เราก็แห้วใช่ไหมคะ แล้วที่คุณออก boarding pass
มีรหัส ROP ของเราที่ด้านล่างตั๋ว เราเห็นกับตา มันแปลว่าอะไร
ทำไมคุณไม่เอาแต้มเข้าให้เรา หรือเราผิดที่ไม่ได้ย้ำให้คุณทำ
ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาอ่านกันจนจบ แค่อยากระบายเฉยๆ
ก็คิดซะว่า บินการบินไทยเหมือนการเสี่ยงดวง
คุณอาจได้สะสมแต้มหรือไม่ ก็แล้วแต่โชค
ถ้าระบบดีอาจจะได้ แต่ระบบห่วยก็ทำใจซะค่ะ ปลงๆเนอะ
แลกไมล์ ROP ทำไมมันยากอย่างนี้คะ
ซื้อตั๋วมาได้ในราคาแพงมาก นีกขี้นมาได้ว่าเคยสมัครสมาชิก ROP
แบบออนไลน์เมื่อนานมากแล้ว
ก็เลยกรอกเลขสมาชิกไประหว่างจองตั๋วผ่านอินเตอร์เน็ต
มีอีเมลล์คอนเฟริ์มเรื่องบุ๊คกิ้งเรียบร้อย พร้อมเลขสมาชิก ROP ที่กรอกไปก็โชว์เด่น เห็นได้โดยง่าย เมื่อถึงเคาน์เตอร์เช็คอิน
เจ้าหน้าที่ก็ออก Boarding pass โชว์เลข ROP ที่ด้านล่างของบัตร
เราก็นึกสบายใจ โอเค เสียค่าตั๋วแพงก็ยังได้สะสมไมล์นะ
หลังจากกลับมาได้ 4 วันเราก็เข้าไปเช็คไมล์ดู
ปรากฎว่าไม่มีไมล์สะสมเข้ามาเลย
เราเลยโทรหา call center
เจ้าหน้าที่ก็เอาแต่ถามหาบอร์ดดิ้งพาส
และก็แนะนำให้เราเข้าไปทำ Missing Claim Mile
เราสงสัยค่ะว่าทำไมยุ่งยากจัง
เรามีเลขสมาชิก ROP แล้ว คุณก็รู้อยู่
เราบินกับการบินไทย ไฟล์ทอะไร เวลากี่โมง
ที่นั่งเบอร์อะไร เราตอบได้หมด เพราะเราเพิ่งกลับยังไม่ลืม
คุณเช็คดูก็รู้แล้ว ว่ามีเราบินไฟล์ทนี้จริงหรือเปล่า
หรือระบบคุณห่วย ต้องมายึดกะ Boarding Pass
ที่ก่อนขึ้นเครื่องก็ฉีกซะเหลือเล็กจิ๋ว
คุณจรืงใจกับลูกค้าอยากให้สะสมไมล์ไหมคะ
ถึงคอยถามแต่คำถามที่เราตอบไม่ได้ เช่น
Boarding pass คุณเป็นประเภทไหน Q V W บลาๆ
ซึ่งใครจะไปจำได้วะคะ และถ้าเราหา boarding pass ไม่เจอ
เราก็แห้วใช่ไหมคะ แล้วที่คุณออก boarding pass
มีรหัส ROP ของเราที่ด้านล่างตั๋ว เราเห็นกับตา มันแปลว่าอะไร
ทำไมคุณไม่เอาแต้มเข้าให้เรา หรือเราผิดที่ไม่ได้ย้ำให้คุณทำ
ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาอ่านกันจนจบ แค่อยากระบายเฉยๆ
ก็คิดซะว่า บินการบินไทยเหมือนการเสี่ยงดวง
คุณอาจได้สะสมแต้มหรือไม่ ก็แล้วแต่โชค
ถ้าระบบดีอาจจะได้ แต่ระบบห่วยก็ทำใจซะค่ะ ปลงๆเนอะ